“เจมส์ วาน”การันตี“The Curse of La Llorona”ชวนหลอนน่าทึ่ง!

 เจมส์ วาน”การันตี“The Curse of La Llorona”ชวนหลอนน่าทึ่ง!

 

นิว ไลน์ ซีเนม่า นำเสนอผลงานจาก An Atomic Monster/Emile Gladstone Production เรื่อง “The Curse of La Llorona” จัดจำหน่ายทั่วโลกโดย วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส  อำนวยการสร้างฯ โดย เจมส์ วาน ถ่ายทอดตำนานเรื่องดังของลาตินอเมริกานารูปแบบภาพยนตร์สยองขวัญ ซึ่งนี่เป็นผลงานการกำกับฯ แรกของ ไมเคิล ชาเวส ผู้สร้างภาพยนตร์ที่อยู่เบื้องหลังหนังสั้นที่ได้รับรางวัลเรื่อง “The Maiden”  นำแสดงโดย ลินดา คาร์เดลลินี่ (ภาพยนตร์ทาง Netflix เรื่อง “Bloodline,” “Avengers: Age of Ultron,”); เรย์มอนด์ ครูซ (ภาพยนตร์ทางทีวี “Major Crimes”) แพทริเซีย เวลาสเควซ  (ภาพยนตร์ทางทีวี “The L Word,” ภาพยนตร์ “The Mummy”) และ มาริซอล รามิเรซ (ภาพยนตร์ทางทีวี “NCIS: Los Angeles”) ทีมนักแสดงยังรวมถึง ฌอน แพทริค โธมัส (ภาพยนตร์ “Barbershop”, “Halloween: Resurrection”) เจย์นี-ลินน์ คินเชน  (“Selfless”) และนักแสดงหน้าใหม่ โรมัน คริสทู

 

chil-t1-0005     chil-t1-0008r

 

โดยภาพยนตร์เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในลอส แองเจลิสปี 1973 มี แอนนา เทต-การ์เซีย (ลินดา คาร์เดลลินี) นักสังคมสงเคราะห์และคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องรับผิดชอบทั้ง 2 หน้าที่นั้น แม้จะกำลังเสียใจกับการจากไปของสามี เธอคอยตั้งข้อสงสัยในเมืองที่เต็มไปด้วยผู้มีความเชื่อ แอนนาต้องพบกับเรื่องผีสางและความเชื่อทางไสยศาสตร์มากมายจากการทำงาน เธอมักจะพบกับผู้ที่โดนผีสิงอยู่บ่อยๆ ฉะนั้นเมื่อเธอถูกเรียกตัวให้ไปบ้านของแพทริเซีย อัลวาเรซ (แพทริเซีย วีลาสเควซ) และพบว่าลูกชายทั้ง 2 คนถูกขังอยู่ในตู้เสื้อผ้า เธอจึงคิดว่าพวกเขาถูกแม่ขังเอาไว้เพื่อกันเขาจากสิ่งที่เป็นลางร้าย แม้ว่าแอนนาจะตั้งใจช่วยเหลือแพทริเซียตามที่เธอต้องการ แต่สิ่งแรกที่เธอให้ความสนใจคือ ความปลอดภัยของเด็กๆ แต่เนื่องจากเธอกำลังเผชิญกับความชั่วร้ายที่ไม่เคยพบมาก่อน แอนนาไม่รู้ว่านั่นคือจุดเริ่มต้นของการปลดปล่อยความชั่วร้ายหรือเป็นการสร้างความเสียหายกันแน่  แอนนาไม่มีทางเลือกจึงมอบความไว้วางใจราฟาเอล โอลวีร่า (เรย์มอนด์ ครูซ) อดีตบาทหลวงที่ผันตัวมาเป็นหมอผี เขาเตรียมพร้อมรับมือกับสงครามนี้มาทั้งชีวิตของเขาแล้ว เขามีทั้งพลังแห่งศรัทธาและอาวุธที่ใช้ต่อสู้กับวิญญาณ ราฟาเอลร่วมมือกับแอนนาและลูกๆ ของเธอเมื่อต้องปิดบ้านและปกป้องตัวเองเมื่อตกช่วงค่ำคืน และลา โยโรน่าจะแสดงพลังเหนือธรรมชาติอันชั่วร้ายออกมา!

 

chil-t1-0003r     chil-t1-0004

 

ภาพยนตร์เขียนบทโดย แกรี่ ดาวเบอร์แมน  (ผู้เขียนบทฯ “IT” และภาพยนตร์แฟรนไชส์ “Annabelle”) และ อีมิล แกลดสโตน (“Army of One”)  กำกับฯ เรื่อง “The Curse of La Llorona”  ทีมงานเบื้องหลังของชาเวส ได้แก่ ผู้กำกับภาพฯ ไมเคิล เบอร์เกส (ตากล้องจากเรื่อง “Aquaman”) ผู้ออกแบบฉากฯ เมลานี โจนส์ (“Insidious: The Last Key”) ผู้ลำดับภาพฯ ปีเตอร์ โกซ์ดาส (“The Purge”) และผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายฯ มีแกน สแปตซ์ (“Slice”) ประพันธ์ดนตรีโดย โจเซฟ บิชาร่า (ภาพยนตร์เรื่อง “Insidious”)

ผู้อำนวยการสร้างฯ เจมส์ วานกล่าวว่า

“ครั้งแรกที่ผมมาอเมริกา หนึ่งในเรื่องราวแรกๆ ที่ทุกคนพูดถึงและเล่าให้ผมฟังคือตำนานของลา โยโรน่า ทุกคนดูหนังผมและเดาว่าผมรักเรื่องราวเกี่ยวกับภูตผี ซึ่งพวกเขาเดาถูก แต่ลา โยโรน่ามีอะไรมากกว่านั้น มันเข้าถึงระดับความหลอนขั้นสุด และสั่นสะท้านความกลัวได้อย่างที่เราคาดไม่ถึงมาก่อน คุณจะเข้าใจเลย ว่าทำไมมันถึงมีความสำคัญระหว่างที่พวกเขาโตขึ้นมา ผมรู้สึกติดใจกับเรื่องนี้และคิดว่า ‘เป็นเรื่องราวชวนหลอนที่น่าทึ่งต่อการถ่ายทอดสู่จอยักษ์’”

 

chil-t1-0009r     chil-t1-0014

chil-t1-0015

 

Related posts