ส่งเสริมการท่องเที่ยว​ นนทบุรีเสน่ห์​ใกล้กรุง

ส่งเสริมการท่องเที่ยว​ นนทบุรีเสน่ห์​ใกล้กรุง

 

จังหวัดนนทบุรี​ แถลงข่าวโครงการพัฒนา​และ​สื่อสารภาพลักษณ์ตราการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์​ โดยมีสำนักงานการท่องเที่ยวและกี​ฬาจังหวัดนนทบุรี​ การท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศ​ ไทย​ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร​ ร่วมกันแถลงข่าวการส่งเสริมสร้างสรรค์​แหล่งท่องเที่ยว​ ศิลปวัฒนธรรม​ของจังหวัดนนทบุรี​ ซึ่งเป็นเมืองเก่าแก่ในสมัยกรุงศรีอยุธยา​ และเป็นเมืองปริมณฑลของกรุงเทพมหานคร​ การจัดโคงการ ประกวดภาพถ่ายในเชิงสร้างสรรค์​ส่งเสริมการท่องเที่ยว​ของจังหวัดนนทบุรี​ในหัวข้อ​ นนทบุรี​เสน่ห์ใกล้กรุง​ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเรียนรู้แหล่งท่องเที่ยว​ชุมชนที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์​มากมายโดยรอบนนทบุรี

 

1non1

1non3     1non4

1non6     1non7

การแถลงข่าวครั้งนี้มี​ นายภานุ​ แย้มศรี​ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​นนทบุรี​ เป็นประธาน​ คุณณัฏฐิรา​ แพงคุณ​ ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​จังหวัด​นนทบุรี​ อาจารย์​ธีรภาพ​ โลหิตกุล​ อาจารย์​สงคราม​ โพธิ์วิไล​ ผู้เชี่ยวชาญ​ในด้านการถ่ายภาพ​ มาเป็นคณะกรรมการ​ตัดสินร่วมกันแถลงข่าว​ในครั้งนี้​ วัตถุ​ประสงค์​เพื่อสร้างการประชาสัมพันธ์​สร้างการรับรู้​ของสถานที่ท่องเที่ยว​ในจังหวัด​นนทบุรี​ต่อกลุ่มเป้าหมายได้แก่​ นักเรียน​ นิสิตนักศึกษา​และประชาชนทั่วไปได้รับรู้​ถึง​นนทบุรี​ดินแดนแห่งวัฒนธรรมสายน้ำ​ ลุ่มเจ้าพระยา​ จากประวัติศาสตร์​ที่ยาวนาน​ มีชาติพันธ์ุมากมายทั้ง​ไทย​ จีน​ มอญ​ พม่า​ เป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์​มีแหล่งท่องเที่ยว​มากมาย​ ตลาดน้ำเยอะแยะ​โบราณ​สถาน​ งานหัตถกรรม​เครื่องปั้นดินเผา​ ทำให้นนทบุรี​เป็นแหล่งท่องเที่ยว​ใกล้กรุง​มีอาหารอร่อยๆให้ทานตามร้านอาหารริมฝั่งเจ้าพระยา​ การจัดการแข่งขันประกวดภาพถ่ายครั้ง​นี้​จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว​ในนนทบุรี​เป็นอย่างดี

 

1non8

1non9     1non10

นนทบุรี​ยังมีสวนสมเด็จย่า​ ที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย​ อยู่ที่ปากเกร็ดในซอยศรีสมาน​ 4​ ซึ่งสวนแห่งน​ี้​ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา​ฯสยามบรมราชกุมารี​ ทรงโปรดเกล้าให้ปลูกทุเรียน​ 60 สายพันธุ์​เก่าแก่ของจังหวัดนนทบุรี​ รวมเอาไว้ใน​ สวนสมเด๊จย่า​ ซึ่งประชาชนโดยทั่วไปยังไม่เปิดให้ชมอย่างเป็นทางการ​ สถานที่​แห่งนี้ยังมีบ้านทรงไทย​ ที่จะรวบรวม​เอาพันธ์​ุไม้พื้นเมือง​ประจำถิ่นของ​นนทบุรี​เก็บมารวบรวม​และจัดแสดงไว้ในพิพิธภัณฑ์​บ้านทรงไทยหลัง​นี้กำลังจัดระบบความพร้อมอยู่​ ก่อนที่​จะเปิดให้ประชาชนโดยทั่วไปได้เข้าไปชม​ สถานที่​ท่อง​เที่ยวแห่งนี้สวนสมเด็จย่าผนวกรวมไปกับการท่องเที่ยว​ในจังหวัดนนทบุรี​เช่นเดียวกัน​ ส่วนรายละเอียดของการจัดโครงการประกวดภาพถ่าย​ นนทบุรี​ เสน่ห์ใกล้กรุง​ สอบถามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์​ www.nonfhaburltour.com และเฟซบุ๊ค​ สำนักงานการท่องเที่ยว​และ​กีฬา​จังหวัด​นนทบุรี

 

1non11     1non12

1non13     1non14

1non15     1non16

1non17

 

 

 

 

Related posts