“เสธ.หมึก” ปลื้มนักปั่นล้อเล็กไทย สร้างผลงานยอดเยี่ยมศึกบีเอ็มเอ็กซ์เวิลด์คัพ ตั้งเป้า3 โควต้า อลป.เกมส์ 2020 ที่ดินแดนปลาดิบ

  “ชุติกาญจน์-โกเมธ” นักปั่นล้อเล็กไทย สร้างผลงานได้น่าพอใจศึก “ บีเอ็มเอ็กซ์ ซูเปอร์ครอส เวิลด์คัพ ที่ ฝรั่งเศส “เสธ.หมึก” ปลื้มมีการพัฒนาที่ดี แบบก้าวกระโดด ขณะที่นักปั่นประเภทอื่น ๆตระเวนแข่งขันครบ ทั้งลู่-ถนน-เสือภูเขา ด้านทีมน่องเหล็กสาว “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ต้องไปสู้ศึกแถบยุโรป เพื่อรักษาอันดับคัดโอลิมปิกเกมส์ไม่ให้ต่ำกว่าที่ 13 เป้าหมายคว้าตั๋ว 3 ใบไปชิงชัย “โตเกียวเกมส์” เป็นครั้งแรก ในประวัติศาสตร์วงการสองล้อไทย

เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯเผยว่า จากการที่สมาคมฯ ส่งนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย เข้าประชันฝีเท้ารายการ “บีเอ็มเอ็กซ์ ซูเปอร์ครอส เวิลด์คัพ” สนามที่ 4 และ 5 ที่ ซานเควนติน ฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 8-9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร ทำผลงานผ่านเข้ารอบ 2 หรือ รอบ 48 คนสุดท้าย แต่ก็ไม่สามารถฟันฝ่าเข้ารอบลึกต่อไปได้ สรุปจบการแข่งขันที่อันดับ 40 เก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโควต้าโอลิมปิกเพิ่มอีก 15 คะแนน

พล.อ.เดชา กล่าวว่า สำหรับผลงานของนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ไทยนั้น สมาคมกีฬาจักรยานฯ ตั้งเป้าหมายไว้ที่ การพัฒนาศักยภาพของนักปั่นไทย ซึ่งที่ผ่านมาบรรดานักปั่นทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง ต่างก็มีพัฒนาการ แบบก้าวกระโดด เริ่มเข้ารอบลึก ๆ ศึกใหญ่อย่าง ซูเปอร์ครอส เวิลด์คัพ แม้จะไม่สามารถเบียดเข้าถึงรอบตัดเชือก หรือ รอบชิงชนะเลิศ แต่ก็ถือว่าเป็นพัฒนาการที่น่าพอใจ  “เจ้าเอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ ที่ผ่านถึงรอบ 3 ทั้งสนามที่ 4 และสนามที่ 5 แต่เนื่องจากสภาพการแข่งขันดุเดือดมาก มีนักปั่นชั้นแนวหน้าโลก ประชันฝีเท้ากันอย่างคับคั่ง ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าของโกเมธ

 

1bicycle2

 

“ในช่วงเวลานี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ส่งนักกีฬาทีมชาติไทยแต่ละประเภท ออกตระเวนแข่งขันเพื่อเก็บแต้มสะสมโอลิมปิก สัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมลู่ระยะกลางไปแข่งที่ จีน ทีมเสือภูเขาชายไปแข่ง ที่ อิหร่าน ลู่ระยะสั้นโดย จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ ตระเวนเก็บคะแนน ที่ สหรัฐ ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ก็เพิ่งออกเดินทางไปเกาหลีใต้ เตรียมแข่งขัน ทัวร์ เดอ โคเรีย ระหว่าง 12-16 มิ.ย. และนักปั่นถนนทีมชาติไทยจะไปฟิลิปปินส์เข้า แข่งขันเลอ ทัวร์ เดอ ฟิลิปินาส 14-18 มิ.ย. อีกด้วย”

พล.อ.เดชา กล่าวเสริมอีกว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังอยู่ระหว่างดำเนินการส่งนักปั่นทีมหญิง ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม ไปตระเวนแข่งขันในทวีปยุโรป ปักหลักที่ ฝรั่งเศส เป็นเวลาประมาณ 4-6 สัปดาห์ เพื่อเก็บคะแนนรักษาสถานภาพ อันดับคัดโอลิมปิกเกมส์ 2020 เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์  ปลายเดือน ต.ค. ซึ่งจะทำให้ทีมถนนหญิงไทยได้สิทธิ์ 3 คน ไปแข่งขันโอลิปิกเกมส์ 2020 โตเกียวเกมส์” ที่ ญี่ปุ่น เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการจักรยานของไทยต่อไป.

 

1bicycle1

Related posts