สุุธินันท์ เสนาสุ พยาบาลสาวไทย คว้าเหรียญทองกีฬา Pickleball วอนกกท.หนุนตั้งสมาคมฯแข่งโอลิมปิค

เมื่อวันที่ 21-23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่  สิงคโปร์ มีการแข่งขัน Singapore International Pickleball Exchange 2019 รายการระดับนานาชาติ ที่มีทีมจากทั่วโลก กว่า 40 ชาติเข้าแข่งขัน และทีมไทยที่มี  “ตาล” สุธินันท์ เสนาสุ  “ เอิ้น” ฐิติวรดา นคราวงศ์ ทีมนักกีฬาไทย Pickleball ที่ออกค่าใช้จ่ายด้วยตัวเอง  ไปร่วมแข่งขัน นัดชิงชนะเลิศ ทีมไทย ชนะ ทีมชาติสิงคโปร คว้าเหรียญทอง

Dr. Kwoh Chee Keong , PBM Keat Hong CCC Chairman รัฐมนตรีสิงคโปรประธานมอบเหรียญรางวัล กล่าวชื่นชมในความสามารถนักกีฬาไทย และที่น่าสนใจและมารู้ภายหลังว่า 1 ในทีมนักกีฬาที่ชื่อตาล สุธินันท์ เสนาสุ หญิงไทย มีอาชีพเป็นพยาบาล  เกิดที่ ศรีสะเกษ สอบได้ทุนไปเรียนและทำงานในอเมริกา มีอาชีพเป็นพยาบาล ในรัฐ Iowa และรัฐ Illinois State

“สุธินันท์” หลงไหลในกีฬาชนิดนี้และมุ่งมั่น ก่อตั้งทีมกับเพื่อนๆคนไทยในอเมริกา และควักเงินส่วนตัว เดินทางมาแข่งในต่างแดนและในไทย หวังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ซึ่งได้มีโอกาสสอบถาม และพูดคุยทราบว่า วันนี้ยังได้รับการสนับสนุนน้อยมาก

เนื่องจากเป็นกีฬาชนิดใหม่ และกำลังได้รับความนิยม บวกกับผลงานที่ทีมไทยไปร่วมแข่งเริ่มเป็นที่สนใจจากสื่อมวลชนมากขึ้น แต่บอกตรงๆว่าวันนี้นักกีฬายังขาดการสนับสนุนทั้งค่าเดินทางและที่พัก หลายรายการไม่มีสปอนเซอร์สนับสนุนเหมือนทีมอื่น

แต่วันนี้ตนและทีมพยายามทำให้ผู้ใหญ่ และกกท.เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาขนิดนี้ จึงอยากให้ยื่นมือมาช่วย เรื่องค่าใช้จ่ายเดินทางและที่พัก จึงขอให้ผู้ใหญ่ที่เมืองไทย สนับสนุนกีฬาชนิดนี้ เชื่อมั่นว่าทีมไทยจะสามารถสร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติได้

โดยปัจจุบันทีมนักกีฬาไทยรวมตัวในประเทศอเมริกาและก่อตั้งภายใต้ชื่อ Team Selkirk Thailand ซึ่งได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์การแข่งขันจากบริษัทในอเมริกาอย่าง Selkirk ( เซลเคิร์ก) เป็นสปอนเซอร์ ซึ่ง สุธินันท์ เป็นหนึ่งในคนไทยที่ร่วมก่อตั้งทีมและประสานเรื่องการแข่งขัน นอกจากนี้ยังได้รวมกลุ่มกับเพื่อนๆนักกีฬามาทำกิจกรรมด้านกีฬาและมอบอุปกรณ์ ทุนการศึกษาให้กับเด็กๆในไทย ซึ่งอยากนำเอากีฬาชนิดนี้มาเป็นแรงบันดาลใจของเด็กๆ

 

1pinkleball1

 

Related posts