“จาย” คว้ารองแชมป์สองล้อลู่ ที่ สหรัฐ“เสธ.หมึก” หวังทำแต้มลุ้นไปโอลิมปิก

 “จาย” ทำผลงานดีต่อเนื่องหลังคว้ารองแชมป์รายการ “ฟาสเตสท์ แมน ออน วีล” ในการตระเวนแข่งขันในสหรัฐ เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ โดยพ่ายนักปั่นที่เป็นแชมป์แค่ปลายล้อ ด้าน “เสธ.หมึก” หวังโกยแต้มลุ้นตั๋วไป “โตเกียวเกมส์” ส่วน “ทัวร์ เดอ โคเรีย” ที่ เกาหลีใต้ “สราวุฒิ” เข้าเส้นชัยเป็นอับดับ 7 พร้อมควบรางวัล “เบสต์เอเชีย” ในสเตจที่ 4

 “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่ง “ทีเจ” จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทย เหรียญทองจักรยานประเภทลู่ คีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ไปฝึกซ้อมอยู่ ที่ ศูนย์ฝึกจักยานโลก สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) สวิตเซอร์แลนด์ และช่วงนี้ จาย ก็อยู่ในช่วงตระเวนแข่งขันรายการต่าง ๆ ในสหรัฐ เพื่อสะสมแต้มการคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น

พล.อ.เดชา กล่าวต่อไปว่า ล่าสุด จาย แข่งขันรายการ “ฟาสเตสท์ แมน ออน วีล” ที่ เทร็กซ์เลอร์ทาวน์ รัฐเพนซิลวาเนีย  เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. (ตรงกับเช้ามืดวันที่ 15 มิ.ย. ตามเวลาในประเทศไทย) ประเภทคีริน ทั่วไปชาย ซึ่ง จาย สามารถทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ 6 คนสุดท้ายได้ ปรากฏว่า จาย ทำผลงานได้สุดยอด จากที่อยู่เกือบรั้งท้าย แต่สปรินท์จนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 คว้ารองแชมป์มาครอง โดยแพ้นักปั่นนิวซีแลนด์ที่เป็นแชมป์อย่างหวุดหวิดแค่ปลายล้อเท่านั้น

 

510429

 

รายการต่อไปที่ จาย จะลงแข่งขันรายการ “ยูเอส สปรินต์ จีพี” วันที่ 21 มิ.ย. นี้ และปิดท้ายด้วย คีรินคัพ วันที่ 28 มิ.ย. เป็นอันสิ้นสุดการตระเวนแข่งขันในสหรัฐ

“หลังจากนั้น จาย จะเดินทางกลับไปยัง ศูนย์ฝึกจักรยานโลก เพื่อฝึกซ้อมและตระเวนแข่งขันเก็บคะแนนในทวีปยุโรป ต่อด้วยแข่งขันจักรยานประเภทสู่ ชิงแชมป์เอเชีย ที่ เกาหลีใต้ เดือน ต.ค. และเวิลด์คัพ ซีรี่ส์ เริ่มสนามแรก ที่ เบลารุส เดือน พ.ย. รวมถึงชิงแชมป์โลก ที่ เยอรมนี ปลายเดือน ก.พ. 2563 เป็นรายการสุดท้าย

สำหรับการสะสมแต้มโอลิมปิกเกมส์ประเภทลู่  หากจายทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสคว้าโควต้าไปโอลิมปิกส์เช่นกัน

นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เปิดเผยอีกว่า นอกจากผลงานของ จาย ดังที่กล่าวแล้ว นักปั่นไทยยังทำผลงานได้ดีอีก การแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ เดอ โคเรีย 2019” ที่ เกาหลีใต้ โดยสมาคมฯ ได้ส่งทีมนักปั่นอาชีพชาย “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ทีม” ไปชิงชัย  วันที่ 15 มิ.ย. แข่งขันสเตจที่ 4 ระยะทาง 127 กม. ปรากฏว่า สราวุฒิ สิริรณชัย ได้อันดับ 1 เจ้าความเร็ว (IS) พร้อมกับเข้าเส้นชัยเป็นอับดับที่ 7 พร้อมควบรางวัล “เบสต์เอเชีย” อีกด้วย โดยแชมป์สเตจเป็นของ มาร์ติน ลาอาส นักปั่นชาวเอสโตเนีย จากทีมอิลลูมิเนต สหรัฐ ทำเวลา 3.01.29 ชั่วโมงเท่ากัน

ส่วนเวลารวม สราวุฒิ อยู่อับดับ 8 ตามหลังผู้นำ 1.16 นาที โดยผู้เวลารวมที่ได้สวมเสื้อเหลืองคือ ฟิลิปปิโป แซ็คแคนติ นักปั่นอิตาลี จากทีม นิปโป-วินี ฟานตินี ไฟซาเน เวลารวม 12.14.10 ชั่วโมง สำหรับเวลารวมประเภททีม ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ทีม อยู่อันดับ 9 จากทั้งหมด 19 ทีม เวลา 36.47.21 ชั่วโมง ตามหลังอันดับ 1 นิปโป-วินี ฟานตินี ไฟซาเน 2.09 นาที

ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาจักรยานฯส่งนักกีฬาทีมชาติชายไ ปแข่งรายการ เลอ ทัวร์ เดอ ฟิลิปปินาส 2019 ที่  ฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. สเตจที่ 2 ระยะทาง 194.9 กม. ปรากฏว่า เสฏฐวุฒิ ยอดสุวรรณ ได้อันดับ 10 เวลา 4.52.11 ชั่วโมง ตามหลังแชมป์ มาริโอ้ ว็อกท์ นักปั่นชาวเยอรมัน จากทีมซาปุระ ไซคลิง ของมาเลเซีย 3.05 นาที ส่วนผลคนอื่น ๆ รัชชานนท์ เยาวรัช ได้อันดับที่ 13 และอันดับ 2 ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี, ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ ได้อันดับที่ 46, วรุตม์ แปะกระโทก ได้อันดับที่ 52

 

510433

Related posts