สุทธินันท์ ชูสปิริตทีมคือปัจจัยที่ช่วยให้ “พลังเพลิง” ปลดล็อคเก็บชัยรอบ 8 นัด

เอ็ม” สุทธินันท์ พุกหอม เชื่อการฝึกซ้อมอย่างหนัก และสปิริตทีมที่ยอดเยี่ยม คือปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง เปิดบ้านเฉือนเอาชนะอดีตทีมเก่า “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี 1-0 ในเกมไทยลีก 1 นัดกลางสัปดาห์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โดยเกมดังกล่าว “พลังเพลิง” ได้ประตูชัยในช่วงก่อนหมดเวลา 2 นาที จากการยิงของ สหรัฐ กันยะโรจน์ ทำให้หยุดสถิติที่ไม่ชนะใครติดต่อกันไว้ที่ 8 นัด พร้อมเก็บเพิ่มเป็น 13 คะแนน เขยิบขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 12 ของตารางคะแนน

เอ็ม” สุทธินันท์ พุกหอม เปิดใจว่า “ผลแพ้ชนะกีฬาฟุตบอลเกิดขึ้นได้ตลอด แต่พวกเราทำงานกันหนักมากตลอดสัปดาห์ มีการเก็บข้อผิดพลาดจากแมตช์ที่เสมอและแพ้ นำมาปรับปรุงแก้ไข นักเตะทุกคนในทีมทำงานกันอย่างหนัก ไม่ใช่แค่เฉพาะ 11 ผู้เล่นตัวจริง แต่ตัวสำรองหรือคนที่ไม่มีชื่อ ต่างก็ช่วยกันในการสนับสนุนทีม ซึ่งนี่คือสปิริตของทีมเราที่ยอดเยี่ยมมาก เราโฟกัสกับเกมนี้และวางแผนกับเกมนี้มาเป็นอย่างดี จนทำให้เราได้ 3 แต้ม นำมามอบให้กับแฟนบอลชาวระยองและแฟนคลับ พีทีที ระยอง ทุกคน”

“ในทีมเรามีนักเตะในตำแหน่งกองหลังที่มีศักยภาพดีทุกคน ดังนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของโค้ชในแต่ละนัดว่าจะใช้ใครลงเล่น เพราะแต่ละนัดเราเจอคู่แข่งที่แตกต่างกัน โค้ชก็ต้องมีการทำการบ้านว่าจะใช้ใครลงเล่นในเกมไหน แต่โดยรวมตอนนี้ก็ดีใจที่ได้โอกาสในการลงเล่นอย่างต่อเนื่อง เพราะก่อนหน้านี้ทุกคนรู้ดีว่าผมบาดเจ็บมานาน ก็หวังว่าจากนี้จะรักษาสมรรถนะของตัวเองไปเรื่อยๆ  พร้อมเก็บรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีแบบนี้ เพื่อช่วยทีมให้ได้มากที่สุด” แนวรับวัย 31 กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ “เอ็ม” สุทธินันท์ พุกหอม ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับทัพ “พลังเพลิง” ฤดูกาล 2019 ไปแล้ว 6 นัดรวมทุกรายการ ประกอบด้วยศึกไทยลีก 1 จำนวน 5 นัด และศึกช้าง เอฟเอ คัพ 2019 จำนวน 1 นัด

 

26574892

Related posts