โปโลน้ำสาวไทยคว้าแชมป์ลีกยุโรป ซิว3ถ้วยยอดเยี่ยม “โค้ชตึก” หวังดันขึ้นท็อปทรีเอเชีย มุ่งโอลิมปิก 2024

โปโลน้ำสาวไทยคว้าแชมป์ลีกยุโรป ซิว3ถ้วยยอดเยี่ยม

โค้ชตึก” หวังดันขึ้นท็อปทรีเอเชีย มุ่งโอลิมปิก 2024

 

 “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมได้ส่งนักกีฬาโปโลน้ำทีมหญิงไทย ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ กรีซ และเช็ก ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมทีมไทยเข้าร่วมแข่งขันแข่งขัน รายการ “อียู เนชั่นส์ วีเมนส์ วอเตอร์โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2019” วันที่ 24-26 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ เช็กมี 12 ทีมร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย สก๊อตแลนด์ ฟินแลนด์ เวลส์ ไอร์แลนด์ เบลเยี่ยม อังกฤษ สวิตเซอร์แลนด์ เซอร์เบียร์ แอฟริกาใต้ ไทย และ เช็ก อีก 2 ทีม ปรากฏว่า ทีมโปโลน้ำสาวไทยคว้าแชมป์ได้สำเร็จ และเป็นชัยชนะที่ดีที่สุดในเวทียุโรป

นายธนาวิชญ์ กล่าวต่อว่า พอใจกับผลงานของนักโปโลน้ำหญิงไทยชุดเตรียมซีเกมส์ โดยการเก็บตัวที่ต่างประเทศครั้งนี้ สมาคมได้บรรลุวัตถุประสงค์ เรื่องของประสบการณ์การแข่งขันกับ นักกีฬาที่ตัวใหญ่ และที่สำคัญคือเป็นทีมจากยุโรป ซึ่งนักกีฬาเหล่านี้มีรูปร่างที่ใหญ่กว่าเอเชียด้วยกัน ทำให้เป้าหมายซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ปลายปีนี้ มีเป้าหมายเดียวคือต้องได้เหรียญทองเป็นสมัยที่ 3 เพราะถือว่าเป็นมาตรฐานที่ดีที่สุดของโปโลน้ำสาวไทยในซีเกมส์

ขณะนี้เราอยู่ในท็อป 5 ของเอเชีย มีแผนที่จะผลักดันทีมไทยให้ไปสู่ท็อปทรีของเอเชียให้ได้ และแน่นอนว่าในโอลิมปิก จะต้องทำให้ทีมโปโลน้ำหญิงไปแข่งให้ได้เช่นกัน โดยโควตาของโอลิมปิกโซนเอเชีย มี 2 ที่ เชื่อว่าจะพร้อมที่สุดก็คือโอลิมปิกปี 2024 ที่ ฝรั่งเศส

สำหรับผลแข่งขัน อียู เนชั่นส์ วีเมนส์ วอเตอร์โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2019 มีดังนี้ อันดับ 1 ไทย, อันดับ 2.เซอร์เบียร์, อันดับ 3 สวิตเซอร์แลนด์, อับดับ 4 แอฟริกาใต้, อันดับ 5 อังกฤษ, อันดับ 6 เบลเยี่ยม, อันดับ 7 สาธารณรัฐเช็ก เอ, อันดับ 8 สาธารณรัฐเช็ก บี, อันดับ 9 ไอร์แลนด์, อันดับ 10ฟินแลนด์, อันดับ 11เวลส์ และ อันดับ 12 สก๊อตแลนด์ ส่วน วริษฐา สาหร่ายกาญจน์ ได้รางวัล ท็อปสกอร์, อัลวาณีย์ สถิตานนท์ ได้รางวัล นักกีฬายอดเยี่ยม และ เขมสิริ สิริเวชชะพันธ์ ได้รางวัล ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม

 

 

1polo1

ได้แชมป์…ทีมโปโลน้ำสาวทีมชาติไทยชุดเตรียมซีเกมส์ 2019 คว้าแชมป์การแข่งขัน “อียู เนชั่นส์ วีเมนส์ วอเตอร์โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2019” ที่  รัฐเช็ก

Related posts