“ดอน ลี” ไม่แผ่วแอ็กชั่นเดือดสุดกับ “คิมมูยอล” ใน “The Roundup: Punishment บู๊ระห่ำ ล่าล้างนรก: นรกลงทัณฑ์”

            นักแสดงเกาหลีกล้ามแน่นตบสลบ Don Lee(ดอน ลี) บอกชัดถึงภาพยนตร์ “The Roundup: Punishment บู๊ระห่ำ ล่าล้างนรก: นรกลงทัณฑ์” ซึ่งกำกับภาพยนตร์โดย Heo Myeong Haeng(ฮอ มยอง แฮง) ว่าเป็นการถ่ายทำต่างประเทศครั้งแรกของประวัติศาสตร์หนังแฟรนไชส์นี้  ถือว่าไม่ง่ายเลยที่ต้องยกกองถ่ายไปถ่ายทำในประเทศฟิลิปปินส์  ด้วยความเป็นภาพยนตร์ภาคต่อที่สเกลในการถ่ายทำเรียกว่าอลังการมากไม่แพ้สามภาคที่ผ่านมา ไม่เพียงแต่งานโปรดักชั่นที่ขยายสเกลใหญ่ของภาพยนตร์เรื่องนี้เท่านั้น แต่ยังถ่ายทอดความสมจริงของอาชญากรรมออนไลน์ที่ไร้พรมแดนและขอบเขตได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการสลับเปลี่ยนโลเกชั่นไปมาระหว่างเกาหลีและฟิลิปปินส์ ที่ใช้เป็นสถานที่กองบัญชาการลับของวายร้าย Baek Chang-gi (แบกชางกี) รับบทโดย KIM Moo-yul(คิมมูยอล) ที่ต้องมาปะทะกับ Don LEE(ดอน ลี) ถือเป็นการโคจรมาพบกันแบบเลือดเดือด เพราะในแต่ละซีนของฉากแอ็กชันของคู่นี้คือซัดกันหนักหน่วงแบบไม่ธรรมดา ในภาคที่แล้ว ดอน ลี ซัดกับผู้ร้ายในรถบัส แต่มาภาคนี้บู๊เดือดกันในเครื่องบินลองไปฟังทั้งคู่เล่าให้ฟังถึงซีนแอ็กชันต่าง ๆ ว่า…

            Don LEE(ดอน ลี) เล่าว่า “แน่นอนล่ะว่าผมทำหน้าที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ถึงสองบทบาททั้งเป็นโปรดิวเซอร์ และเป็นนักแสดงนำของเรื่องมันไม่ง่ายเลย แต่มันก็เป็นความท้าทายที่ผมชอบและรักมันมาก ผมและผู้กำกับเราพยายามดีไซน์โปรดักชั่นต่าง ๆ ให้แตกต่างไปจากเดิม โดย The Roundup: Punishment เราต้องทำงานหนักกันมากยิ่งขึ้น เพราะยกกองถ่ายไปถ่ายทำกันถึงฟิลิปปินส์ ซึ่งก็ได้สถานที่ตรงตามที่ฝันไว้เลยและผู้กำกับก็สามารถทำทุกอย่างให้ออกมาได้เยี่ยมมาก ๆ เรื่องลีลาการบู๊แบบมันส์เดือดหมัดเดียวจอดยังมีให้ชมกันแน่นอน เพิ่มเติมที่ผู้ร้ายในภาคนี้เรียกว่าหินจริง ๆ เราโชคดีที่ได้ KIM Moo-yul (คิมมูยอล) มาร่วมด้วย สายตาที่เลือดเย็นและการต่อสู้ที่ดุเดือดของคิมทำให้ผมรู้สึกได้ถึงพลังที่บ้าคลั่งที่เราทั้งคู่ต้องเอาชนะกันให้ได้ ผมคิดไม่ออกเลยว่าจะมีใครอีกที่รับบท Baek Chang-gi(แบกชาง กี)นี้ได้นอกจากคิม พูดถึงการถ่ายทำมันท้าทายมากนะ เพราะสถานที่ในฉากแอ็กชันต่าง ๆ อย่างในเครื่องบินหรือโกดัง สเต็ปของการปะทะมันทวีคูณความรุนแรงและรวดเร็วมาก เราจึงต้องมีการซักซ้อมที่แม่นยำเพื่อเตรียมพร้อมในการถ่ายทำ เพราะเราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าโลเกชั่นในวันถ่ายทำสภาพอากาศจะเป็นอย่างไร คือทุกอย่างต้องพร้อมทุกสถานการณ์ ซึ่งมันก็ได้ฉากแอ็กชันที่สมบูรณ์ดำเนินไปอย่างราบรื่น เนื่องจากการกำกับที่ชัดเจนของผู้กำกับ Heo Myeong Haeng(ฮอ มยอง แฮง) และการซ้อมหลายครั้งของนักแสดงครับ”

            KIM Moo-yul (คิมมูยอล) เล่าเสริมว่า  “หนังเรื่องนี้ทำให้ผมรู้ว่าศักยภาพในตัวผมมันสร้างขึ้นมาเพื่อหนังเรื่องนี้จริง ๆ และแน่นอนที่ว่าบท Baek Chang-gi(แบกชางกี) เป็นอดีตทหารรับจ้างกองกำลังพิเศษผู้อยู่เบื้องหลังการบริหารงานคาสิโนออนไลน์ขนาดใหญ่  ซึ่งการถ่ายทำในสองประเทศถือว่าเป็นงานยากที่ท้าทายมาก ๆ แต่ด้วย ดอน ลี และทีมเวิร์กที่แข็งแรงทำให้ทุกอย่างผ่านไปได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด ส่วนฉากแอ็กชันระหว่างผมกับดอน ลี อยากบอกว่ามันเพอร์เฟกต์มาก ๆ อยากให้แฟน ๆ คนไทยทุกคนมาร่วมลุ้นระทึกไปด้วยกัน 30 พฤษภาคมนี้มาเจอกันในโรงภาพยนตร์นะครับ”

            The Roundup: Punishment บู๊ระห่ำ ล่าล้างนรก: นรกลงทัณฑ์ ชมพร้อมกันได้วันที่ 30 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

รับชมตัวอย่างภาพยนตร์

Related posts