คัดมวย อลป.2020 จีนเจ้าภาพ จัดโซนเอเชียโอเชียเนีย มกราคมปีหน้า

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผยว่า ไอโอซีจะส่งหนังสือเชิญชาติสมาชิก ช่วงเดือนต.ค.- ธ.ค.2019 เพื่อคัดเลือกตัวไปโอลิมปิก 2020 ระหว่างเดือน ม.ค.- พ.ค.2020 โดยจะมีการควอลิฟาย 2 รอบ รอบภูมิภาคของแต่ละทวีป และรอบชิงแชมป์โลก ซึ่งโซนเอเชียโอเชียเนีย จัดที่ จีน เดือน ม.ค.2020 ส่วนผู้พลาดหวังจากรอบภูมิภาค ยังมีโอกาสแก้ตัวรอบสุดท้าย ชิงแชมป์โลก ที่ญี่ปุ่น ต้นเดือน พ.ค.2020

ขอให้นักมวยชาวไทยทุกคน ตั้งใจฝึกซ้อม มุ่งมั่นทุ่มเท ไม่ต้องกังวลเป้าหมายเดียวคือการไปให้ถึงโอลิมปิก และนำเหรียญกลับมาให้ ชาวไทยทั่วประเทศได้ชื่นชม

คุณหญิงปัทมา  กล่าวว่า ไอโอซี มีมติยืนยันการประชุม Session วันสุดท้าย ให้เพิกถอนสิทธิ สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) จากการเป็นผู้จัดการแข่งขันมวยโอลิมปิก 2020 ตามข้อเสนอของคณะกก.สืบสวน และคณะกก.บริหารของไอโอซี พร้อมแต่งตั้งคณะทำงานพิเศษ โดย มี โมรินาริ วาตานาเบะ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกสากลนานาชาติ ทำหน้าที่ดูแลจัดแข่งขันแทน

ส่วนรอบคัดเลือกไปโอลิมปิก โตเกียว 2020 คณะทำงานพิเศษ จะส่งหนังสือเชิญร่วมแข่งขันไปยัง คณะกก.โอลิมปิกแห่งชาติทั่วโลก ช่วง 3 เดือน ก่อนเริ่มรอบคัดเลือก  ระหว่างเดือน ต.ค. – ธ.ค. 2019  คัดเลือกมีทั้งหมด 2 รอบ ระหว่างเดือน ม.ค.- พ.ค.2020 คือ รอบภูมิภาคของแต่ละทวีป และรอบชิงแชมป์โลก โดยเจ้าภาพแต่ละรอบ มีการระบุชื่อไว้แล้ว โซนเอเชียโอเชียเนีย จัดที่จีน เดือน ม.ค.2020 ส่วนผู้ผิดหวังรอบภูมิภาค ได้โอกาสแก้ตัวรอบสุดท้าย คือ รายการชิงแชมป์โลก ที่ ญี่ปุ่น ต้นเดือน พ.ค.2020

อย่างไรก็ตาม สมาชิกไอโอซีตั้งคำถาม ความพร้อมคณะทำงานพิเศษที่แต่ละคน ล้วนมีหน้าที่สหพันธ์กีฬาตัวเองต้องดูแล และเรื่องการคัดเลือกกรรมการผู้ตัดสิน โธมัส บาค ประธานไอโอซี, โมรินาริ วาตานาเบะ หัวหน้าคณะทำงานพิเศษ และ คิท แม็กคอนเนล ผู้อำนวยการกีฬาไอโอมั่นใจว่า สมาชิกคณะทำงานพิเศษ มาจากกีฬาที่มีระบบการตัดสิน โดยใช้ความคิดเห็นกรรมการคล้ายกับมวย  จะมีความรู้ความเข้าใจ เรื่องวิธีตัดสินแบบนี้ สามารถใช้ความรู้ และประสบการณ์มาช่วยรับงานนี้ แทนสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ ได้

 

 

 

Related posts