เที่ยวซาฟารีอีสาน “สวนสัตว์โคราช”

เที่ยวซาฟารีอีสาน “สวนสัตว์โคราช”

 

มาเที่ยวสวนสัตว์นครราชสีมา ห่างจากตัวเมืองนครราชสีมาแค่นิดเดียว ประมาณ 19  กิโลเมตร ตามเส้นทางถนนราชสีมา-ปักธงชัย ดินแดนซาฟารีแห่งภาคอีสาน ว่ากันว่าเป็นสวนสัตว์ที่ทันสมัยและมีการจัดการที่ได้มาตรฐานที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย

 

สวนสัตว์นครราชสีมา อยู่บนพื้นที่ 545 ไร่  บรรยากาศทุ่งหญ้าสะวันนา ที่นี่เน้นการจัดส่วนแสดงสัตว์ป่าแอฟริกาเป็นหลัก ผสมผสานกับสัตว์ป่าของไทยรวมแล้วกว่า 1,800 ตัว จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “ซาฟารีเมืองไทย” โดยเฉพาะ 5 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งแอฟริกา หรือเรียกกันว่า Big Five ซึ่งได้แก่  สิงโช้างแอฟริกา สิงโต แรดขาว ควายป่าแอฟริกา และเสือดาว-เสือดำ ถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์แห่งแรกและแห่งเดียวในภาคอีสาน

1 ช้างแอฟริกา_resize 1.1_resize

2 สิงโต_resize 3 แรดขาว_resize

3.1 แรดขาว_resize 3.2 ควายป่าแอฟริกา_resize

4 ควายป่าแอฟริกา_resize 5.1 เสือดาว-เสือดำ_resize

 5.3_resize 5.4_resize

5.2 เสือดาว-เสือดำ resize

ที่นี่ยังเพาะและขยายพันธุ์นกกระเรียนพันธุ์ไทย ซึ่งจัดเป็นสัตว์ป่าสงวน 1 ใน 15 ชนิดที่ใกล้สูญพันธุ์ และสูญพันธุ์ไปจากธรรมชาติในเมืองไทยมากว่า 50 ปี  ปล่อยคืนสู่พื้นที่ชุ่มน้ำตามธรรมชาติ ณ จังหวัดบุรีรัมย์ งถือเป็นการช่วยให้ธรรมชาติมีความหลากหลาย และมีระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์

6_resize 7_resize

ยังมี“ อาณาจักรสัตว์เลื้อยคลานและสัตว์สะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก” ที่ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนจัดแสดงงูชนิดต่าง ๆ ทั้งมีพิษและไม่มีพิษขนาดเล็กกว่าดินสอไปจนถึงขนาดใหญ่ เช่น งูหลาม งูเหลือม โดยเฉพาะงูหลามทอง สีสันแปลกและหายาก หรืองูจงอาง ซึ่งความยาวเกือบ 5 เมตร สัตว์เลื้อยคลานหลายชนิดย้ายมาจากสวนสัตว์ดุสิต

8_resize 9

สนุกสนาน ตื่นเต้นไปกับความเฉลียวฉลาด และความสามารถของแมวน้ำสายพันธุ์เคปเฟอร์ซีล จากประเทศแอฟริกา ที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี เพราะที่นี่ถือเป็นโรงเรียนสอนแมวน้ำแห่งแรกของประเทศไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังไม่หมดสำหรับความเพลิดเพลิน ยังมีการแสดงความสามารถสัตว์ชนิดต่าง ๆ เช่น ความน่ารักของตัวนาก ความแสนรู้ของหมีขอและความฉลาดของนกแก้วอิเคล็คตัสและอื่น ๆ อีกมากมาย

440337 440338

สวนสัตว์นครราชสีมา ยังมี “ สวนน้ำ” บนพื้นที่ กว่า 11 ไร่  ภายในมีคลองน้ำวนไหลเย็น มีสไลเดอร์คิงคองยักษ์   มีสนามพลัสกอล์ฟ มีเครื่องเล่นให้เลือกสนุกกันมากมาย สนุกได้ทั้งครอบครัว  มีการดูและความสะอาด และความปลอดภัยเป็นอย่างดี

440332

สวนสัตว์ยังมีที่พักในบรรยากาศที่เงียบสงบ ริมสระน้ำ 35 ไร่ท่ามกลางธรรมชาติและสัตว์ป่า(กวาง ละมั่ง ที่ปล่อยตามธรรมชาติในสวนสัตว์ฯ) พร้อมนาฬิกาปลุกจากเสียงร้องของนกกระเรียนยามเช้า พร้อมมีร้านอาหารเคียงบึงไว้บริการ

10

นอกจากสถานที่สะอาด และอากาศบริสุทธิ์แล้ว ยังมึ บริการจักรยานเช่า นั่งรถพ่วง  หรือขับรถกอล์ฟชมสวน หากหน่วยงาน หรือหมู่คณะ ที่ต้องการประชุมสัมมนา จัดงานเลี้ยง มีศูนย์ประชุมสัมมนา ที่รับรองได้ถึง 150 คนแบบสบาย ๆ หรือโรงเรียนต่าง ๆ ต้องการมาเข้าค่ายพักแรม จัดกิจกรรมนันทนาการ พร้อมชมสวนสัตว์และช่วงเย็น มีลานกิจกรรมพร้อมที่พัก ที่สะดวกสบายไว้บริการด้วยเช่นกัน

 

สวนสัตว์นครราชสีมา ตั้งอยู่ที่ 111 หมู่ 1 ถนนราชสีมา-ปักธงชัย ตำบลไชยมงคล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา 30000 เบอร์ติดต่อ 044-934-647

 

http://www.zoothailand.org/

http://www.korat.zoothailand.org/

 

ข้อมูลโดย Travelista นักเดินทาง

 

 

#แชร์6สวนสัตว์สนั่นโซเชียล #องค์การสวนสัตว์ #องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ #สวนสัตว์VSบล็อกเกอร์  #สวนสัตว์เป็นมากกว่าสวนสัตว์ #MoreThanZoo

#สวนสัตว์ไทยใครๆก็เที่ยวได้

Related posts