ส.จักรยานทุ่มงบส่งปั่นสาวลุยยุโรป หวังรักษาโควต้า 3 ที่นั่งไปโอลิมปิก

 สมาคมกีฬาจักรยานฯ ทุ่มงบประมาณส่งนักปั่นน่องเหล็กสาวไทย บินบุกทวีปยุโรป เก็บคะแนนสะสมรักษาอันดับให้อยู่ใน 1-13 และได้โควต้า 3 ที่นั่ง ไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 อีกทั้งเป็นการฝึกซ้อม เตรียมกีฬาซีเกมส์ ที่ ฟิลิปปินส์  “เสธ.หมึก” แจกแจงใช้งบประมาณสูงมาก

เหตุต้องเช่าบ้านในฝรั่งเศสนานกว่า 1 เดือน แต่เมื่อพิจารณาผลลัพธ์ที่ตามมาแล้วมีความคุ้มค่า

เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีแผนส่งนักจักรยานหญิงโครงการ “โร้ด ทูโตเกียว”  ยกพลไปฝึกซ้อม และตระเวนแข่งขันจักรยานประเภทถนน ที่ ฝรั่งเศส และประเทศใกล้เคียง ในนามทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม” เพื่อเก็บแต้มสะสมรักษาอันดับลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 โตเกียวเกมส์” เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม โดยสมาคมฯ ประสานงาน ไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันจักรยานอาชีพหญิงในยุโรป สรุปว่าจะลงแข่งขันทั้งสิ้น 5 รายการ

 

8642602

 

ทางสมาคมฯ ตอบรับเข้าร่วมทั้ง 5 รายการ เดือน ส.ค. เริ่มจากรายการ ทัวร์ เดอ เบลเล ไอเซิล ออง เตเร่ ที่ ฝรั่งเศส วันที่ 1-2 ส.ค.,  ฟลานเดอร์ส เลดี้ส์ คลาสสิค ที่ เบลเยี่ยม วันที่ 17 ส.ค., วีเนลดัล คลาสสิค ที่ เนเธอร์แลนด์ วันที่ 21 ส.ค., ลา พิคโต ชาแรนตัวส์ ที่ ฝรั่งเศส วันที่ 30 ส.ค. และ จีพี เดอ พลอย ที่ฝรั่งเศส วัรที่ 31 ส.ค. โดย 3 รายการแรกแข่งขันในนามทีม “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง “นักกีฬาประกอบด้วย จุฑาธิป มณีพันธ์, จันทร์เพ็ง นนทะสิน, เพชรดารินทร์ สมราช, ศุภักษร นันตะนะ, ชนิภรณ์ บัตริยะ และ อภิญญา เทียงแก้ว โดยมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นผู้จัดการทีม, ณัฐพล จีบถาวร และ รัฐพงศ์ เรือนเมา เป็นผู้ช่วย ส่วน 2 รายการสุดท้าย ลา พิคโต และ จีพี เดอ พลอย แข่งขันในนามทีมชาติไทย โดยมี “องุ่น” กุลชา ไชยรินทร์ เข้าเสริมทัพอีกราย

“การไปตระเวนแข่งขัน เป้าหมายเก็บคะแนนสะสมรักษาอันดับ คัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งการจัดอันดับล่าสุดไทยหล่นอยู่อันดับ 13 จากที่อันดับ 10 แต่ก็ยังอันดับดีพอ ที่จะได้โควต้า 3 ที่นั่ง เป็นอันดับสุดท้าย  เนื่องจากอันดับ 14 จนถึงอันดับ 22 โควตา จะลดลงเหลือชาติละ 2 ที่นั่ง และเป็นโอกาสที่นักปั่นสาวไทย ไปฝึกซ้อมเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ ฟิลิปปินส์ ปลายปีนี้ แต่เราต้องใช้งบประมาณสูงมาก เนื่องจากต้องเช่าบ้านอยู่ในฝรั่งเศสนานกว่า 1 เดือน แต่ผลลัพธ์ที่ตามมา มีความคุ้มค่ามากกว่างบประมาณที่ต้องจ่ายไป” พล.อ.เดชา กล่าว

สำหรับทีมน่องเหล็กสาวไทย จะมีคิวแข่งอีก 2 รายการ ประกอบด้วย เลอ ทัวร์ เดอ เฟมิน่า ที่ มาเลเซีย วันที่ 7-12 ก.ย. และ ทัวร์ ออฟ กวางซี ที่ จีน วันที่ 22 ต.ค. ก่อนที่การเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ จะสิ้นสุดในวันที่ 27 ต.ค.นี้

 

TWC

Related posts