ปตท. เปิดกลยุทธ์กีฬา มุ่งพัฒนาเยาวชน และผู้ขาดโอกาสทั่วประเทศ

ที่ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผย การจัดงานแถลงข่าว “จุดประกายฝัน สานพลังกีฬาไทย” จัดโดย ปตท. และภาคีเครือข่ายว่า “ปตท. ให้ความสำคัญกับการพัฒนา “คน”  ให้มีศักยภาพสูงสุดทุกๆ ด้านสร้างทักษะด้านกีฬาให้แก่เยาวชน

ปีนี้ปรับเปลี่ยนรูปแบบ การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาประเภทต่างๆ  ให้เกิดประโยชน์สูงสุด นำกลยุทธ์ 3T มาใช้ในการดำเนินงาน  ประกอบด้วย

(T1) : Training การร่วมมือกับสมาคมและสโมสรกีฬา ฝึกสอนกีฬาประเภทต่างๆ แก่เยาวชนผู้ขาดโอกาส อาทิ โครงการ “PTT Swimming for Life” เพื่อฝึกสอนการว่ายน้ำ ให้เด็กสามารถช่วยเหลือตัวเอง เมื่อจมน้ำ

(T2) : Tournament  สร้างเวทีการแข่งขัน อาทิ PTT Tennis Championships เพื่อให้เยาวชนมีโอกาสแข่งขันเวทีที่มีมาตรฐานระดับสากล พร้อมสู่ระดับนานาชาติ

(T3) : Thai Cheer คือการนำกองเชียร์ไทยไปสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทย ในกีฬาระดับสากล อาทิ ซีเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์

ปีนี้ ปตท.ร่วมมือกับสมาคมกีฬาที่มีความพร้อม จะสนับสนุนนโยบาย และกลยุทธ์ 3T  ของ ปตท.ได้แก่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ,ว่ายน้ำ,ฮอกกี้ ,รักบี้ฟุตบอล สกีและสโนว์บอร์ด, ลอนโบวล์ส รวมถึง สโมสรฟุตซอล พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี การแข่งขันฟุตซอล  พีทีที ไทยแลนด์ ไฟฟ์ และพีทีที เทนนิส แชมเปี้ยนชิพส์ นอกจากนี้สนับสนุนนักกีฬาคนพิการผ่าน คณะกรรมการพาราลิมปิกฯ และ สมาคมกีฬาวิลแชร์บาสเก็ตบอลไทย

ทั้งนี้การส่งเสริมกิจกรรมทางด้านกีฬา นับเป็นเรื่องที่ ปตท.ให้ความสำคัญ เพราะมีส่วนการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ชุมชน และสังคม   ที่ต้องการให้คน และสังคมมีคุณภาพที่ดี  นอกเหนือไปจากการอนุรักษ์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้มีระบบนิเวศที่หลากหลายและคืนความอุดมสมบูรณ์

 

 

 

Related posts