ผู้ว่าการกกท.เยี่ยมนักกีฬาอีสปอร์ต –ซอฟต์บอล “ยิงปืน”เน้นฝึกจิตใจสมาธิ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.ไปตรวจเยี่ยมและมอบกระเช้าให้กำลังใจ นักกีฬาทีมชาติไทย การเตรียมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ ฟิลิปปิ่นส์ โดยมี นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานคณะทำงานสังเกตการณ์และติดตามการฝึกซ้อม ของคณะนักกีฬาไทยฯ ร่วมเดินทางตรวจเยี่ยมด้วย  เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งประกอบด้วย กีฬาอีสปอร์ต ฯ ที่ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตฯ ซอยลาดพร้าว 138  กีฬายิงปืน ที่ สนามยิงปืน กกท., กีฬาซอฟต์บอลหญิง ที่ โรงเรียนสาธิตม.รามคำแหง

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า การตรวจเยี่ยมนักกีฬาทีมชาติไทยวันนี้ ได้สอบถามความคืบหน้า การเตรียมตัว ปัญหาและอุปสรรค์ต่างๆ ระหว่างการฝึกซ้อม  เพื่อนำมาช่วยแก้ปัญหา สำหรับกีฬาอีสปอร์ต ได้พูดคุยถึงการบริหารจัดการของสมาคม และการคัดเลือกนักกีฬา โดยนักกีฬาอีสปอร์ตไทยมีฝีมือสร้างชื่อเสียง ทั้งระดับทวีป และระดับโลกมาแล้ว  จึงต้องการคัดเลือกนักกีฬา ด้วยความโปร่งใสมากที่สุด  และมีฝีมือดี เข้าแข่งขันในนามทีมชาติไทย รวมทั้งได้พูดคุยถึงแผนการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาอีสปอร์ตภายใน กกท. เพื่ออบรม ฝึกซ้อม และสร้างความเข้าใจ การเล่นเกมส์ และช่วยแก้ไขปัญหาติดเกมส์ของเยาวชน

สำหรับกีฬายิงปืนจัดกิจกรรมเรื่องจิตใจ มีนักจิตวิทยาให้ความรู้ เสริมเรื่องสมาธิ การปรับสภาพจิตใจ และการควบคุมอารมณ์ที่ดีขึ้น  และซอฟต์บอล เคยตรวจเยี่ยมนักกีฬาชายไปแล้ว และวันนี้ได้มาเยี่ยมนักกีฬาหญิง ซึ่งชนิดกีฬานี้คนไทยไม่คุ้นเคย  แต่นักกีฬามีศักยภาพ ไม่เป็นรองใครระดับอาเซียน เชื่อว่าจะทำผลงานได้อย่างดี ในซีเกมส์ครั้งนี้

 

 

 

Related posts