“เมย์”รวมพลลงสนามวันแรกฟิต พร้อมลุย”สุธีรมานคัพ 2019”

เมย์”รวมพลลงสนามวันแรกฟิต พร้อมลุย”สุธีรมานคัพ 2019”

 

นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยชุดทีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมานคัพ 2019” นำโดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดหญิงเดี่ยว มือวางอันดับ 7 ของโลก รวมพลจำนวน 14 คน ลงฝึกซ้อมร่วมกัน เป็นครั้งแรก ที่ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ถนนวิทยุ-สารสิน

ทีมแบดฯชุดนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 16 คน มาฝึกซ้อม 14 คน ขาดเพียง โฆษิต เพชรประดับ และ สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ ที่ติดแข่งขันรายการนิวซีแลนด์ โอเพ่น 2019  ที่เหลือทั้ง “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์, “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์  “ บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมที่ผลงานดี ทำให้ขยับขึ้นเป็นมืออันดับ 4 ของโลก ซึ่งล่าสุดคว้าแชมป์สิงค์โปร์โอเพ่น เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา และคาดว่าทั้งคู่จะเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมขนไก่ไทยในการสู้ศึก “สุธีรมาน คัพ 2019” ที่ เมืองหนานหนิง จีน วันที่ 19-26 พ.ค.นี้

หลังการฝึกซ้อม “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ กล่าวว่า เป็นวันแรกที่ได้มาซ้อมกับทีมสุธีรมานคัพ รู้สึกคึกคัก และ อบอุ่นดี ทุกคนได้แสดงเห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจ ซ้อมกันอย่างเต็มที่และพยายามให้ทีมเป็นหนึ่งเดียว ในเรื่องสภาพร่างกายตอนนี้แทบจะไม่มีปัญหา พยายามซ้อมให้หนักและฝืกร่างกายเพื่อให้มีพละกำลังพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขัน

ในส่วนตารางการฝึกซ้อมของทีมแบดมินตันทีมชาติไทยชุดสุธีรมานคัพ ที่ทางทีมสต๊าฟโค้ชได้วางไว้ นักกีฬาฝึกซ้อมร่วมกันสัปดาห์ละ 2 วัน คือวันอังคาร และวันพฤหัสบดี โดยช่วงแรกจะซ้อม ที่ สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ก่อนจะย้ายไป ที่ สนามซ้อมของสโมสร SCG Badminton Academy ถนนนางลิ้นจี่ ซอย 3 เพื่อช่วยให้นักกีฬาคุ้นเคยกับ การเล่นในสนามใหญ่ และจะออกเดินทางไปแข่งขันวันที่ 17 พ.ค.นี้

รายการ “สุธีรมานคัพ 2019” ทีมชาติไทย ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับที่ 3 รายการเดียวกันนี้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่ เมืองโกสด์โคสท์ ออสเตรเลีย ได้ถูกจัดให้เป็นทีมวางอันดับ 7 ของรายการ โดยรอบแรกถูกจัดให้อยู่ร่วมกลุ่มเดียวกับ”ทีมเต็งหนึ่ง” ญี่ปุ่น และรัสเซีย  ประเดิมสนามนัดแรก พบกับ รัสเซีย วันที่ 21 พ.ค. ต่อด้วยญี่ปุ่น วันที่ 22 พ.ค.นี้

 

 

 

 

 

Related posts