จังหวัดภูเก็ตร่วมกับ ททท. จัดงาน “Phuket Tasty Fest 2018 #ตะเกียบคู่เดียวเฟี้ยวยกเกาะ” 1-2 กันยายน 2561

จังหวัดภูเก็ต ชู Gastronomy กระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วง Green Season กำหนดจัดงาน “Phuket Tasty Fest 2018 #ตะเกียบคู่เดียวเฟี้ยวยกเกาะ” 1-2 กันยายน 2561

 

วันนี้ 17 สิงหาคม 2561 เวลา 19.00 น. ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี (ลานมังกร) นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว

3

2

1

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต จัดงานมหกรรมอาหาร “Phuket Tasty Fest 2018 #ตะเกียบคู่เดียวเฟี้ยวยกเกาะ” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วง Green Season รวมทั้งตอกย้ำภาพลักษณ์ “เมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหาร” หรือ “Creative City of Gastronomy” เมืองแรกของไทยและอาเซียน

5 6

อีกทั้ง ยังเป็นหนึ่งในเมืองเพียง 18 เมืองทั่วโลก ที่ยูเนสโกประกาศรับรองให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร โดยกำหนดจัดระหว่างวันที่ 1-2 กันยายน 2561 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี (ลานมังกร) ภูเก็ต

7 8

 นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่นักท่องเที่ยวใฝ่ฝันอยากจะเดินทางมาเยือน ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต ได้เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งมาตรการการรักษาความปลอดภัยทางทะเล และการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นเมืองสมาร์ทซิตี้ มีการติดตั้งกล้อง CCTV กว่า 3,000 ตัวทั่วเกาะภูเก็ต เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมถึงการให้บริการ WiFi ฟรีรอบเกาะ เพื่อบริการประชาชนและนักท่องเที่ยว ให้ได้รับความสะดวกสบายมากที่สุดเมื่อมาเยือนจังหวัดภูเก็ต

 9 10

 นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ปี 2561 ททท. กำหนดนโยบายการกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในประเทศ ให้เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า ร้อยละ 8 ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์นั้นคือการกระตุ้น และส่งเสริมสินค้าด้านการท่องเที่ยวกลุ่ม “อาหารถิ่น” ซึ่งจังหวัดภูเก็ต เป็นพื้นที่ที่มีเอกลักษณ์และความหลากหลายทางวัฒนธรรมด้านอาหาร อาทิ อาหารแนวปุ้นเต่ (ท้องถิ่น) อาหารซีฟู๊ด ฮาลาลฟู๊ด อาหารเจ ผ่านการจัดกิจกรรมในลักษณะต่าง ๆ เช่น การร่วมกับบริษัทนำเที่ยวพันธมิตรนำเสนอรายการนำเที่ยวประเภท Local Food Tours การนำเสนอเส้นทางเยี่ยมชมแหล่งวัตถุดิบด้านอาหารให้นักท่องเที่ยวได้ไปเรียนรู้การทำอาหาร การจัด Event ที่เกี่ยวกับอาหาร เช่น งาน Laguna Phuket Food & Music Festival งาน Phuket Lobster Festival งานอันดามันฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว และงานประเพณีถือศีลกินผัก รวมถึงงานตรุษจีนย้อนอดีต ที่จัดโดยเทศบาลนครภูเก็ต ก็นำเสนอเรื่อง “อาหารถิ่น” ด้วยเช่นกัน

 11 12

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้รับความร่วมมือจากสาธารณสุขจังหวัดเพื่อส่งเสริมและยกระดับมาตรฐานอาหาร ภายใต้แคมเปญ “Clean Food Good Taste” และควบคู่กับมาตรฐานสินค้าของจังหวัดภูเก็ต ภายใต้โครงการ “Phuket Brand” เพื่อยกระดับอาหารถิ่นสู่การขายในระดับนานาชาติ

กิจกรรมภายในงานมีการออกร้านขายอาหารโดยแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ เช่น โซนอาหารท้องถิ่น ตัวอย่างอาหาร เช่น เกี้ยนทอด หมี่ผัดฮกเกี้ยน โอวต้าวหอยติบ หมี่สั่วบะกูดเต๋ ขนมจอกไส้บังกวน โซนอาหารสร้างสรรค์ โซนซีฟู๊ด โซนขนมหวาน โซนอาหารฮาลาล โซนอาหารเด่นจาก 14 จังหวัดภาคใต้ เช่น ข้าวมัน ไก่เบตงจากยะลา ซาลาเปาทับหลีจากระนอง ไก่กอและปัตตานี เค้กหมูย่างเมืองตรัง หมูโคข้าวมันมะพร้าวเกาะสมุย ขนมอาเกาะจากนราธิวาส โซน D.I.Y. ให้นักท่องเที่ยวได้มาลองทำอาหารถิ่น

13_resize

ททท. ได้ดึงธนาคารออมสินมาเป็นพันธมิตรในการจัดงาน เพื่อเพิ่มช่องทางในการจ่ายเงินผ่าน QR Code แทนเงินสดด้วยการจัดกิจกรรม “ลุ้นฟิน กินฟรี กับออมสินสายเปย์” อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ด้วยการนำนวัตกรรมสมัยใหม่มาให้บริการสั่งอาหารผ่าน Application

14_resize

ส่งเสริมให้ร้านค้าใช้ภาชนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้โฟมและพลาสติก ตลอดจนรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวนำปิ่นโต หรือภาชนะใส่อาหารมาจากบ้าน เพื่อมีส่วนร่วมในการรักษ์โลก

15 16

ชม แช๊ะ ลีลาการทำอาหารของเชพป้อมเชฟ กระทะเหล็กประเทศไทย เชฟเต็งหนึ่ง เชฟขนมหวาน เชฟเอก ชาติตระกูลรางวัลแชมป์โลกอาหาร ที่ร่วมพกพาความสามารถด้านการทำอาหารมารังสรรค์เมนูเด็ดให้ได้ลองลิ้ม

18 19

 ชมลีลาการผสมม็อคเทลของบาร์เทนเดอร์ดีกรีแชมป์ประเทศไทย เต็มอิ่มไปกับศิลปินนักร้อง ลุลา สินเจริญบราเธอร์ส รวมถึงการแสดงแนวไทยประยุกต์จากทีมงานเพชรจรัสแสง ซึ่งผ่านเวที Thailand’s Got Talent พร้อมลุ้นรับรางวัลตั๋วเครื่องบิน ที่พัก โทรศัพท์มือถือ และอื่น ๆ อีกมากมาย

20 17

แล้วพบกับความสุข สนุก อร่อย ในงาน “Phuket Tasty Fest 2018 #ตะเกียบคู่เดียวเฟี้ยวยกเกาะ” 1-2 กันยายน 2561 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ททท.สำนักงานภูเก็ต 0-7621-2213 , 0-7621-1036 หรือ Facebook Fanpage : Phuket Tasty Fest

Related posts