เวียดนามผลักดันเพาะกายบรรจุซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ปี 2021 เชียร์ 14 นักกีฬาไทยลุ้นเหรียญทองวันแรก

เวียดนามผลักดันเพาะกายบรรจุซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ปี 2021

เชียร์ 14 นักกีฬาไทยลุ้นเหรียญทองวันแรก

 

ดาโต๊ะ  พอล ชัวร์  ประธานสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเซีย  เป็นประธาน พร้อมด้วย นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล เลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเซีย และนายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมประชุมสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และผู้จัดการทีม  และทีมที่เข้าแข่งขันเพาะกายเซาท์อีสเอเซีย 2019 ที่ เมืองย่างกุ้ง เมียนมาร์เป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา

การประชุมในครั้งนี้ทำความเข้าใจเรื่องกฎกติกาการแข่งขัน  ให้ทุกชาติที่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน ได้เข้าใจร่วมกัน และการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน เพาะกายและฟิตเนสเพาะกายและฟิตเนสเซาท์อีสเอเซีย ปี 2020 ซึ่งสิงคโปร์ไม่พร้อม ทางเวียดนามเป็นเจ้าภาพ จัดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ปี 2021 เสนอตัวเป็นเจ้าภาพในครั้งต่อไป เพื่อโปรโมท และดูความพร้อมจะเสนอกีฬาเพาะกายบรรุจในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31อีกด้วย

 นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล  กล่าวว่า นอกจากนี้การประชุมสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสเอเชียฯ ซึ่งมีสาระสำคัญคือ การเตรียมผลักดันบรรจุเพาะกายเข้าไปสู่กีฬาซีเกมส์  ครั้งที่ 31 ที่ ซึ่งผู้แทนเวียดนามมาประชุมด้วย  และให้คำมั่นว่าจะเสนอกีฬาเพาะกายบรรจุชิงเหรียญในซีเกมส์  ตอนนี้ทางเวียดนามเตรียมทำเวิร์คกิ้ง กรุ๊ป ดูความพร้อม และการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันเซาท์อีสเอเซีย 2020 ก่อน เป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งต่อไป

สำหรับการชั่งน้ำหนักนักกีฬาไทยผ่านทุกคน วันแรก ในวันที่ 18 พ.ค.62 ที่ เมียนมาร์ คอนเวนชั่น ฮออล์ เซ็นเตอร์  ซึ่งมีการชิงชัยทั้งหมด 10 เหรียญทอง ประกอบด้ว เพาะกายเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี (ทักษ์ดนัย เขตตะการ) , เพาะกายรุ่นน้ำหนัก 55 กก.(อภิสิทธิ์ นาคำ), เพาะกายรุ่นน้ำหนัก 60 กก. (วรธร มัชฌันติกะ), เพาะกายรุ่นน้ำหนัก 65 กก.(ส.อ.อุทัย ดำริห์ , เพาะกายรุ่นน้ำหนัก 70 กก. (ทองปาน ลำมะนะ),

เพาะกายมาสเตอร์ อายุ 45 ปีขึ้นไป (ทองปาน ลำมะนะ กับ สมนึก มนต์จิตรโท) , สปอร์ตฟิสิคชายรุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม. (สุรพันธ์ ไหมสีทอง,กฤตคุณ ภู่กรวัฒน์)), สปอร์ตฟิสิคชายรุ่นความสูงเกิน 170 ซม (สุเมธ ใจอาจ, เทพพร พวงทับทิม),ฟิตเนสชาย (ปทินันท์ กรรณรงค์,ณัฐวัตร โพธิ์ฉัตร) และฟิตเนสหญิง (พรชนก ปลืมจิตร์, อาธีน่า ฟิโอน่า ซิมเม็น)

 

9232

Related posts