“กกท.” รับมอบสนามกีฬาจังหวัดสกลนคร ไฟเขียวผันงบปรับสนามยิงปืน

กกท.” รับมอบสนามกีฬาจังหวัดสกลนคร ไฟเขียวผันงบปรับสนามยิงปืน

 

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. พร้อมด้วย  นายกมล  หมั่นทำ รองอธิบดีกรมทางหลวง เดินทางไปตรวจสอบงานก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดสกลนคร และลงนามรับมอบสนามกีฬาจังหวัดสกลนคร  ที่ สนามกีฬาจังหวัดสกลนคร เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยก่อนลงนามรับมอบโครงการก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดสกลนคร ว่า จากการลงพื้นที่ร่วมกับตัวแทนกรมทางหลวงตรวจสอบความเรียบร้อยของสนามกีฬากลาง, โรงยิมเนเซียม, สระว่ายน้ำ และสนามเทนนิส   ซึ่งเท่าที่สำรวจสภาพสนามในจุดต่างๆถือว่าในภาพรวมอยู่ในสภาพที่น่าพอใจ เหลือเพียงการปรับปรุงแก้ไข และเก็บรายละเอียดเพียงเล็กน้อย

หลังจากที่ กกท. ร่วมกับ กรมทางหลวง ลงนามบันทึกความร่วมมือโครงการก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัด 7 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดมหาสารคาม, สระแก้ว, สมุทรปราการ, อำนาจเจริญ, สกลนคร, เพชรบูรณ์ และนราธิวาส โดยโครงการก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดสกลนคร ใช้งบประมาณการก่อสร้าง จำนวน 150,766,700 บาท ประกอบด้วย อาคารกีฬาอเนกประสงค์ 1,000 ที่นั่ง, สระว่ายน้ำ 50 เมตร, อัฒจันทร์กระถางคบเพลิง ความยาว 55 เมตร, อาคารอำนวยการ, อาคารบริการและสนามเทนนิส 6 คอร์ท, ระบบสาธารณูปโภคและครุภัณฑ์ต่างๆ

โครงการก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดสกลนครส่งมอบในเฟสที่ 2 ส่วนที่ดำเนินการแล้วเสร็จบางส่วน ประกอบด้วย อาคารกีฬาอเนกประสงค์ 1,000 ที่นั่ง พร้อมครุภัณฑ์, สระว่ายน้ำ 50 เมตร, อัฒจันทร์กระถางคบเพลิง ความยาว 55 เมตร, อาคารอำนวยการ พร้อมครุภัณฑ์ และระบบสาธารณูปโภค

บรรดาสนามกีฬาทั้ง 7 แห่ง ที่นี่คือจังหวัดที่ 2 ที่รับมอบและนำสนามกีฬาไปใช้ประโยชน์บริการแก่ นักกีฬาและประชาชนในจังหวัด สามารถจัดกิจกรรมกีฬา หรือเป็นสถานที่สำหรับออกกำลังกาย  และนำไปใช้ประโยชน์ได้เร็วที่สุด เดือนมิ.ย.นี้ กกท.จะไปสำรวจและรับมอบสนามกีฬาจากกรมทางหลวงอีก 3 แห่ง ประกอบด้วย จังหวัดสมุทรปราการ สระแก้ว และอำนาจเจริญ

นอกจากนี้ กกท.หารือ ร่วมกับ กรมทหารราบที่ 3 สกลนคร เรื่องการปรับปรุงสนามยิงปืน จะต้องแก้ไขเรื่องระยะวิถีกระสุนและความปลอดภัย โดยกกท.สนับสนุนงบประมาณ ปรับปรุงสนามยิงปืนดังกล่าว เพื่อใช้เป็นสนามฝึกซ้อมนักกีฬา รวมทั้ง เยาวชน ประชาชน และใช้สำหรับรองรับการแข่งขันภายในจังหวัด และจังหวัดพื้นที่ใกล้เคียงในอนาคต

 

13594     13597

Related posts