เยาวชนใต้ครึ่งพัน ร่วมคัด “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” สนาม 2

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่าน  ที่ สนามกีฬากลาง จ.สุราษฏร์ธานี บริษัท น้ำมันอพอลโล(ไทย) จำกัด และ มูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย ได้จัดโครงการ “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” เฟ้นหาเยาวชนฝีเท้าดี เพื่อพาไปเปิดประสบการณ์ ชมฟุตบอลเจลีก 2019 พร้อมฝึกทักษะฟุตบอล กับทีมงานสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ที่ ญี่ปุ่น เดือน ส.ค.นี้

ซึ่งการคัดเลือกสนามที่ 2 ภาคใต้ โดยมี  ดร.ธนศักดิ์ วหาวิศาล ที่ปรึกษาบริษัท น้ำมันอพอลโล(ไทย) จำกัด เป็นประธานพิธี  พร้อมด้วยเยาวชนไทย รุ่นอายุ 15-17 ปี ที่ให้ความสนใจไปสมัคร และคัดเลือก อย่างคับคั่ง

สำหรับโครงการ “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” ร่วมฉลอง 50 ปี บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด จัดขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนอายุระหว่าง 15-17 ปี ได้ออกกำลังกาย ห่างไกลยาเสพติด รวมถึงปลูกฝังให้กับเยาวชนไทย หันมาเล่นกีฬาฟุตบอล เพื่อสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว ก้าวไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และสู่ทีมชาติไทยในอนาคต โดยมี  “เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย และสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น เป็นต้นแบบ

หลังจากเสร็จสิ้นการคัดเลือก ได้ 12 เยาวชนไทย  ฝีเท้าดีภาคใต้ได้แก่ นายปิยภัทร เพ็ชรนุ้ย นายสุวิทย์ เหมสลาหมาด นายรุสลัน มาฮะ นายวิริทธ์พล ขมัน นายมูฮัมมัดรอซี มอลอ นาย มูฮัมมัดฆิม อูมา นายณัฐพล แกล้วกล้า นายนนทพัทธ์ ชาลี นายศุภเสกข์ พรหมศร นายณัฐยศ ทุมรัตน์ นายนวพล หนูเยาว์ และนายอิดลาศ สันหรน

 

622005

 

  ดร.ธนศักดิ์กล่าวว่า” การคัดเลือกสนาม 2  เด็กๆมีความตั้งใจสูงมาก เพราะหลายคนมาจากต่างจังหวัด บ้างคนเดินทางมาค้างก่อนหนึ่งคืน  นอกจากนี้ก็มีน้องๆ จาก 3 จังหวัด ชายแดน ภาคใต้ มาร่วมคัดเลือก  ซึ่งเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้กับน้องในทุกกลุ่มได้มาร่วมคัดเลือกอย่างแท้จริง แม้ว่าบางคนต้องถือศีลอด แต่ว่าก็ยังมุ่งมั่นสำหรับการคัดเลือกครั้งนี้

ส่วนสัปดาห์ต่อไป อยากจะเชิญชวนน้องๆ เยาวชนภาคเหนือ ร่วมการคัดเลือก และเป็นการเปิดโอกาสให้กับตัวเอง เพื่อลุ้นเป็นตัวแทนไปรับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่  ญี่ปุ่น

โดยสนามที่  3 คัดเลือกภาคเหนือ วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.62 ที่ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี สนาม 2, สนามที่ 4 ภาคอีสาน วันอาทิตย์ ที่ 16 มิ.ย.62 ที่ สนาม ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น, สนามที่ 5 ภาคตะวันออก วันเสาร์ที่ 22มิ.ย.62 ที่ สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ผู้ที่สนใจสอบถามเพิ่มเติม โทร. 065-5306965

 

622011

 

 

 

Related posts