“เอ.พี.ฮอนด้า” มั่นใจป้องแชมป์ดวลบิดมาราธอน เอ็นดูรานซ์ JP250 4Hours ที่  ญี่ปุ่น

ยอดทีมแข่งไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” เดินหน้าป้องกันแชมป์ศึกดวลอึดสองล้อ รายการ เจพี 250 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 ล่าสุด “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ คว้ากริดสตาร์ทที่ 19 ทีมมั่นใจความพร้อมเต็มร้อยของนักแข่ง รถ และทีมซัพพอร์ต สามารถขยับลุ้นแถวหน้ารักษาแชมป์ได้ในสุดสัปดาห์นี้

การแข่งขันในรายการบิดทรหด JP250 4Hrs Endurance Race 2019 (เจพี 250  4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019) และรายการดวลความเร็ว  10 รอบสนาม ซูซูกะ ซันเดย์ โร้ด เรซ 2019 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายนนี้ ที่ ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ญี่ปุ่น ล่าสุดวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา  รอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท

ปีนี้ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ประกาศเดินหน้ายกระดับแผนโรดแม็ป Race To The Dream โปรเจกต์ปั้นนักบิดไทยสู่สนามระดับโลก โมโตจีพี ภายในปี 2025 ด้วยการส่งนักบิดดาวรุ่งในสังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อย่าง “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ลงป้องกันแชมป์ และเพิ่มประสบการณ์ ความพร้อมทีม ความแข็งแกร่งของนักแข่ง ในศึกบิดทรหด เจพี250 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 ภายใต้รถแข่ง ฮอนด้า CBR250RR หมายเลข 149 โดยมี “การ์ฟิว” วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน จ่าฝูงในศึก ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ 2019 เป็นนักบิดสำรอง

ผลการควอลิฟายปรากฏว่า 2 นักบิดไทยอย่าง “บิว” วริทธิ์ และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ช่วยกันพารถแข่ง ฮอนด้า CBR250RR จับเวลาได้อย่างโดดเด่น กดเวลามาเป็นอันดับ 4 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 33.751 วินาที มีลุ้นป้องกันแชมป์อย่างเต็มตัว

เนื่องจากระหว่างการควอลิฟายมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายจุดของสนาม ส่งผลให้นักบิดไทยปรับกริดสตาร์ทลงถึง 15 อันดับ จากการแซงในช่วงธงเหลืองโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้ต้องถอยลงไปออกสตาร์ทในกริดที่ 19

สำหรับการป้องกันแชมป์ที่ซูซูกะ กับรายการเอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ซึ่งเวลาต่อรอบของนักบิดไทยที่ทำได้ การควอลิฟามาเป็นอันดับ  แต่จากเหตุการณ์ในแทร็กหลายๆ จุดทำให้โดนปรับอันดับลดลงไป ออกสตาร์ทจากกริดที่ 19 ซึ่งอาจสร้างความลำบากอยู่บ้าง

อย่างไรก็ตามจากเวลาต่อรอบที่นักแข่งไทยทำได้ เชื่อว่าการแข่งขัน 4 ชั่วโมง ทีมงานของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่มีคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์จะขยับขึ้นมาสู่กลุ่มหน้าได้ เป้าหมายของทีมคือ การป้องกันแชมป์ให้ได้ และมั่นใจในตัวนักบิดที่จะทำผลงานอย่างเต็มที่

ส่วนการควอลิฟายใน รายการ ซูซูกะ ซันเดย์ โร้ด เรซ 2019 ดวลความเร็ว 10 รอบสนาม ซึ่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่ง 2 ดาวรุ่งไปหาประสบการณ์ระดับนานาชาติ อย่าง “การ์ฟิว” วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน และดาวรุ่งจากโครงการ เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี อย่าง “พีไนท์” กันตพัฒน์ แยบการไถ ลงบิดเป็นครั้งแรก

ผลการควอลิฟายปรากฏว่า วัชรรินทร์ ภายใต้รถแข่ง โปรโตไทป์ NSF250R หมายเลข 10 กดเวลาต่อรอบ 2 นาที 28.015 วินาที ได้ออกตัวจากกริดที่ 21 ส่วนดาวรุ่งอย่าง กันตพัฒน์ ได้ออกตัวจากกริดที่ 26 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 32.208 วินาที

 

 

 

 

Related posts