ระเบิดศึกปิงปองครั้งใหญ่ “เซ็นทรัล เทเบิลเทนนิส คัพ 2019” ดาวดังแห่ดวลฝีมือคับคั่ง

ระเบิดศึกปิงปองครั้งใหญ่ “เซ็นทรัล เทเบิลเทนนิส คัพ 2019”

ดาวดังแห่ดวลฝีมือคับคั่ง

ถือเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันปิงปองฟอร์มใหญ่แห่งปี เมื่อสโมสรกีฬาเซ็นทรัล จับมือ สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “เซ็นทรัล เทเบิลเทนนิส คัพ 2019” (CENTRAL TABLE TENNIS CUP 2019) เพื่อเปิดวิสัยทัศน์ใหม่ในการเดินหน้าพัฒนานักกีฬาให้ก้าวไปสู่ระดับนานาชาติได้อย่างแข็งแกร่งทั้งซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ รวมถึงโอลิมปิก และถือเป็นการคืนกำไรกลับสู่สังคมด้วยการสนับสนุนกิจกรรมกีฬาจัดการแข่งขันเทเบิลเทนนิสระดับประเทศ โดยครั้งนี้มีทั้งนักกีฬาทีมชาติและผู้สนใจตบเท้าเข้าดวลศึกตบลูกเด้งกันอย่างดุเดือด เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 5 แสนบาท ณ แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

นายณรงค์ฤทธิ์ จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหารกลุ่มเซ็นทรัล และ ประธานคณะทำงานกีฬาเทเบิล เทนนิส สโมสรกีฬาเซ็นทรัล กล่าวว่า “กลุ่มเซ็นทรัลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาเพราะเชื่อว่ากีฬานั้นสามารถเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาคน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ จึงได้จัดตั้งสโมสรกีฬาเซ็นทรัลขึ้นมากว่า 27 ปี เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนที่สนใจทางด้านกีฬา ได้มีกิจกรรมทางด้านกีฬาร่วมกัน และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ตลอดจนการเป็นศูนย์กลางในการสนับสนุนกีฬาทุกประเภทให้มีมาตรฐานทัดเทียมนานาประเทศ สำหรับการแข่งขันปิงปองในปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ มีเหล่านักกีฬาและประชาชนทั่วไปสมัครแข่งขันกันอย่างล้นหลามเหมือนเช่นทุกๆ ปีที่ผ่านมา ซึ่งทางสโมสรกีฬาเซ็นทรัลยังคงเดินหน้าสานต่อจัดการแข่งขันกีฬา เทเบิลเทนนิสอย่างต่อเนื่องครับ”
ด้านนายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “กีฬาเทเบิลเทนนิส กำลังจะเป็นอีก 1 ประเภทกีฬา ที่นักกีฬาจะสามารถก้าวไปสู่การเล่นแบบอาชีพได้สำเร็จ ซึ่งในส่วนของสมาคมฯเองได้มีความพยายามอย่างต่อเนื่องในการฝึกฝนนักกีฬาเทเบิลเทนนิสไทยให้มีความสามารถทัดเทียมกับนักกีฬาชาติอื่นได้ โดยการแข่งขันเซ็นทรัล เทเบิลเทนนิส คัพ รายการนี้ เป็นการแข่งขันที่สมาคมฯ สนับสนุนและมีการรับรองผลการแข่งขันอย่างถูกต้อง เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้มีโอกาสแข่งขันเก็บคะแนน และหากมีคะแนนสะสมที่ดีจะสามารถก้าวสู่การเป็นนักกีฬาระดับทีมชาติต่อไปได้ครับ”

ภายในงานมีทั้งนักกีฬาและประชาชนทั่วประเทศเข้าร่วมประชันฝีมือเป็นจำนวนมาก โดยแบ่งเป็น 16 ประเภท ได้แก่ ชายเดี่ยวทั่วไป, หญิงเดี่ยวทั่วไป, ชายเดี่ยวอายุไม่เกิน 21 ปี, หญิงเดี่ยวอายุไม่เกิน 21 ปี, เยาวชนชายเดี่ยวอายุไม่เกิน 18 ปี, เยาวชนหญิงเดี่ยวอายุไม่เกิน 18 ปี, เยาวชนชายเดี่ยวอายุไม่เกิน 15 ปี, เยาวชนหญิงเดี่ยวอายุไม่เกิน 15 ปี เยาวชนชายเดี่ยวอายุไม่เกิน 12 ปี เยาวชนหญิงเดี่ยวอายุไม่เกิน 12 ปี เยาวชนชายเดี่ยวอายุไม่เกิน 10 ปี เยาวชนหญิงเดี่ยวอายุไม่เกิน 10 ปี เยาวชน ชายเดี่ยวอายุไม่เกิน 8 ปี และเยาวชนหญิงเดี่ยวอายุไม่เกิน 8 ปี และชายเดี่ยว อายุ 40 ปีขึ้นไป หญิงเดี่ยว อายุ 40 ปีขึ้นไป นอกจากนี้ ไฮไลท์เด็ดของงาน คือการแข่งขันคู่พิเศษอดีตนักกีฬาเยาวชนทีมชาติระหว่าง ริว-วชิรวิชญ์ กับ อู๋ ฟ้าแลบ ซึ่งงานนี้ทั้งคู่เปิดศึกดวลกันแบบไม่มีใครยอมใคร ก่อนจะปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากวงมายด์ที่ขนเพลงฮิตมาเขย่าเวทีให้ลุกเป็นไฟ เรียกว่างานนี้จัดเต็มทั้งความสนุกและความมันส์ให้กับแฟนกีฬาเทเบิลเทนนิสกันเลยทีเดียว สามารถติดตามข้อมูลการแข่งขัน“เซ็นทรัล เทเบิลเทนนิส คัพ 2019” ได้ที่ www.thailandtabletennis.com

 

822418

 

 

 

 

 

 

 

 

Related posts