“บิ๊กโก”เบิร์ดเดย์ 81 ปี ทำบุญนักมวยเด็ก WBC Cares

“บิ๊กโก”เบิร์ดเดย์ 81 ปี ทำบุญนักมวยเด็ก WBC Cares

“บิ๊กโก”พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก(WBC) ทำบุญฉลองครบรอบคล้ายวันเกิด 81 ปี ด้วยการมอบทุนการศึกษาให้นักมวยเยาวชน โครงการมวยการกุศล “WBC Muaythai Youth Cares”
ที่ สำนักงานใหญ่สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) ซอยพหลโยธิน 4 กทม, “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิทประธาน WBC ASIA และ WBC Muaythai และ รองประธานใหญ่สภามวยโลก WBC มอบหมายให้ นายมนตรี วีระประวัติ เป็นประธานคณะกรรมการประชุมจัดอันดับนักมวยสภามวยแห่งเอเชีย ประจำเดือน มีนาคม 2562 สรุปสาระสำคัญมีดังนี้

 

1big1

เนื่องในวาระครบรอบคล้ายวันเกิดอายุครบ 81 ปี ของ พล.ต.อ.โกวิท วันที่ 30 มี.ค.นี้ จะมีการจัดงานพิธีเปิดโครงการ WBC Muaythai Cares (ดับเบิ้ลยูบีซี แคลร์) เป็นกิจกรรมดูแลช่วยเหลือนักมวยเยาวชนทั่วโลก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานขึ้นตรงต่อสภามวยโลก โดยในประเทศไทยมี นายเกียรติ กัญจนศิริกุล เป็นผู้ดูแลประสานงาน และวันดังกล่าวพล.ต.อ.โกวิท จะมอบเงินส่วนตัวบริจาคให้แก่ นักมวยเยาวชนรวมทั้งแชมเปี้ยนยูธ สภามวยโลกชาวไทย (WBC Youth) อีกด้วย
จากการเปิดเผยของ นายมนตรี กล่าวว่า “เป็นความประสงค์ของท่าน พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ที่มีความหวังดีต่อนักมวยเยาวชน เพราะท่านเข้าใจว่า หากไม่มีปัญหาความขัดสนในสถานภาพชีวิตก็ไม่อยากให้เด็กๆเหล่านั้นต้องมาชกมวย แต่เมื่อเป็นหนทางของการดำรงชีพ ที่จำเป็นต้องช่วยเหลือครอบครัวที่ยากจนด้วยความจำเป็น จึงอยากทำบุญด้วยการมอบเงินช่วยเหลือนักมวยเยาวชนเหล่านั้น เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแม้ไม่มาก แต่ก็เป็นความปราถนาดีที่อยากมอบให้เป็นของขวัญตนเองที่มีอายุครบรอบ 81 ปี”

 

1big2

 

 

 

Related posts