สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ จัดมอบลานกีฬาให้แก่เทศบาลตำบลไม้งาม “แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป”สมทบอุปกรณ์กีฬา

บิ๊กเหม็น” นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ พร้อมคณะ มอบลานกีฬาอเนกประสงค์และอุปกรณ์กีฬาให้แก่ เทศบาลตำบลไม้งาม  จ.ตาก โดยเป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ กับ มูลนิธิ ย.โย่ง และ มูลนิธินักข่าวช่างภาพกีฬาฯ ทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ด้านนายกเทศมนตรีตำบลไม้งาม เผยประชาชนหลายตำบลได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน รวมทั้งนักเรียนก็ใช้เป็นสถานที่เรียนพลศึกษาและเล่นกีฬาได้

 “บิ๊กเหม็น” นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ พร้อมกรรมการสมาคมฯ และ นายจรูญ วานิชชา รองประธานมูลนิธินักข่าวช่างภาพกีฬา ได้จัดกิจกรรม “คาราวานคนกีฬา” ประจำปี 2562 เดินทางไปมอบลานกีฬาเอนกประสงค์ ให้แก่ เทศบาลตำบลไม้งาม อ.เมือง จ.ตาก เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมี นายเกษมสันต์ คำพุฒ นายกเทศมนตรีตำบลไม้งาม พร้อมด้วย ส.ส.ภาคภูมิ บูลย์ประมุข, ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 และเยาวชน-ประชาชนตำบลไม้งาม ร่วมรับมอบที่ ศาลา SML หมู่ที่ 6 บ้านแพะ ตำบลไม้งาม

ในการนี้ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ ได้มอบอุปกรณ์กีฬาจาก บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และ มูลนิธิ ย.โย่ง เอกชัย นพจินดา ให้แก่ เทศบาลตำบลไม้งาม, โรงเรียนวัดพลูหลวง และ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ซึ่งมี นางชิดชนก โพธิ์อ่อง ผู้จัดการแผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป เป็นตัวแทนมอบ

หลังจากพิธีมอบลานกีฬาอเนกประสงค์ และอุปกรณ์กีฬา แล้ว ก็มีการแข่งขันฟุตซอลนัดพิเศษ ระหว่าง ทีมเยาวชนชุมชนไม้งาม กับ ทีมเยาวชนโรงเรียนถนอมราษฎร์บำรุง ส่วนช่วงเย็น เวลา 17.00 น. เป็นการแข่งขันฟุตบอลเชื่อมความสามัคคี ระหว่างทีมไทยเพรส กับ ทีมวีไอพี จังหวัดตาก ที่ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก

นายไพฑูร กล่าวว่า การจัดกิจกรรม “คาราวานคนกีฬา” ซึ่งได้จัดต่อเนื่องกันมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 ครั้งนี้มามอบให้เทศบาลตำบลไม้งาม นับเป็นปีที่ 8  มูลค่าก่อสร้าง 300,000 บาท โดยเป็นความร่วมมือกัน ระหว่าง สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ กับ มูลนิธิ ย.โย่ง เอกชัย นพจินดา และ มูลนิธินักข่าวช่างภาพกีฬา  รวมทั้งได้มอบอุปกรณ์กีฬาจากแกรนด์สปอร์ต มูลล่าค่าหลายหมื่นบาท ได้แก่ ลูกฟุตบอล, ฟุตซอล, วอลเลย์บอล, ตะกร้อ รวมทั้งเสาและตาข่าย ต้องขอขอบคุณแกรนด์สปอร์ตที่ให้การสนับสนุนมาตลอด สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ จะทำกิจกรรมเพื่อสังคมแบบนี้ต่อไป  จะพิจารณาสร้างลานกีฬา  หรือสนามกีฬาที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน โรงเรียน หรือส่วนรวมเป็นหลัก

นายเกษมสันต์ กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ ที่ให้ความอนุเคราะห์มาสร้างลานกีฬา รวมทั้งอุปกรณ์กีฬาให้แก่เทศบาลตำบลไม้งาม ซึ่งไม่เพียงแต่ทำประโยชน์ให้แก่ประชาชนในตำบลไม้งามเท่านั้น  รวมถึงชาวตำบลใกล้เคียงก็ได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน  อีกทั้งนักเรียนโรงเรียนวัดพลูหลวง จะมาใช้เป็นสถานที่เรียนวิชาพลศึกษา เล่นกีฬา

 

106740

 

อนึ่ง กิจกรรม “คาราวานคนกีฬา” ของสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬา จัดมาตั้งแต่ ปี 2555 รวมทั้งสิ้น 7 ครั้ง ดังนี้

ครั้งที่ 1 วันที่ 12 ม.ค.55 มอบอุปกรณ์กีฬา และ สนามเปตอง ให้แก่โรงเรียน บ้านท่าสนุ่น ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี,

ครั้งที่ 2 วันที่ 7 ม.ค.56 มอบเงินจำนวน 100,000 บาท และอุปกรณ์กีฬา ให้แก่โรงเรียนวัดโบสถ์วรดิตถ์ อ.ป่าโมข์ จ.อ่างทอง นอกจากนี้ สมาคมฯอนุมัติงบจำนวน 95,000 บาท ให้แก่ โรงเรียนหัวหินวิทยาคม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นค่าใช้จ่าย สำหรับกระเบื้องมุงหลังคาโรงเรียน,

ครั้งที่ 3 วันที่ 10 ม.ค.57 มอบสนามกีฬา อุปกรณ์กีฬา และสิ่งของต่าง ๆ รวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท ให้แก่ 3 โรงเรียน ใน จ.สิงห์บุรี ได้แก่ โรงเรียนวัดบ้านลำ อ.อินทร์บุรี, โรงเรียนวัดตลาดโพธิ์ อ.บางระจัน, โรงเรียนวัดสังฆราชาวาส อ.เมือง

ครั้งที่ 4 วันที่ 25 ธ.ค.57 มอบสนามกีฬา และอุปกรณ์กีฬา โรงเรียนบ้านชะลอมแหน และ โรงเรียนสายลำโพงเหนือ จ.นครสวรรค์,

ครั้งที่ 5 วันที่ 24 ธ.ค.58 มอบอุปกรณ์กีฬา สนามวอลเลย์บอล, ตะกร้อ, เปตอง ให้แก่ โรงเรียนบ้านเขาหัวนา ต.เขาเพิ่ม อ.บ้านนา จ.นครนายก,

ครั้งที่ 6 วันที่ 16 มิ.ย.60 มอบสนามฟุตซอล และ อุปกรณ์กีฬา ให้แก่โรงเรียนบ้านหนองหงส์ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด,

ครั้งที่ 7 วันที่ 15 ม.ค.61 มอบลานกีฬาเอนกประสงค์มูลค่า 253,000 บาท, เสื้อผ้า และอุปกรณ์กีฬาให้แก่ กรุงเทพมหานคร

 

490579

 

 

Related posts