กกท.สนใจดึง “ เลสเตอร์ ซิตี้” ทีมดังศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มาดวลแข้งนัดพิเศษกับทีมชาติไทย ไม่ใช่แค่แข่งขันเพียงเกม แต่หวังพัฒนานักกีฬาเยาวชน

กกท.สนใจดึง “ เลสเตอร์ ซิตี้” ทีมดังศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มาดวลแข้งนัดพิเศษกับทีมชาติไทย

ไม่ใช่แค่แข่งขันเพียงเกม แต่หวังพัฒนานักกีฬาเยาวชน

 

ตามที่คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) อนุมัติหลักการใช้เงินสำรองของ กกท. เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีมสโมสรฟุตบอลชั้นนำจากต่างประเทศ กับ ทีมชาติไทย  ผู้ว่าการกกท. แย้มว่าอาจเป็น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอดทีมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ หรือ บาร์เซโลน่า ลาลีกา สเปน

ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.เผยว่า ตอนนี้ ลิเวอร์พูล และ บาร์เซโลน่า ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก แล้ว ทำให้กำหนดช่วงเวลาต่างๆจะเดินทางมายากขึ้น จำเป็นต้องยกเลิกไป เพราะไม่สามารถกำหนดเวลาได้ อีกทั้งยังไปชนกับข้อจำกัดกกท. จะต้องปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เพื่อปรับปรุงอีกทั้งยังมีการวางโปรแกรมการใช้สนามล่วงหน้า ก่อนปิดปรับปรุง ทั้งยิงธนูชิงแชมป์โลก และ คอนเสิร์ตอีกมากมาย ทำให้ไม่สะดวก และช่วงเวลาไม่ได้ตามเป็นนโยบายที่ผู้บริหารวางไว้แล้วการดำเนินการดึงทีมระดับแนวหน้าของโลกมายังคงดำเนินต่อไป ยืนยันว่า ยังมีทีมระดับโลกมาเตะกับ ทีมชาติไทยอย่างแน่นอน

 

1%e0%b9%80%e0%b8%a5%e0%b8%aa%e0%b9%80%e0%b8%95%e0%b8%ad%e0%b8%a3%e0%b9%8c2

 

“ตอนนี้มองไปที่ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นทีมของคิงส์ เพาเวอร์ เป็นของคนไทยด้วย มุมมองส่วนตัวคิดว่าน่าจะเหมาะสมที่สุด และที่ผ่านมา เลสเตอร์เองมีโครงการพัฒนานักเตะระดับเยาวชนไทยมาอย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้ไม่ปิดกั้นทีมอื่นๆ เพียงแต่ในการเจรจาควรจะทำทีละทีมไปก่อน ถ้าหากพลาดจากเลสเตอร์ซิตี้ จะมีเป้าหมายเป็นแผนต่อไปแน่นอน”

ผอ.น้อย” นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เผยว่า การนำทีมระดับโลกมาเตะในไทย ลงสนามดวลกับทีมชาติไทยแล้ว ยังมีรายละเอียดอีกมากมาย ไม่อยากให้มาเตะแค่เกมเดียวแล้วจบอยากให้มาร่วมทำกิจกรรมต่างๆด้วยกัน อาทิ กิจกรรมพัฒนานักเตะระดับเยาวชน, กิจกรรมส่งเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศ และโปรโหมดประเทศไปในตัว เหล่านี้จำเป็นต้องกำหนดทิศทางให้ชัดเจน คาดว่าภายใน 2-3 วันจะได้ทิศทาง และรูปแบบของกิจกรรม ก่อนจะส่งทีมไปเจรจากับทีมเลสเตอร์ต่อไป คาดว่าน่าจะให้เวลาอีกราวๆ 1 สัปดาห์ ก็น่าจะรูปผล”

 

 

 

 

Related posts