“วอร์เนอร์ บราเดอร์ส”เอาใจหนูๆ ก่อนเปิดเทอมส่ง“POKÉMON Detective Pikachu”

วอร์เนอร์ บราเดอร์ส”เอาใจหนูๆ ก่อนเปิดเทอมส่ง“POKÉMON Detective Pikachu”

 

วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์สและเลเจนดารี่ พิกเจอร์ส นำเสนอภาพยนตร์จาก a Legendary Pictures Production ร่วมกับ Toho Co., Ltd, a Rob Letterman Film เรื่อง “POKÉMON Detective Pikachu” สร้างอิงจากแบรนด์โปเกม่อนอันเป็นขวัญใจ ตัวละครได้รับความนิยมที่สุดในโลก ในวงการบันเทิงหลายยุคสมัย  ภาพยนตร์จะมีการจัดจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่นและจีนโดยวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ในประเทศญี่ปุ่นโดย Toho Company, Ltd. และโดย Legendary East ในประเทศจีน  ซึ่งนำแสดงโดย ไรอัน เรย์โนลด์ส ในบทนักสืบพิคาชู โปเกมอน ยอดนักสืบพิคาชู,  จัสติส สมิธ ผู้มารับบท ทิม, แคทธริน นิวตัน ผู้มารับบท ลูซี่ นักข่าวรุ่นน้องที่มาเฝ้าติดตามข่าวสำคัญแรกของเธอ รวมถึง ซูกิ วอเตอร์เฮาส์ โอมาร์ ชาพาร์โร คริส เกียร์ พร้อมด้วย เค็น วาตานาเบ้ ผู้เข้าชิงรางวัล Oscar และบิล ไนฮี่ กำกับฯ โดย ร็อบ เลทเทอร์แมน จากเนื้อเรื่องของแดน เฮอร์แนนเดซ และ เบ็นจี้ ซามิต และ นิโคล เพิร์ลแมน บทภาพยนตร์โดยแดน เฮอร์แนนเดซ และ เบ็นจี้ ซามิต และ ร็อบ เลทเทอร์แมน และเดเร็ค คอนนอลลี่ สร้างอิงจากวีดีโอเกม “Detective Pikachu” ที่พัฒนาขึ้นโดย Creatures Inc.  อำนวยการสร้างโดยแมรี่ พาเรนท์ และ เคล บอยเตอร์ สำหรับ Legendary Pictures และฮิเดะนากะ คาตามากิ และ ดอน แม็คโกแวนสำหรับ The Pokémon Company อำนวยการสร้างบริหารฯ โดยโจ คาแร็คซิโอโล จูเนียร์, อาลี เม็นเดส, สึเนคาซุ อิชิฮาระ, เค็นจิ โอคุโบะ, โทชิโอะ มิยาฮาระ, ฮิโระ มัตสึโอกะ และ โคจิ อูเอะดะ

 

rev-1-pdp-trl2-013_high_res_jpeg     rev-1-pdp-trl2-066_high_res_jpeg

 

ทีมงานเบื้องหลังของเลทเทอร์แมน ได้แก่ ผู้กำกับภาพผู้เคยเข้าชิงรางวัล Oscar ถึงสองครั้ง จอ์น มาเธซอง ผู้ออกแบบฉาก ไนเกล เฟลป์ส ผู้ลำดับภาพ มาร์ค แซนเกอร์ และ เจมส์ โธมัส ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ซูซี่ เฮอร์แมน ประพันธ์ดนตรีโดยเฮนรี่ แจ็คแมน วิชวลเอ็ฟเฟ็กต์โดย Moving Picture Company และ Framestore

แบรนด์โปเกม่อนเริ่มมีขึ้นเมื่อปี 1996 และมีการตอบรับอย่างท่วมท้น โดยได้สร้างความตื่นเต้นให้แฟนวีดีโอเกมจากทั่วโลกด้วยยอดขายมากกว่า 324 ล้านชิ้น มีการจำหน่ายการ์ดเกมใน 11 ภาษาด้วยยอดจัดจำหน่ายการ์ดที่มากกว่า 25.7 พันล้านใบ ทีวีซีรีส์แอนิเมชั่น 21 ตอนที่มีการฉายมากกว่า 160 ประเทศ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นมากกว่า 20 เรื่อง รวมถึงหนังสือ การ์ตูนมังงะ ดนตรี ของเล่น สินค้าที่ระลึก โปรแกรมต่างๆ รวมถึง Pokémon GO ที่ได้รับความนิยมในวงกว้างด้วยยอดดาวน์โหลดที่มากกว่า 850 ล้านครั้ง สร้างความสนุกสนานให้แฟนๆ ทุกวัยจากทั่วโลก

โดยเรื่องราวเริ่มขึ้นจากยอดนักสืบแฮร์รี่ กู้ดแมน หายตัวไปอย่างลึกลับ ทิม ลูกชายวัย 21 ปีของเขา จึงต้องหาสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น ผู้ช่วยการสืบสวนครั้งนี้คือ นักสืบพิคาชู อดีตคู่หูนักสืบของแฮร์รี่ นักสืบที่มีความตลกและน่ารักอยู่ในตัว แถมยังแอบมีความสับสนในตัวเองอยู่ด้วย และทิมคือมนุษย์เพียงคนเดียวที่พูดคุยกับนักสืบพิคาชูได้ พวกเขาต้องร่วมมือกันไขปริศนาที่แสนสับสน ตามหาเบาะแสไปด้วยกันบนท้องถนนไรม์ซิตี้ เมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายและทันสมัย มนุษย์และโปเกม่อนใช้ชีวิตอยูด้วยกันในโลกของไลฟ์แอ็คชั่นที่มีความสมจริง ได้พบกับเรื่องราวน่าตกใจที่ทำลายความสงบของการอยู่ร่วมกัน รวมถึงเป็นภัยคุกคามโลกทั้งใบของโปเกม่อนอีกด้วย โดยร็อบ เลทเทอร์แมน ผู้กำกับฯ กล่าวว่า

“ในเรื่องมีการผสมผสานระหว่างโปเกม่อนและไลฟ์แอ็คชั่น ซึ่งทั้งสองอย่างจะมีความโดดเด่นอย่างไร้ที่ติ ความน่ารักของนักสืบพิคาชูเมื่อเทียบกับความขี้บ่นของตัวเขา ดูเป็นเรื่องที่ขัดกันอย่างลงตัว และการพากย์เสียงของเรย์โนลด์สก็ราบรื่นด้วย มันมีความตลกตรงที่ไรอันตัวใหญ่แต่เสียงของเขากลับออกมาจากตัวละครที่เล็กจิ๋วและน่ารัก มันดูเหมือนไปคนละทางแต่กลับมีความเป็นธรรมชาติมาก”

 

rev-1-pdp-trl2-091_high_res_jpeg     rev-1-pdp-trl2-093_high_res_jpeg

 

ส่วนสมิธกล่าวว่า

“หนังเรื่องนี้มีครบทุกอย่างครับ มันทั้งตลกและดูงี่เง่าในแบบที่ผมคิด ว่าผู้ใหญ่จะเข้าใจได้พอๆ กับเด็ก มันมีความดราม่าและความลึกลับอยู่ในเรื่องด้วย เรื่องราวดูมีเหตุผลและมีความสมจริง มีเนื้อหาที่มีความหมายจนทุกคนสามารถเข้าใจได้ นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมเกิดความสนใจครับ”

และแคทธริน นิวตัน บท ลูซี่ สตีเวนส์ นักข่าวสาวที่มีทั้งความฉลาดและความทะเยอทะยาน กล่าวว่า

“จัสทิสกับฉันได้อยู่ในความฝันของแฟนโปเกม่อนทุกคน ลูซี่ทุ่มเทให้กับการตามหาแฮร์รี่อย่างมีเหตุผลของตัวเอง ทันทีที่ได้อ่านบทฉันรู้สึกอินกับมันมากค่ะ”

พร้อมให้ FC โปเกม่อน สัมผัสความน่ารักและยิ้มกว้างใน“POKÉMON Detective Pikachu” ในโรงภาพยนตร์

 

rev-1-pdp-trl-3490_high_res_jpeg

 

Related posts