ไทยแลนด์ ยูธลีก รอบสุดท้ายหวดสนั่น กระจายหวดแข้งตจว. ทั่วประเทศครั้งแรกฟุตบอลเยาวชน

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่  ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.ได้มีงานแถลงข่าวการจัดงาน มหกรรมฟุตบอลชิงชนะเลิศ  ฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ ประจำฤดูกาล 2561- 2562  รอบสุดท้าย (ไทยแลนด์ ยูลีก 2018-2019 รอบไฟนอล 16 ทีมสุดท้าย) โดยมี นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วย นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท., สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุน นำโดยบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน), บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด, บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บางกอก แอร์เวย์ส  และ บริษัท เสถียรสเตนเลสสตีล จำกัด(มหาชน) เจ้าของผลิตภัณฑ์หัวม้าลาย  เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดเผยว่า  “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมทั้งภาครัฐได้วางยุทธศาสตร์แห่งชาติ เพื่อผลักดันให้ฟุตบอลไทยได้รับการพัฒนาอย่างยั่งยืน และไปสู่จุดหมายฟุตบอลโลก  โดยการจัดแข่งขัน Thailand Youth League เป็น 1 ใน 6 กลยุทธ์หลัก พัฒนากลยุทธ์อื่นๆ คือ การพัฒนาศูนย์ Excellent Center  การพัฒนาบุคลากร  การพัฒนาปลูกฝังการเชียร์ที่ดี การจัดตั้งสถาบันผู้ตัดสิน และการป้องกันการทุจริตการล้มบอล  ฟุตบอลรายการนี้ถือเป็นนโยบาย การพัฒนาผู้เล่นระดับเยาวชนต่อเนื่องเป้าหมายที่ชัดเจนคือ การสานฝันฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลก ปี 2026

โดยกลยุทธ์หลักการแข่งขันฟุตบอลหลีกเยาวชนแห่งชาติ Thailand Youth League จัดขึ้นเป็นปีที่ 3  การแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ร่วมกับกกท.  และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ผลักดันให้มีการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชน  เป็นการเพาะต้นกล้าฟุตบอลให้แข็งแกร่ง กระจายไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา 2 ปี ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม มีนักเตะเยาวชนก้าวไปติดทีมชาติ และสร้างผลงานให้กับทีมชาติไม่น้อย  ปีนี้มีถึง 489 ทีมที่เข้าแข่งขัน รายการแข่งขันที่ใหญ่ที่ ในรอบสุดท้ายนี้ ได้เปิดโอกาสให้จังหวัดต่าง ๆ ทุกภูมิภาคร่วมเป็นเจ้าภาพ  เพื่อกระจายความนิยมไปทั่วประเทศ มุ่งหวังว่าทุกอย่างจะบรรลุตามเป้าหมายที่ทางภาครัฐตั้งใจไว้

 

 

 

 

Related posts