“ไอโอซี” ให้ “อิสริยาภรณ์โอลิมปิก”  ดร.ณัฐ สร้างคุณประโยชน์กีฬาโลก

สร้างคุณประโยชน์… เจ้าชายไฟซาห์ บิน ฮุสเซน แห่งจอร์แดน กรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิกสากลคนใหม่ และคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกก.โอลิมปิกสากล  แสดงความยินดีกับ ธิติมา อินทรปาณ ภรรยาของ ดร.ณัฐ อินทรปาณ และ ณัฐติมา อินทรปาณ อาร์นบาค บุตรสาว ในโอกาส ดร.ณัฐ อินทรปาณได้รับเลือก จากที่ประชุมใหญ่ไอโอซี

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย ดร.ณัฐ อินทรปาณ อดีตไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย และ แพตทริก เบามันน์ อดีตนักกีฬาและผู้บริหารวงการบาสเกตบอลชาวสวิส ได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่ไอโอซี ให้ได้รับอิสริยาภรณ์โอลิมปิก สำหรับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว (Olympic Order Posthumously) ในฐานะเป็นผู้สร้างคุณประโยชน์ให้กับวงการกีฬาโลก โดยครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ท่าน ต่างเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า ดร.ณัฐ อินทรปาณ อดีตไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย และ แพตทริก เบามันน์ อดีตนักกีฬาและผู้บริหารวงการบาสเกตบอลชาวสวิส ได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่ไอโอซี ครั้งที่ 134 ที่ นครโลซานน์ สวิตเซอร์แลนด์ ให้ได้รับอิสริยาภรณ์โอลิมปิก สำหรับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ในฐานะผู้สร้างคุณประโยชน์ให้กับวงการกีฬาโลก

สำหรับ ดร.ณัฐ อินทรปาณ เสียชีวิต ด้วยวัย 80 ปี เมื่อเดือน ส.ค. 2018 หลังทำหน้าที่ไอโอซีเมมเบอร์ มาติดต่อกันเกือบ 30 ปี

 ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ที่ยังมีชีวิตและได้รับเลือกให้ได้รับอิสริยาภรณ์โอลิมปิกในการประชุมครั้งนี้มีทั้งหมด 4 คน ได้แก่ แซม แรมซามี่ อดีตไอโอซีเมมเบอร์จากแอฟริกาใต้, แบร์รี่ย์ ไมสเตอร์ อดีตไอโอซีเมมเบอร์ นิวซีแลนด์, ริชาร์ด ปีเตอร์คิน ไอโอซีเมมเบอร์จากเซนต์ลูเซีย และ รูเปอร์โต เฮอร์เรรา อดีตนักบาสเกตบอลเหรียญทองแดงโอลิมปิกจากคิวบา

 

 

Related posts