เปตองหวัง 2 ทองชิงแชมป์โลก ที่ สเปน

เปตองหวัง 2 ทองชิงแชมป์โลก ที่  สเปน

 

เปตองพร้อมสู้ศึกนัดยิ่งใหญ่ บุกเมืองกระทิงดุ รายการชิงแชมป์โลก 2019 ที่ สเปน นักโยนลูกเหล็กฝรั่งเศส และเจ้าภาพอันตราย “ ผู้จัดการทีม” ตั้งเป้าลุ้น 2 เหรียญทอง

นายไกรสีย์ กรรณสูตร อุปนายกสมาคมกีฬาเปตองฯในฐานะหัวหน้าคณะนักเปตองทีมชาติไทย เผยว่า ระหว่างวันที่ 2-5 พ.ค.นี้ สมาคมฯจัดส่งนักเปตองทีมชาติไทย ไปแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2019 ที่  เมืองอัลเมเรีย ประเทศสเปน ซึ่งจะมีการชิงชัยทั้งหมด 5 ประเภทคือ ประเภทเดี่ยวชาย เดี่ยวหญิง คู่ชาย คู่หญิง และคู่ผสม โดยจะมีนักกีฬาจาก 48 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน

ในส่วนของนักกีฬาทุกคน เตรียมความพร้อมกันมาอย่างดี และเก็บตัวฝึกซ้อมกัน ที่ สนามในร่มของสมาคมฯ หัวหมาก ตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา นับว่าเป็นความหวังที่จะทำเพื่อประเทศชาติ และสามารถป้องกันแชมป์โลกคู่หญิงไว้ได้

 

881763     881764

 

ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า การแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ส่งนักกีฬา 4 คน หญิง 2 คน ชาย 2 คน ประกอบด้วย “ต่าย” พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช “ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท “แจ๊ค” ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง “คอนโด”ธนากร สังข์แก้ว  และพล.ต.ต.หญิง ฤชุมน วิชัยดิษฐ ผู้ฝึกสอน ซึ่งเป็นทีมชุดเดิมทั้งหมด ที่สร้างผลงานคว้าแชมป์โลก 2017 ที่ เบลเยี่ยม ทำได้ 1 เหรียญทอง  คู่หญิงจากพันธ์ทิพา กับ นันทวัน  1 เหรียญเงินจากชายคู่ ธนากร กับ ศราวุฒิ และอีก 1 เหรียญทองแดงเดี่ยวหญิงจากพันธ์ทิพา ทั้งนี้จะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ ฝรั่งเศส ก่อนแข่งขัน 5 วัน จะออกเดินทางโดยสายการบินไทย วันที่ 25 พ.ค.ไปเที่ยวบินที่ TG 930 เวลา 00.20 น.กลับวันที่ 8 พ.ค.เที่ยวบินที่ TG 931 เวลา 05.55 น.

อนึ่งโปรแกรมแข่งขันมีดังนี้ วันที่ 4 พ.ค.ชิง 2 เหรียญทองประเภทเดี่ยวชาย และเดี่ยวหญิง วันที่ 5 พ.ค.ชิง 3 เหรียญทองจากคู่ชาย คู่หญิง และคู่ผสม

อย่างไรก็ตาม ทีมคู่แข่งชาติในยุโรป คงจะหนีไม่พ้นคือ ฝรั่งเศสแชมป์โลกหลายสมัย  สเปนเจ้าภาพ เยอรมัน อังฤกษ มาดากัสการ์ และกัมพูชาคู่แข่งในเอเชีย ซึ่งตั้งเป้าไว้ที่  2 เหรียญทองจากคู่หญิง คู่ชาย และเดี่ยวก็ยังมีลุ้นเช่นกัน

 

42786960

โฉมหน้านักเปตองทีมชาติไทย พร้อมลุยการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก2019 ที่ สเปน วันที่ 2-5 พ.ค. นี้ ผู้จัดการทีมตั้งความหวัง 2 เหรียญทอง

Related posts