เสนอ”นฤมล”นั่งปธ.อช.​เนตบอล ลั่น ซีเกมส์ต้องเข้าถึงนัดชิงฯ

เสนอ”นฤมล”นั่งปธ.อช.​เนตบอล  ลั่น ซีเกมส์ต้องเข้าถึงนัดชิงฯ

 

สมาคมกีฬาเนตบอลแห่งประเทศไทย ประชุมใหญ่สามัญประจำปี สรุปผลงานพอใจเกินเป้าหมาย พร้อมทั้งเตรียมส่งนักกีฬารุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศญี่ปุ่น ขณะที่ ซีเกมส์ มั่นใจเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศอย่างแน่นอน

 “มาดามมล” นฤมล ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาเนตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ที่ ห้องประชุม 211 ราชมังคลากีฬาสถาน ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมีสโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุมจำนวนทั้งสิ้น 45 สโมสร โดยได้มีการหารือเกี่ยวกับผลการดำเนินงานตลอดทั้งปี 2561 เป็นที่น่าพอใจ ทั้งในการแข่งขันภายในประเทศ และ การส่งนักกีฬาเนตบอลไปสร้างเหรียญทองในการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง  และสมาคมกีฬาเนตบอลแห่งประเทศไทยยังเป็นหัวรือใหญ่ได้มีการต่อรองกับ เจ้าภาพฟิลิปปินส์ ให้บรรจุกีฬา เนตบอล ชิงเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ปลายปีนี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้เป็นผลสำเร็จอีกด้วย

พร้อมกันนี้สมาคมฯ เตรียมส่งนักกีฬารุ่นอายุ 21 ปี เข้าร่วมแข่งขันเนตบอลชิงแชมป์เอเชีย ในระหว่างวันที่ 21-30  มิถุนายน 2562 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีทีมเข้าร่วมแข่งขันปรเมาณ 20 ชาติ รายการนี้สมาคมฯไม่ได้ส่งไปเพื่อหาประสบการณ์ แต่ส่งไปเพื่อหวังผลที่ดี ตั้งเป้าอย่างน้อยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ

นอกจากนี้ในเดือนกันยายน 2562 จะมีการประชุมใหญ่และเลือกตั้งประธานสหพันธ์กีฬาเนตบอลแห่งเอเชีย ซึ่งสมาชิกหลายชาติทั้ง ศรีลังกา, สิงคโปร์ และ มาเลเซีย ต่างหนุนให้ไทยลงสมัครชิงตำแหน่ง คาดว่าถ้าเราได้เป็นประธานสหพันธ์กีฬาเนตบอลแห่งเอเชีย จะเป็นผลดีกับนักกีฬาของไทย พร้อมทั้งผลักดันให้กีฬาเนตบอลได้บรรจุเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ตเกมส์

ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับนักกีฬาเนตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ขณะนี้ได้เก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างหนัก เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ปลายปีนี้ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2 ครั้งที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ได้แค่เหรียญทองแดง แต่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งนี้ได้มีการเตรียมทีมกันมากกว่าทุกครั้ง จึงมั่นใจว่าต้องผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เพื่อคว้าเหรียญทองให้เป็นผลสำเร็จ

 

 

 

 

 

Related posts