“ตราด” แห่ถ้วยพระราชทานอย่างยิ่งใหญ่“เสธ.หมึก” มั่นใจ “บีซ” ไม่ทำให้ผิดหวัง “อธิบดีเก่ง” ใจใหญ่จัดงานเลี้ยงนักปั่นเต็มที่

ตราด” แห่ถ้วยพระราชทานอย่างยิ่งใหญ่“เสธ.หมึก” มั่นใจ “บีซ” ไม่ทำให้ผิดหวัง

อธิบดีเก่ง” ใจใหญ่จัดงานเลี้ยงนักปั่นเต็มที่

 

จุฑาธิป” ฟิตเต็มร้อย พร้อมนำทัพนักปั่น “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม” สู้ศึกปั่นทางไกล “ทัวร์ ออฟ ตราด” หวังโกยแต้มไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ด้าน “เสธ.หมึก” มั่นใจสาวไทยไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง ส่วน “อธิบดีเก่ง” ใจใหญ่จัดเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เกือบ 300 คน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย ขณะที่เจ้าภาพจัดขบวนอัญเชิญถ้วยพระราชทานแห่ไปรอบเมือง ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯเปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ตราด 2019” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี วันที่ 24-26 พ.ค.นี้ เส้นทางทางภายในจังหวัดตราด

ล่าสุดได้รับรายงานจากสตาฟฟ์โค้ชของไทยว่า ทัพนักปั่นสาว “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม” ซึ่งนำโดย “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ พร้อมด้วย “จันทร์” จันทร์เพ็ง นนทะสิน, “ไก่” ศุภักษร นันตะนะ, “แพร” เพชรดารินทร์ สมราช, “บีม” ชนิภรณ์ บัตริยะ มีความพร้อมอย่างเต็มที่ และฝึกซ้อมกันอย่างหนัก มีความฟิตเต็มร้อย ไม่มีปัญหาเรื่องบาดเจ็บแต่อย่างใด

แม้ว่าช่วงนี้ที่ จ.ตราด จะมีฝนตกลงมาทุกวัน แต่นักปั่นสาวไทยก็ไม่ย่อท้อ รวมทั้งนักปั่นทีมชาติ และอีก 3 ทีม คือ บีจี ไซคลิง ทีม, ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ และ โรยัล สกาย ต่างมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมเช่นกัน

พล.อ.เดชา กล่าวต่อไปว่า ดังที่ทราบกันแล้วว่า อันดับ “โอลิมปิก แรงกิ้ง” ของทีมไทยขยับขึ้นมาจากอันดับ 31 มาอยู่ที่ 20 ซึ่งการคัดนักกีฬาไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ ญี่ปุ่น คัดเอา 22 ชาติแรก ส่วนประเภทบุคคล จุฑาธิป ที่ได้ 190 คะแนนจาก “ทัวร์ ออฟ จงหมิง ไอส์แลนด์” ก็ขยับจากอันดับที่ 93 มาอยู่ที่ 51

การแข่งขัน ทัวร์ ออฟ ตราด ครั้งนี้แบ่งเป็น 2 ประเภท แชมป์แต่ละประเภทจะมีแต้มให้สะสมประเภทละ 125 คะแนน เท่ากับว่ามี 250 คะแนน ซึ่งยังไม่รวมคะแนนย่อย ๆ อีก หาก จุฑาธิป ได้แชมป์ทั้ง 2 ประเภท อันดับของไทยจะพุ่งไปอยู่ที่ 8 นักกีฬาจะไปอยู่อันดับที่ 30 ถ้าทำได้ตามเป้า จุฑาธิป จะได้ไปโอลิมปิกเกมส์อย่างแน่นอน และมีโอกาสสูงที่จะได้โควต้า 2 ที่นั่ง มั่นใจว่า “บีซ” และเพื่อนรวมทีมคงไม่ทำให้แฟน ๆ ชาวไทยผิดหวัง

“สำหรับทีมที่เข้าแข่งขันในทัวร์ ออฟ ตราด ล่าสุด เหลือแค่ 11 ทีม เนื่องจากทีมชาติมาเลเซีย และ ทีมชาติอิหร่าน ขอถอนทีมออกไป เพราะอยู่ในช่วงถือศีลอด หรือ รอมฎอน แต่ก็ไม่มีผลกระทบต่อการจัดการแข่งขัน เพราะยังอยู่ในกฏเกณฑ์มาตรฐานของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ที่ระบุว่าการแข่งขันระดับ 2.1 จะต้องมีทีมเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 10 ทีม และเป็นทีมนานาชาติไม่น้อยกว่า 5 ทีม” พล.อ.เดชา กล่าว

 “อธิบดีเก่ง” นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า เนื่องด้วยจังหวัดตราด เป็นจังหวัดเล็ก ๆ แต่มีเสน่ห์ และตนเองก็เป็นชาวตราดโดยกำเนิด การที่จังหวัดของเราได้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันจักรยานรายการใหญ่ระดับนานาชาติเช่นนี้ ถือว่าเป็นเกียรติอย่างมาก เพื่อต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง จึงขอเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงต้อนรับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเกือบ 300 คน ในเย็นวันที่ 23 พ.ค. และจัดเลี้ยงส่งหลังจบวันที่ 26 พ.ค. ที่โรงแรมอะวาด้า เพื่อให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้มาเยือนเกิดความประทับใจ และมีความสุขเมื่อกลับไป อีกทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทย และจังหวัดตราด และช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไปในตัว

ขณะที่ นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผวจ.ตราด กล่าวว่าจังหวัดตราดพร้อมทุกอย่าง ได้สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินงานให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาและอุปสรรค ทั้งเรื่องเส้นทางแข่งขัน การรักษาความปลอดภัย การดูแลต้อนรับ ซึ่งจังหวัดตราดเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาใหญ่ ๆ ปีหน้าเป็นเจ้าภาพ จัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 วันที่ 19-29 มี.ค. 2563

ในช่วงบ่ายวันที่ 22 พ.ค. ผวจ.ตราด พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดตราด ได้ร่วมกันอัญเชิญถ้วยพระราชทาน รวม 9 ถ้วย แห่จากหน้าศาลากลางจังหวัดตราด ไปรอบ ๆ ตัวเมือง ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระเมตตา พระราชทานถ้วยรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้  เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ บรมราชาภิเษก พร้อมจัดพิธีฉลองอย่างยิ่งใหญ่

นายภาคิณ โภคพิบูลย์ ประธานชมรมจักรยานจังหวัดตราด กล่าว่า  จังหวัดตราด เป็นจังหวัดที่มีผลไม้รสดีขึ้นชื่อหลายอย่าง ในฐานะเป็นเจ้าภาพจัดจักรยานระดับนานาชาติ  จึงได้จัดผลไม้ที่ขึ้นชื่อของจังหวัด เช่น เงาะ มังคุด สละ มาให้เจ้าหน้าที่ และนักกีฬารับประทานทุกวัน อย่างเต็มอิ่มจุใจ ตั้งแต่วันแรกจนกระทั่งเดินทางกลับ.

 

455963     455966

 

Related posts