“นุ้ย สุจิรา” เสริมมงคลชีวิต! มูลนิธิโอเคไลฟ์ ร่วมพิธีครอบครู “พระพิราพ” ครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี 2567  พร้อมพิธีพุทธาภิเษก เครื่องประดับ อวตารฯ ในคอนเซ็ปต์ “เสกให้สวย”

ผ่านพ้นไปอย่างยิ่งใหญ่ และถือเป็นมหามงคลแก่ทุกท่านที่เข้าร่วมพิธีครอบครู พระพิราพ ในครั้งนี้อย่างที่สุด โดยได้รับเกียรติจาก คุณธนอรรถ ตรีธิติธัญ ประธานมูลนิธิโอเคไลฟ์ ได้ถือฤกษ์งามยามดี วันที่ 19 พ.ค. 2567 จัดพิธีครอบครู พระพิราพ เทพอสูรและมหาเทพผู้ทรงฤทธิ์ ครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี 2567  ณ หอศิลป์ (วังหน้า) โดย พ่อครูสมบัติ แก้วสุจริต เป็นผู้ประกอบพิธี พร้อมด้วยพระเกจิดัง 5 รูป จากทุกภาคทั่วไทย

โดยพิธีในช่วงเช้าเป็นการครอบเศียรพระพิราพ มหาเทพผู้ทรงฤทธิ์ ผู้ที่คอยประทานโชคลาภ ความสุข ความปรารถนาสูงสุด รวมถึงลบล้างคุณไสยมนต์ดำ อาถรรพ์ต่างๆ ได้อย่างน่าอัศจรรย์ พระพิราพ ถือเป็นเทพอสูรและมหาเทพ (ศิวอวตาร) เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์องค์หนึ่งที่น่าเกรงขาม นับถือกันมากในสายงานนาฏศิลป์ดนตรีไทย เมื่อมีการไหว้ครูจึงมักอัญเชิญ พระพิราพ เข้ามาในพิธีด้วยเสมอ เพื่อปัดเป่าอุปสรรคทั้งปวง

สำหรับพิธีครอบครู พระพิราพ อาจารย์ผู้ประสาทวิชาจะทำการสวมเศียรของพระพิราพ ถือหอก ถือกิ่งมะยม ร่ายรำไปตามท่าแม่บท สร้างความขลังความศักดิ์สิทธิ์ให้กับพิธี พระพิราพจะคอยปัดเป่าทุกข์ภัย ให้พรแก่ผู้ที่ศรัทธานับถือ ซึ่งงานนี้ถือว่าพิเศษมากๆ สำหรับผู้ประกอบพิธีอย่าง พ่อครูสมบัติ เพราะปัจจุบันเหลือท่านเพียงคนเดียวที่สามารถประกอบพิธีอันทรงเกียรติแบบนี้ จึงนับว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ประจำปีเลยทีเดียว

ส่วนช่วงบ่าย เป็นพิธีพุทธาภิเษก เสริมบารมีให้กับเครื่องประดับแบรนด์อวตารฯ นำโดย คุณศตพร ธนวรรักษ์ CEO บริษัท อวตาร อินเตอร์ จำกัด พร้อม คุณขวัญชัย โหมดประดิษฐ์ (คุณขวัญ) CEO บริษัท แกรนด์ เอสต้า จำกัด  ร่วมด้วย ดารา-พิธีกรสาว นุ้ย สุจิรา ได้เข้าร่วมพิธีอันศักดิ์สิทธิ์นี้ด้วยเช่นกัน

คุณผึ้ง ศตพร เผยถึงพิธีดังกล่าว  “ในช่วงเช้าก็จะเป็นการครอบเศียรพระพิราพ เปรียบเหมือนเราเป็นลูกศิษย์ท่าน ซึ่งก็ช่วยให้เกิดความสบายใจ เพราะพระพิราพท่านเป็นเทพแห่งการทำลายล้าง คือทำลายล้างสิ่งที่ไม่ดี ทำลายความทุกข์ ช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดี เสริมสร้างความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต ในส่วนเคล็ดลับของการขอพรนั้น แนะนำว่าเราต้องศรัทธาในตัวท่านก่อน นับถือท่าน เวลามีอุปสรรคในชีวิตก็ไปบอกกล่าวกับท่าน ซึ่งส่วนตัวผึ้งเอง เห็นผลในหลายๆ ครั้งค่ะ”

นอกจากนี้ แบรนด์ อวตารฯ เจ้าแม่เครื่องประดับสายมูที่การันตีความสวยและปัง เอาใจคุณสุภาพสตรี ภายใต้สโลแกน “เสกให้สวย” เตรียมเปิดตัวเครื่องประดับให้ทุกท่าน อีกด้วย

”ในส่วนของแบรนด์ อวตาร เกิดมาจากการที่ผึ้งชอบสวมใส่เครื่องประดับทุกชนิด แต่ก็รู้สึกว่าเราเป็นคนที่ชอบสายมู มีความเชื่อในเรื่องศาสนา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ การบูชาองค์เทพต่างๆ เลยอยากจะรวม 2 สิ่งนี้เข้าด้วยกัน เพราะบางทีเราก็อยากจะได้เครื่องรางต่างๆ เช่น สายสิญจน์ แต่มันอาจจะไม่เหมาะกับการใส่ในทุกๆ โอกาส จึงเป็นที่มาของแบรนด์อวตาร ที่อยากให้เครื่องประดับมีทั้งความสวยและความศักดิ์สิทธิ์ในตัว เครื่องประดับแบรนด์อวตารจึงใส่ใจทุกรายละเอียด เราประณีตทุกขั้นตอนตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงมวลสารที่ใช้ คือเป็นมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดที่เราใส่ใจ ตลอดจนถึงพิธีพุทธาภิเษก คนที่ได้ใส่เครื่องประดับแบรนด์ อวตาร จะรู้สึกคุ้มค่าเหมือนสโลแกน ‘เสกให้สวย’ ค่ะ ติดตามข่าวสารและสั่งจองได้ทาง Line Official @Avatarthailand“

ด้าน นุ้ย สุจิรา ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนา และสนใจศาสตร์สายมูเตลู ได้เปิดเผยว่า “ในศาสตร์ทางด้านนาฏศิลป์ อย่างพวกเราที่อยู่ในสายการแสดง นอกเหนือจากพระพิฆเนศ ก็จะนับถือองค์พระพิราพด้วย ความที่ท่านเป็นยักษ์ ก็จะมีอิทธิฤทธิ์ในการปัดเป่าสิ่งไม่ดี ถือเป็นโอกาสที่พิเศษมากที่ได้มาร่วมพิธีที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ค่ะ”

Related posts