“บีซ” ประกาศกร้าวโกยแต้มมากที่สุด เป้าหมายโอลิมปิกเกมส์ 2020 “เสธหมึก”เตือนนักปั่นไทยระวังอุบัติเหตุระหว่างแข่งขัน

บีซ” ประกาศกร้าวโกยแต้มมากที่สุด เป้าหมายโอลิมปิกเกมส์ 2020

 “เสธหมึก”เตือนนักปั่นไทยระวังอุบัติเหตุระหว่างแข่งขัน

 

 “จุฑาธิป” ประกาศกร้าวโกยแต้ม “ทัวร์ ออฟ ตราด” ให้มากที่สุด เพื่อประเทศชาติ และเป้าหมายไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ ญี่ปุ่น ยืนยันร่างกายและจิตใจสมบูรณ์เต็มที่ ด้าน “เสธหมึก” ห่วงเรื่องบาดเจ็บและอาหารการกิน เตือนนักปั่นไทยอย่าประมาทเด็ดขาด

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ตราด 2019” ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี วันที่ 24-26 พ.ค. นี้ เส้นทางทางภายในจังหวัดตราด ล่าสุดเมื่อ 23 พ.ค. มีการประชุมผู้จัดการทีม ที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 11 ทีม ที่โรงแรมอะวาด้า ตราด โดยมี “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯเป็นประธาน ร่วมกับ มร.เฟดเดอริก ชาน ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินชาวฮ่องกง ซึ่งที่ประชุมมีการชี้แจงกฏกติกาต่าง ๆ แจ้งเรื่องเส้นทาง และอุปสรรคของการแข่งขันในแต่ละวัน รวมทั้งจับสลากหมายเลขประจำทีมด้วย

สำหรับ 11 ทีมที่เข้าแข่งขันมีทีมจากไทย 5  ทีม ได้แก่ ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม, ทีมชาติไทย, บีจี ไซคลิง ทีม, ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์, โรยัล สกาย และทีมต่างประเทศ 6 ทีม ได้แก่ ญี่ปุ่น, สิงคโปร์,รัสเซีย, เวโลฟิต ออสเตรเลีย อินโดนีเซียและเกาหลีใต้

ก่อนการประชุม พล.อ.เดชาเป็นประธานประดับยศทหารบกให้แก่ “ไก่” ศุภักษร นันตะนะ นักปั่นไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีมได้รับการเลื่อนยศจาก ส.ต.หญิง เป็น ส.ท.หญิง  สังกัดศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์อุตสาหกรรมป้องกัน และเทศและพลังงานทหาร

  พล.อ.เดชาเผยว่า สภาพอากาศใน จ.ตราด ช่วงที่ผ่านมา มีฝนตกลงทุกวัน แต่ช่วงนี้ก็เบาบางลงไปเยอะ สำหรับนักปั่นไทย ทั้งไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิงทีม, ทีมชาติไทย และอีก 3 สโมสร ก็มีความพร้อม ฟิตซ้อมและทดสอบเส้นทางทุกวัน คู่แข่งที่สำคัญคือ ญี่ปุ่น ซึ่งมี ยูมิ คาจิฮาร่า เป็นตัวหลัก รวมทั้งรัสเซีย และเวโลฟิต ออสเตรเลีย เสียดายที่ทีมชาติมาเลเซีย กับ อิหร่าน ไม่ได้มา เพราะติดช่วงรอมฎอน หรือ ถือศีลอด ไม่เช่นนั้นคงสู้กันสนุกกว่านี้ ส่วนเส้นทางการแข่งขันก็เป็นทางที่ปั่นแบบสบาย ๆ ไม่มีภูเขาสูง มีแต่จุดเจ้าความเร็ว และไปสปรินต์แย่งชิงกันหน้าเส้นชัย เข้าทางของ “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ พอดี

หากรายการนี้ “บีซ” เก็บแต้มได้ตามเป้าทั้ง 3 วัน นักกีฬาไทยน่าจะได้โควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 จำนวน 2 คน อย่างที่หวังไว้ แต่ยังต้องตระเวนแข่งขัน รายการต่าง ๆ ไปจนถึงเดือน ต.ค. เพื่อสะสมแต้มเพิ่มเรื่อย ๆ หากเราหยุดนิ่ง ชาติอื่นอาจมีแต้มแซงไปได้ สำหรับตัวของ “บีซ” เอง ไม่มีอะไรน่าห่วง เรื่องสภาพร่างกายและจิตใจ ห่วงเพียงเรื่องการบาดเจ็บ และอาหารการกินเท่านั้น ได้กำชับ “บีซ” กับนักปั่นทุกคนว่า พยายามอย่าให้เกิดอุบัติเหตุ และระมัดระวังเรื่องการรับประทานอาหารให้ดี ที่สำคัญอย่าประมาทเด็ดขาด

บีซ” จุฑาธิป กล่าวว่า ตอนนี้สภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มที่ 100%  จะพยายามเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด เพื่อประเทศชาติ และเป้าหมายไปโอลิมปิกเกมส์ ส่วนสภาพอากาศที่ จ.ตราด ก็แปรปรวนมีทั้งฝนทั้งแดด แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะเมื่อเราเจออากาศแบบนี้ คู่แข่งก็เจอเช่นกัน แต่จะต้องระมัดระวังเวลาเข้าโค้ง เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุลื่นล้ม สำหรับเพื่อน ๆ ในทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง  ต่างพร้อมเต็มร้อย เราต้องทำงานกันเป็นทีม ช่วยกันสู้ ช่วยกันดึง เพื่อเอาแต้มมาให้ประเทศให้มากที่สุด

 

39329800

รับทราบกติกาพล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นประธานการประชุมผู้จัดการทีม เกี่ยวกับเรื่องกฎ กติกา มารยาท จักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ตราด 2019” ที่โรงแรมอะวาด้า ตราด

 

 

 

Related posts