บิ๊กแนตลั่นฮอกกี้เวิลด์ซีรีส์ ขอชนะเวลส์ไต่อันดับโลก

บิ๊กแนตลั่นฮอกกี้เวิลด์ซีรีส์ ขอชนะเวลส์ไต่อันดับโลก

 

 “บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้ฯ เผยว่า จากที่สหพันธ์ฮอกกี้นานาชาติ แจ้งว่า ทีมฮอกกี้สาวไทยได้สิทธิ์ตีตั๋วไปเล่นรายการ เวิล์ด ซีรีส์ รอบไฟนอล หรือการแข่งขันฮอกกี้ชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรก ในประวัติศาสตร์ เดือนต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีการจับสลากแบ่งกลุ่ม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีทีมแข่งขันทั้งหมด 24 ทีม และทีมไทยอยู่ในกลุ่มบี ประกอบด้วย ทีมไทย อันดับที่ 28  อิตาลี อันดับ 17 แอฟริกาใต้ อันดับ 15 และเวลส์อันดับ 27  ทั้งนี้ไทยไปแข่ง ที่ เมืองบาเลนเซีย สเปน วันที่ 19-27 มิ.ย.นี้

นายชัยภักดิ์ กล่าวว่า ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ และเป็นประวัติศาสตร์ วงการฮอกกี้ไทยครั้งนี้ต้องขอบคุณทุกๆภาคส่วน ที่ให้การสนับสนุนสมาคมอย่างดี เช่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สนับสนุนอย่างยาวนาน ภายใต้โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ รวมถึงกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และคณะกรรมการผู้บริหารสมาคมฯ ที่เป็นส่วนร่วมผลักดันช่วยกันตลอด จนทำให้ทีมฮอกกี้สาวไทยติดอันดับ 28 โลก

สำหรับการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬา เพื่อไปลุยศึกฮอกกี้ชิงแชมป์โลกครั้งนี้ กำลังซ้อมอย่างหนัก ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6  แม้ว่าสภาพอากาศจะร้อน แต่นักกีฬาฝึกซ้อมตลอด เพื่อความหวังผลรายการนี้  จะชนะเวลส์ อันดับ 27โลก ส่วนอิตาลี กับ แอฟริกาใต้เป็นทีมที่แข็งแกร่ง อันดับที่ 22-24 โลก หากชนะเวลส์ 1 นัด ทำให้อันดับโลกอยู่อันดับที่ 19-21 โลก ซึ่งเป็นอันดับโลกที่ดีที่สุดของไทย ตั้งแต่เข้าบริหารดูแลสมาคมกีฬาฮอกกี้ในรอบ 10 ปีด้วย

โปรแกรมแข่งขัน วันที่ วันที่ 19 มิ.ย.ไทย พบ อิตาลี เวลา 13.00 น.  นัดสอง วันที่ 20 มิ.ย. ไทย พบ เวลส์ เวลา 17.00 น. และ วันที่ 22 มิ.ย.ไทย พบ แอฟริกาใต้ เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

 

538558     538559

 

 

 

 

Related posts