เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน : เดินทางไปนมัสการหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์อ.หนองแคจ.สระบุรี

เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน

เดินทางไปนมัสการหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ อ.หนองแค จ.สระบุรี

 

หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธรูปปางมารวิชัย ประดิษฐานในวิหารริมคลองระพีพัฒน์(ไม่มีวัด) อ.หนองแค จ.สระบุรี มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเดินทางไปกราบไหว้ขอพรทุกวันแล้วได้สมความปารถนาตามชื่อหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ สำหรับที่มาของคำเรียกขานหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อมาเข้าฝันบอกคุณยายหนู”ว่าชื่อสำเร็จ”ชาวบ้านต่อให้คำว่าศักดิ์สิทธิ์

 

_6398462

 

ส่วนองค์หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ มีเรื่องราวเล่าขานสืบต่อกันมาว่า สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานีบริเวณนี้เป็นป่าหนาทึบไม่มีบ้านเรือน ครั้งนั้นกองทหารมาตั้งเพื่อจับช้างป่า ปรากฎว่านายทหารท่านหนึ่งนอนหลับอยู่ที่แคร่บนต้นไม้แล้วพระเครื่องที่แขวนคอมาหลุดหาย หาแล้วไม่พบจึงนำกองทหารเดินทางกลับไปและต่อมามีชาวบ้านออกเดินทางเข้าป่าเห็นกองดินคล้ายๆจอมปลวก แต่เป็นรูปองค์พระพุทธรูปดินแข็งมาก

 

_6398464     _6398465

 

ยังคงอยู่ที่เดิม ต่อมาสมัยรัชกาลที่ 5  มีการขุดคลองระพีพัฒน์คนงานขุดคลองเอาดินมาถมตลิ่งพัง จึงทำให้กระทบกระเทือนดินพอกองค์พระแตกออกมากลายเป็นองค์พระพุทธรูป เมื่อชาวบ้านรู้ข่าวต่างๆก็เดินทางมากราบไหว้ขอพร และเป็นคำกล่าวขานกันของชาวบ้านมีพระพุทธรูปมาเกิดริมคลองระพีพัฒน์ ในวันจันทร์ที่ 2 ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 ปีกุน พุทธศักราช2502(ตัวเลขลงเลข2) หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานในวิหารริมคลองระพีพัฒน์ด้านหน้าเป็นคลอง ด้านหลังเป็นถนน  แต่เดิมรถขุดดินสร้างถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ ขุดเข้าไกล้วิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ คนขับรถขุดดินได้ยินเสียงฟ้าร้องน่ากลัวมากจึงหยุดการขุดดินลงมาจากรถเข้าไปในวิหารกราบขอขมาแล้วฟ้าก็หยุดร้อง ส่วนถนนตัดเลี่ยงไปด้านหลังวิหาร เป็นตลาดหนองตาโล่ 

 

_6398467

_6398469     _6398468

 

หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ พี่หนุ่ม-สุทนได้ถามผู้ที่เดินทางมานมัสการขอพรบอกว่าขอได้ทุกเรื่อง ในชีวิตประจำวันและเป็นสิ่งที่ดีของตัวเองและครอบครัว การเดินทางไปวิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์จากกรุงเทพเส้นทางไป จ.สระบุรี เข้าเขตอ.หนองแคสระบุรี ก่อนจะข้ามสะพานคลองระพีพัฒน์ให้เลี้ยวซ้ายเลียบคลองไปประมาณ 4 กิโลเมตร ถึงวิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์

 

_6398466

 

 

 

 

Related posts