ด้วยความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ. โรงเรียนภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ สามพราน

ด้วยความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ.

โรงเรียนภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ สามพราน

 

ด้วยความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ. โรงเรียนภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ สามพราน โดยนายพยุง ศรันยูญาติวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ สามพราน  นำคณะ ผู้บริหารครู และนักเรียน โรงเรียนภปรราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ สามพราน จำนวน 292 คน เข้าเฝ้ารับเสด็จและชื่นชมพระบารมีพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่10 ณ.ถนนอัษฎางค์ ถนนบำรุงเมือง และถนนเฟื่องนคร ซึ่งถือเป็นวาสนาอันสูงยิ่งสำหรับคณะครูและนักเรียนที่ได้เฝ้าชื่นชมพระบารมีอย่างใกล้ชิด เป็นเกียรติประวัติแก่ครอบครัวสืบต่อไป

 

13009070     13009073

13009075

 

ผู้สื่อข่าวถาม นายพยุง ศรันยูญาติวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ สามพราน ถึงความรู้สึกที่ได้มีโอกาสมาร่วมรับเสด็จอย่างใกล้ชิดนี้ได้รับคำตอบว่า

“ในฐานะที่ผมได้มีวาสนาและโอกาสเข้ารับราชการเสมือนหนึ่งได้ถวายรับใช้พระองค์ท่านอยู่แล้วนั้นเพราะทุกคนทุกท่านก่อนเข้ารับราชการก็จะต้องถวาบสัตย์ปฏิญาณ ว่าจะซื่อสัตย์และตั้งใจทำงานสนองคุณแผ่นดินอย่างเต็มกำลังความสามารถ จริงๆแล้วส่วนตัวผมคิดว่าคนไทยทุกคนควรภาคภูมิใจที่ตั้งแต่เรียนจบภาคมหาวิทยาลัย ก็ได้เข้าเฝ้ารับพระราชทานปริญญาบัตรจากพระหัตถ์ พร้อมทั้งคำสอนและคำอวยพรจากพระองค์ท่านมาโดยตลอด และตัวผมเองก็น้อมนำเอาพระบรมราโชวาทจากวันที่รับปริญญาอีกทั้งพระกระแสรับสั่งพระราชดำรัสจากสมเด็จพ่อของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10 และจะได้ถวายรับใช้งานด้านการพัฒนาและต่อยอดการศึกษา ตามพระราชดำรัสที่พระ บาทสมเด็จพระ วชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว จะพัฒนาและต่อยอด พระราชดํารัส ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เช่นกันตัวของผมเองก็จะขอเสนอรับใช้เบื้องพระยุคลบาท เราจะทำงานตามหน้าที่ของผมอย่างเต็มกำลังความสามารถทางร่างกายและสติปัญญา จะอบรมสั่งสอน ทางวิชาการ คุณธรรม จริยธรรม ให้นักเรียนโรงเรียนภปรราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์สามพราน เพียบพร้อมพรั่งพร้อมไปด้วย คุณงามความดีคุณภาพอุดมการณ์ ด้วยความสง่างามและความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เคารพยิ่งของปวงชนชาวไทย อยุธยาน้อมนำเอาพระราชดำรัสพระบรมราโชวาท ในวโรกาสต่างๆมาเป็นเครื่องชี้นำ รายการเรียนการสอน การบริหารงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่โรงเรียน นักเรียน ครูบาอาจารย์ และเป็นประโยชน์ต่อสังคม ประเทศชาติ ติดต่อไป และขอสัญญา จงรักภักดี และเทิดทูน สถาบันพระมหากษัตริย์ ไว้ด้วยชีวิต เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม จนกว่าชีวิตจะหาไม่”

 

13009074

13009077     13009079

13009081

13009082     13009083

Related posts