สิทธิโชคคว้าเหรียญทองแดง สองล้อBMX  เก็บแต้มลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020

 “สิทธิโชค” คว้าเหรียญทองแดง ศึกบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ ที่ เกาหลีใต้ เก็บแต้มสะสมโอลิมปิกเพิ่มได้อีก น่าเสียดายเกิดอุบัติเหตุล้มกลิ้งในโมโตแรก แต่ฮึดกลับมาสู้ต่อ ปั่นเข้าอันดับ 2 และอันดับ 1 ในโมโตที่ 2-3  เสธ.หมึก” พอใจนักปั่นทั้งชุดซีเกมส์ และชุด “โร้ด ทู โตเกียว 2020”

 “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 30  และชุดในโครงการ “โร้ด ทู โตเกียว 2020” ไปแข่งขันนานาชาติรายการ 2019 ยางยาง บีเอ็มเอ็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล” ระดับ C1 ที่ เมืองยางยาง เกาหลีใต้

มร.อดัม แคร์รี่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลีย และ นายอัถร ไชยมาโย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน รายงานผลแข่งขันของทีมชาติไทย เมื่อ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา ประเภทเยาวชนหญิง ปนัดดา บูรณภวังค์ ได้อันดับที่ 4, ชนาธินาถ จั่นเพิ้ง อันดับที่ 5 และ ธนาพร โตทอง อันดับที่  7 ประเภทเยาวชนชาย ณรงค์วิทย์ ปัญญา อันดับที่ 5, นพดล คล้ายมณีหาญอันดับที่ 7 ส่วน “เจ้าเอ้” เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ ตกรอบรองชนะเลิศ

พล.อ.เดชา กล่าวต่อไปว่า ทางด้านประเภทประชาชนชาย “เจ้าเบน” สิทธิโชค แก้วสีขาว ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม แม้ว่าดวงไม่ดีในโมโตแรก ทั้งที่ออกตัวนำมาก่อน แต่เข้าโค้งเนินแรกแรงเกินไป ล้อหลังตกร่องทรายถึงกับตีลังกากลิ้งไม่เป็นท่า ก่อนจะเข้าเส้นชัยเป็นอันดับสุดท้าย แต่ สิทธิโชค ยังฮึดกลับมาสู้ต่อโมโตที่ 2 เข้าเป็นอับดับที่ 2 และโมโตที่ 3 สิทธิโชค สวมหัวใจนักสู้ปั่นสุดแรงเข้าอันดับ 1 เมื่อรวมคะแนน 3  โมโต สิทธิโชค ได้อันดับ 3 ขึ้นแท่นรับเหรียญทองแดง ส่วนเหรียญทองเป็นของ อาเลจานโดร คิม พีนา นักปั่นสเปน จากทีมเวียวิส  ซึ่งเข้าอันดับที่ 2-1-2 ตามลำดับ, ที่ 2 ยูตะ ฮาเซกาว่า นักปั่นญี่ปุ่น จากทีมเซกิโช ที่เข้าอันดับ 3 ทั้ง 3 โมโต

“สำหรับสิทธิโชคจะได้รับคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิก 15 คะแนน ขณะที่ นนทกร อินทร์โคกสูง เข้าที่ 4 ได้คะแนนสะสม 12 คะแนน และ สมคิด ฮาระตะวัน ได้อันดับที่ 5 ได้คะแนนสะสม 10 คะแนน น่าเสียดาย หาก สิทธิโชคไม่ล้มในโมโตแรก อาจจะได้รับเหรียญทอง แต่ภาพรวมทั้งหมด ถือว่านักกีฬาทีมชาติไทยทั้งชุดซีเกมส์ และ โร้ด ทู โตเกียว 2020 ทำผลงานได้ดีทีเดียว”

 

2285630

คว้าทองแดง…. “เจ้าเบน” สิทธิโชค แก้วสีขาว นักปั่นทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองแดง รุ่นประชาชนชาย จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ นานาชาติรายการ “2019 ยางยาง บีเอ็มเอ็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล” ระดับ C1ที่ เมืองยางยาง เกาหลีใต้  เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา

 

 

Related posts