ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปร้านThe Peace Coffee Roaster อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

               ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’ สุทน พาไปร้านกาแฟ “The Peace Coffee Roaster”  เห็นชัดเจนเพราะเป็นบ้านทรงไทยสวยงามคู่บ้านสไตล์ยุโรป มีห้องแอร์เย็นๆ มีโซนด้านนอกริมน้ำร่มไม้ร่มรื่นมากๆ ครับ

               สำหรับผมเช่นเดิม ขอสั่งเอสเพรสโซ่ร้อน 1 ช็อตเข้มๆ และเค้กมะพร้าวอ่อนสักชิ้นหวานน้อยตัดรสเข้มเอสเปรสโซ่ได้ลงตัว ก่อนจะเลียบเคียงถามว่ากาแฟรสเข้มที่ผมดื่มของร้านนี้มาจากที่ไหน ก็ได้รู้ว่ามาจากจังหวัดน่านและเป็นพันธุ์กาแฟของประเทศบราซิลซึ่งบราซิลก็เป็นประเทศผู้ผลิตกาแฟระดับโลก ซึ่งกาแฟส่วนใหญ่ที่นิยมบริโภคและขายกันในไทย มี 2 สายพันธุ์คือพันธุ์อาราบิก้าและโรบัสต้า ส่วนพันธุ์กาแฟเมืองน่าน ที่ร้านนี้เขานำมาก็คือพันธุ์อาราบิก้าที่ออกรสเข้ม คอกาแฟแท้ๆ ตัวยงชื่นชอบมากกว่ารสชาติออกเปรี้ยวของโรบัสตร้า พูดถึฃกาแฟที่ปลูกที่น่านนั้น มีปลูกกันมากบนดอยสูงจากระดับน้ำทะเล 800-1,800 เมตร เช่น บนดอยสกาด อำเภอปัวหรือดอยมณีพฤกษ์ อําเภอทุ่งช้าง ทำให้ได้เมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพดีมีรสชาติดี น่าจะเป็นที่ทำให้ร้านกาแฟ “The Peace Coffee Roaster” เลือกใช้เมล็ดพันธุ์กาแฟของจังหวัดน่านประเทศไทยและประเทศบราซิลมา Blend คั่วในโรงคั่วกาแฟของทางร้านเพื่อให้เป็นกาแฟแบรนด์ของ “The Peace Coffee Roaster” และมีจำหน่ายในร้านด้วย ซึ่งหากขอกาแฟท่านใดถูกใจรสชาติของกาแฟแบบนี้ก็สามารถซื้อกลับไป ชงดื่มเองได้ที่บ้านด้วยเครื่องชงกาแฟสดนะครับ นอกจากกาแฟจะมีหลากหลายเมนูให้เลือกแล้วไม่ว่าจะเป็นเอสเปรสโซ่ร้อนเอสเปรสโซ่เย็นคาปูชิโน่ลาเต้อเมริกาโน่ทางร้านยังมีขนมหวานอีกมากมายหลายรายการให้เลือกโดยเฉพาะเค้กมะพร้าวอ่อนซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านรวมไปถึงครัวซองหรือขนมอย่างอื่นที่มีความหวานเพียงแค่ 25% เรียกว่าคนที่ต้องการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดก่อนรับประทานได้ดีทีเดียวครับ

               The Peace Coffee Roaster เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ร้านอยู่ติดถนนสายดำเนินสะดวกไปจังหวัดสมุทรสงครามหรือถ้าหากสนใจเรื่องแบรนด์กาแฟซึ่งทางร้านมีจำหน่ายก็สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 082-3289564 “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

พิกัด “The Peace Coffee Roaster”

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel

Related posts