“14 ปี” โรงเรียนดนตรีเมโลดี้พลัสจัดงาน “M-Fest Music is power ดนตรีมีพลัง

“14 ปี” โรงเรียนดนตรีเมโลดี้พลัสจัดงาน “M-Fest Music is power ดนตรีมีพลัง

 

MelodyPlus (เมโลดี้พลัส) โรงเรียนสอนดนตรีรูปแบบใหม่ ที่นำหลักสูตร Alfred (อัลเฟรด) จากประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นหลักสูตรระดับมาตรฐานสากลที่ได้รับความนิยมแพร่หลายในสหรัฐอเมริกาและภูมิภาคเอเชีย เพื่อใช้ในการถ่ายทอดให้นักเรียนของโรงเรียนดนตรีเมโลดี้พลัส และนอกจากนี้หลักสูตรของโรงเรียนยังได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการในด้านความรู้ เทคนิค ทักษะ และคุณภาพด้านดนตรี ที่คำนึงถึงความเป็นมืออาชีพของผู้เรียน อีกทั้งยังให้ความสนุกสนานเพลิดเพลินและเมื่อวันที่  1 พฤษภาคม 2562ได้จัดการแสดงของนักเรียนโรงเรียนดนตรีเมโลดี้พลัส รวมทุกสาขา ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “14 MELODY PLUS PRESENTED M-FEST2( M-Fest Music in power ดนตรีมีพลัง )” โดยมี คุณ นันทรัตน์ โมนฤมิตร ผู้อำนวยการและกรรมการผู้บริหารโรงเรียนดนตรีเมโลดี้พลัส เป็นประธานจัดงานในครั้งนี้

 

46301193

 

คุณ นันทรัตน์ โมนฤมิตร (ครูฟ้า) กล่าวว่า “ MFest คือการแสดงที่มากกว่าการแสดง เป็นความรู้สึกดีใจทุกครั้งที่ ได้เห็น MFest ค่อยๆเติบโตอย่างต่อเนื่อง ได้รับการตอบรับที่ดีเป็นที่รู้จักชื่นชอบในแต่ละปี ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นนักแสดงผู้จัด หรือแม้แต่ผู้ให้การสนับสนุน นอกจากจะได้รับความภูมิใจที่ไม่สามารถนับมูลค่าได้แล้ว ยังถือว่าการจัด MFest เป็นเสมือนแรงผลักดันให้ทุกคนได้มองเห็นถึงก้าวต่อไปของตนเอง ว่าอยากจะไปถึงจุดไหนได้อย่างชัดเจนขึ้น MFest จึงนับเป็นเวทีที่ช่วยสร้างบทเรียนอันทรงคุณค่าและความหมายอันหลากหลายงดงาม อีกความหมายสำคัญหนึ่งของMFestที่ฟ้าได้เรียนรู้ไปพร้อมๆกับผู้แสดงทุกคน นั่นคือMFest เป็นอะไรที่มากกว่าแค่เรื่องราวของดนตรีแต่ยังรวมถึงการรวมตัวรวมวงกันเป็น“ทีมเวิร์ค”ได้พัฒนาทักษะความเป็นผู้นำ เพราะการรวมตัวเป็นกลุ่มต้องมีทั้งการกำกับบทบาท การเรียนรู้จุดเด่น จุดแข็งของแต่ละคนเพื่อดึงความสามารถนั้นออกมาให้ชัดเจนที่สุดและถึงแม้จะชัดเจนเพียงใด ก็ยังต้องคงไว้ ในแนวทางของกลุ่ม การเคารพบทบาทของผู้อื่น ไปจนถึงการยอมที่จะให้บทบาทแก่สมาชิกคนอื่นได้แสดงความสามารถที่เด่นกว่าตัวเราบ้างถือเป็นการแสดงถึงความเคารพกันและกันเพื่อจะได้ไปยังเป้าหมายเดียวกัน เหล่านี้เป็นต้น ซึ่งยังไม่นับรวมถึงการพยายามในการฝึกซ้อมร่วมกัน การจัดเวลา การจัดแนวความคิดไปยังทิศทางเดียวกัน ไปจนถึงการได้รู้จักฝึกฝนทักษะการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพประนีประนอม ซึ่งถือเป็นเรื่องจำเป็นในการพัฒนาของมนุษย์ยุคดิจิตอล สิ่งที่ฟ้าอยากเห็น นับจากนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ภาพของการแสดงที่ออกมา แต่คือภาพที่จะสะท้อนให้เห็นถึงพัฒนาการของผู้แสดงในทุกๆด้าน ที่จะหล่อหลอมให้เขาเหล่านี้ มีความสามารถในด้านอื่นๆที่จำเป็นต่อไปในอนาคต”

 

46301189     46301188

 

คุณ นันทรัตน์ โมนฤมิตร ครูฟ้า เกิดที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เริ่มศึกษาทางด้านดนตรีกับองค์กรชื่อ Shanghai Zhongfu Youth Children’s Palace (เซี่ยงไฮ้ จงฟู ยูธ ชิลด์เดร็น พาเลซ) เป็นองค์กรเกี่ยวกับเด็ก ตอนนั้นได้เปิดรับสมัครเพื่อหานักเรียนทุนด้านดนตรี คุณพ่อคุณแม่จึงพาไปทดสอบด้านดนตรีเกี่ยวกับการฟังและพรสวรรค์ด้านดนตรี โดยทุนนี้รับนักเรียนเพียง 15 คน ครูฟ้าคือ1หนึ่งใน15จากนักเรียนทั่วประเทศ คุณฟ้าเคยเข้าร่วมการแสดงเวทีสำคัญหลายครั้ง อาทิ แสดงที่ Shanghai Concert Hall เป็นห้องออดิทอเรี่ยมที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ในเซี่ยงไฮ้

 

โรงเรียนดนตรีเมโลดี้พลัสเป็นสถาบันดนตรีที่มีจำนวนนักเรียนได้รับรางวัล Trinity Awards เยอะที่สุดในประเทศไทย โดยรางวัลนี้จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลแก่ผู้สอบที่ทำคะแนนได้สูงสุดสามอันดับแรกของประเทศไทยเป็นการสอบมาตรฐานสากลจากประเทศอังกฤษ ที่สามารถยื่นคะแนนผลสอบให้กับมหาวิทยาลัยทั่วโลก

 

46301196

 

โรงเรียนดนตรีเมโลดี้พลัส ไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาให้การเรียนการสอนแข็งแกร่งขึ้นไปเรื่อยๆ  ส่วนตัวคุณฟ้าเองนั้น มีแนวคิดให้นักเรียนเห็นความสำคัญในเรื่องช่วยเหลือสังคม ตอนนี้โรงเรียนดนตรีเมโลดี้พลัส ได้ร่วมช่วยเหลือองค์กรต่างๆ เพื่อการกุศลอยู่หลายแห่ง เพราะสิ่งนี้จะทำให้เด็กอ่อนโยนและสังคมเกิดความเข็มแข็ง

46301195     46301197

46301198

 

ชื่อธุรกิจ : โรงเรียนดนตรี เมโลดี้พลัส

ประเภทธุรกิจ : โรงเรียนดนตรี ร้องเพลง และ เต้น

โทร : 02-9455660, 02-2948173

ไลน์ : @musicschool

fb : MelodyPlus – โรงเรียนดนตรี เมโลดี้พลัส

fb : @Melodyplusmusicschool

ig : @melodyplusmusic

web : www.melodyplusmusic.com

 

46301191     46301192

46301194

 

 

 

 

 

Related posts