ศรีสะเกษ​เปิดชุมชนท่องเที่ยวโอท็อปนวัตวิถี

ศรีสะเกษ​เปิดชุมชนท่องเที่ยวโอท็อปนวัตวิถี

 

บ้านหนองม่วง​ ตำบลหนองครก​ อำเภอเมือง​ จังหวัดศรีสะเกษ​ ได้รับการคัดเลือกเป็น1ใน​ 4​ ของอำเภอเมือง​ ซึ่งได้รับงบประมาณมาสร้าง​หมู่​ บ้านโอท็อป​ นวัตวิถี​ เพื่อส่งเสริมคนในชุมชนให้เกิดการตื่นตัวสำนึกรักบ้านเกิด นำทรัพยากรหมู่บ้านมาทำเป็นชุมชนแนวใหม่เพื่อการท่องเที่ยวโดยมีการจัดระบบระเบียบนำเอาป่าชุมชุนที่รักษามายาวนาน​ และแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำซึ่งมีห้วยสำราญ​ และฝาย​ เป็นจุดท่องเที่ยวนวัตวิถี​ สร้างแพเพื่อรับนักท่องเที่ยวได้ชมวิถีชีวิต​ของชุมชน​ ซึ่งมี​ 4​ เผ่า​ ได้แก่เขมร, ส่วย (กูย)​ ลาว​ และ​ เยอ​ โดยการจัดงานเปิดตัวชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถีขึ้น​ ที่บ้านหนองม่วง​ รองรับหน้าไฮซีซั่นในช่วงปลายฝนต้นหนาวได้เริ่มแล้ว

2 1

3 4

  5 6

นายสมคิด​ คำเสียง​ พัฒนาการอำเภอเมืองศรีสะเกษ​ ได้กล่าวรายงานถึงจุดประสงค์ในการจัดงานโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี​ ขึ้นที่บ้านหนองม่วง​ ตำบลหนองครก​ ภายใต้แผนงานยุทธศาสตร์​ส่งเสริม​เศรษฐกิจ​และพัฒนาศักยภาพชุมชน​ โครงการ​ท่องเที่ยว​โอท็อปนวัตวิถี​ เพื่อเพิ่มศักยภาพ​แกนนำชุมชนด้านบริหาร​การจัดการ​หมู่บ้านเพื่อการท่องเที่ยว​ เพื่อประชาสัมพันธ์​ชุมชนท่องเที่ยว​ เพื่อสร้างรายได้​สู่ชุมชน​ เพื่อนำเอาเสน่ห์ของชุมชนมาเผยแพร่เป็นที่รู้จักต่อไป​ โดยมี​ นายนพ  พงศ์พลาดิสัย  นายอำเภอเมือง​ศรีสะเกษ​ เดินทางมารับฟังรายงานการจัดงานและเป็นประธานเปิดงาน​ นอกจากนี้ยังมีแขกผู้มีเกียรติมากมาย​ อาทิเช่น​ นายอ๋อ​ พุฒิซ้อน​ อุปนายกสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย(สบท.)​ พันเอกชุมพร​ อินทร์​ทองน้อย(เสธหมี)​ ผู้อำนวยการกองวิทยาการ​ กรมการทหารสื่อสาร​ กรุงเทพ​ฯ​  พ.ต.ท.ทรงวุฒิ​ นาค​ มาลี​ รองผู้กำกับสอบสวน​ สภ.วิหารแดง​ จ.สระบุรี​ และนายสุพจน์​ โตพาณิชย์​ ประธาน​ กกต.ตร.สน.ตลาดพลู​ กรุงเทพ​ฯ​

7

8

   การจัดงานชุมชนท่องเที่ยวโอท็อปนวัตวิถีครั้งนี้​ ยังมีแขกผู้มีเกียรติ​มากมายมาร่วมงาน​ ดร.สุนันทา​ อินทร์​อาษา ผู้อำนวยการ​ กศน.อำเภอเมืองศรีสะเกษ​ นายสมาน​ หนองม่วง​ นายกชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัด​ศรีสะเกษ​ นายแสวง​ เชื้อ​ทอง​ นายกสมาคม​องค์​การปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัด​ศรีสะเกษ​  นายสมศักดิ์​ พันธ์​ตัน​ เกษตร​อำเภอ​เมือง​ศรีสะเกษ​ นายชัยณรงค์​ ดาบุตร​ นายกองค์​การบริหาร​ส่วนตำบล และ​ นายพิเศษ​ แก้วกล้า​ กำนันตำบลหนองครก

9 10

 11 12

13 14

15 16

ภายในงานมีการจัดแสดงบนเวทีฟ้อนรำต้อนรับแขกผู้มาเยือน​ กิจกรรม​สาธิตการประกอบอาหารพื้นถิ่น​ ร้านค้าชุมชนโอท็อป​ และกิจกรรม​ล่องแพในห้วยสำราญ​ กิจกรรม​สา​ธิตการนวดแผนโบราณ​ การอบสมุนไพรในสุ่มไก่​ ซึ่งได้ดำเนินการเปิดหมู่บ้านนวัตวิถีเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชุม มีป่าชุมชนให้ศึกษาธรรมชาติ​ของวิถีชีวิตชาว​ 4​ เผ่าของจังหวัดศรีสะเกษ​ ซึ่งอยู่ร่วมกันมานานอย่างยั่งยืน​ จึงอยากเชิญชวน​นักท่องเที่ยวที่สนใจเข้ามาท่องเที่ยวชุมชนบ้านหนองม่วง​ ตำบลหนองครก​ อำเภอเมือง​ จังหวัด​ศรีสะเกษ​ ซึ่งเปิดรองรับนักท่องเที่ยวแล้ววันนี้

17

Related posts