กรมประชาฯ จับมือ กองทุนพัฒนาสื่อฯ จัดทำ “โครงการบำรุงราก” ชวน 12 ยูทูบเบอร์ดังแข่งทำคลิป เปลี่ยนมุมมองวัยรุ่นต่อคนวัยเก๋า ในรายการ The Influencer

กรมประชาฯ จับมือ กองทุนพัฒนาสื่อฯ จัดทำ “โครงการบำรุงราก”

ชวน 12 ยูทูบเบอร์ดังแข่งทำคลิป เปลี่ยนมุมมองวัยรุ่นต่อคนวัยเก๋า ในรายการ The Influencer

 

เมื่อโลกก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล โซเซียล เน็ตเวิร์ค ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนทุกเพศทุกวัย  ด้วยเหตุนี้ กรมประชาสัมพันธ์ จึงร่วมมือกับ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดทำก โครงการบำรุงราก เพื่อเป็นการส่งเสริมเยาวชน คนรุ่นใหม่ ให้มีทัศนคติที่ดีต่อคนรุ่นก่อน ได้เห็นถึงความสามารถของผู้ที่ผ่านประสบการณ์ชีวิตมาอย่างยาวนาน โดยเริ่มต้นด้วยการนำเสนอสื่อสร้างสรรค์ภายใต้โครงการบำรุงราก นั่นคือรายการ The Influencer รวมพลคนออนไลน์

 

1inf3

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ผู้ดำเนินการโครงการบำรุงราก เผยว่า ปัจจุบันคนรุ่นใหม่เข้าถึงสื่อออนไลน์ได้ง่าย จึงอาจทำให้เกิดระยะห่างระหว่างวัยรุ่นกับคนในครอบครัว จึงควรที่จะกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่มีทัศนคติที่ดีต่อรากของตนเอง เพราะคนรุ่นพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ต่างก็มีความเก๋าในแบบของเขา จึงต้องดึงออกมาให้ทุกคนได้เห็นผ่านการเสนอของ 12 YOUTUBERS ซึ่งเป็น Influencer ในโลกโซเซียลและเป็นไอดอลของคนรุ่นใหม่

 

1inf11

นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่า ทางกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ มีภารกิจส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และส่งเสริมให้ประชาชน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน มีทักษะในการรู้เท่าทันสื่อ สามารถใช้สื่อในการพัฒนาตัวเองและสังคม การดำเนินการเพื่อให้บรรลุภารกิจดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับทุกภาคส่วน กองทุนได้เปิดให้ผู้ที่มีความคิดดีๆ มีโครงการดีๆ เสนอโครงการและกิจกรรมเข้ามา เพื่อร่วมดำเนินการกับทางกองทุน โครงการบำรุงราก เป็นหนึ่งในโครงการที่เสนอตัวเข้ามาและได้รับเลือกจากคณะทำงานและคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องที่เห็นว่าเป็นโครงการที่ดี

 

1inf5     1inf1

รุ่งธรรม พุ่มสีนิล กรรมการผู้จัดการบริษัท มีมิติ จำกัด ผู้ผลิตรายการ The influencer รวมพลคนออนไลน์ กล่าวถึงความรู้สึกว่ายินดีที่ได้รับโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการผลิตรายการให้กับโครงการบำรุงรากเนื่องจากมีแนวคิดที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของกองทุนพัฒนาสือปลอดัยและสร้างสรรค์
สำหรับยูทูบเบอร์ ที่จมาบอกเล่าความเก๋าของคนรุ่นพ่อ ในรายการ The Influencer รวมพลคนออนไลน์ มีทั้งหมด 12 รายการ เช่น The ska room โดย บี้ เดอะสกา ซุปตาร์ในโลกออนไลน์, ครูนกเล็กข้าราขการครูอารมณ์ดี, เฮฮา ทีวี Influencer รุ่นเล็กที่ความสามารถไม่เด็กเลย, พีช อีท แหลก แชมป์กินระดับประเทศ, เลิฟลี่ คิดส์ ไทยแลนด์ คลิปสนุกๆ ของเด็กที่ผู้ใหญ่ดูยังฮา, Overact Idea ล้น CG ทะลัก, Point of View ข่องที่รวมเรื่องเล่าโดยนักเขียนสาวที่ชอบเล่าเรื่อง, Ajumma Nammy สาวนักเรียนนอก ที่มีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง, Little Monster เพจครอบครัวอารมณ์ดี, ครูทอมคำไทย ผู้ผลิตรายการออนไลน์กึ่งสาระและบันเทิง ที่อุมไปด้วยแง่คิดชวนสงสัย

 

1inf6     1inf12

1inf9

ยูทูบเบอร์คนดังทั้ง 12 คน จะแข่งขันกันสร้าง Content ผ่านคลิปวิดีโอในหัวข้อ “พ่อเราเก๋ายัง”บอกเล่าถึงความดีงามของคนรุ่นพ่อ โดยมีเงื่อนไขในการนำเสนอคือ เคารพตนเอง เคารพผู้อื่น เคารพสังคม เป็นตัวอย่างที่ดีในการสร้างสื่อแบบสร้างสรรค์ในยุคปัจจุบัน
รายการ The Influencer รวมพลคนออนไลน์ จะออกอากาศทุกวันเสาร์ และ อาทิตย์ ทางช่อง NBT 2HD เวลา 21.30 – 22.00 น. เริ่มวันที่ 11 พฤษภาคม 2562

 

1inf7     1inf4

1inf10     1inf2

Related posts