พล.อ.เสริมศักดิ์ วิเศษไชยศรี นายกสมาคมชาวอีสาน จัดพิธีมอบรางวัล”คนดีเมืองอีสาน” ประจำปี 2567

               ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย หรือภาคอีสาน มีพื้นที่และประชากรเป็นมีจำนวนมาก จึงมีความสำคัญในการสรรสร้างความเจริญในหลายภาคส่วนให้กับประเทศไทย ซึ่งหลายท่านที่เกิดในภูมิภาคนี้ สามารถเป็นแบบอย่างให้กับสังคม

               การจัดพิธีมอบรางวัลเกียรติคุณยกย่อง ส่งเสริมบุคคลต้นแบบ”คนดีเมืองอีสาน” ประจำปี 2567 จัดโดยสมาคมชาวอีสาน ที่ผ่านมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มี.ค.67 ณ โรงแรมอมารี ดอนเมือง ได้รับเกียรติจากฯพณฯ สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาเป็นประธานในพิธี เป็นอีกกำลังใจยกย่องบุคคลชาวอีสาน ที่เป็นแบบอย่างการทำความดี

               พล.อ.เสริมศักดิ์ วิเศษไชยศรี อดีตหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะนายกสมาคมชาวอีสาน กล่าวว่า สมาคมชาวอีสานมีเป้าหมายที่จะยกย่อง ส่งเสริมบุคคลที่เป็นแบบอย่างที่ดี มีความสามารถ เป็นต้นแบบสำหรับการพัฒนาคน พัฒนาสังคม ซึ่งมีการมอบรางวัลในด้านต่างๆ อาทิ ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติดีเด่น, ผู้ส่งเสริมศาสนาดีเด่น, ผู้ส่งเสริมด้านการศึกษาดีเด่น, ปกครองท้องถิ่นดีเด่น, บริหารธุรกิจดีเด่น ฯลฯ

               อนึ่ง สืบเนื่องจากดินแดนภาคอีสาน เชื่อมโยงกับประเทศ สปป.ลาว และกัมพูชา ดังนั้น เพื่อเป็นการสานสัมพันธ์อันดีงาม ของประเทศเพื่อนบ้านที่ติดกับภาคอีสานของประเทศไทย ทางสมาคมชาวอีสานจึงพิจารณาให้ พณฯ คำพัน ฮั่นลาวัน เอกอัครรัฐทูต สปป.ลาว ประจำประเทศไทย และ ฯพณฯ ฮุน ซาเรือนเอกอัครราชทูตกัมพูชา ประจำประเทศไทย มีความเหมาะสมได้รับรางวัลเกียรติคุณสาขา การส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศดีเด่น ในพิธีมอบรางวัลครั้งนี้อีกด้วย

              สำหรับประวัติพอสังเขปของท่านพล.อ.เสริมศักดิ์ วิเศษไชยศรี นายกสมาคมชาวอีสาน ที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการจัดงานครั้งนี้ คือ ท่านเป็นนายทหารนักพัฒนานายกสมาคมชาวอีสาน 2 สมัย โดยสมัยแรกคนที่ 17 และสมัยที่ 2 คนที่ 20 ในปัจจุบัน เป็นลูกอีสานโดยกำเนิด เจ้าของสัญญาคารมเด็ดที่ว่า “ผมจะนำอดีตมาเชิดชูจะฟื้นฟูปัจจุบัน จะสร้างสรรค์อนาคต”

               ด้านการศึกษาการศึกษา จบจากโรงเรียนนายร้อย จปร.รุ่นที่ 18 / โรงเรียนเสนาธิการทหารบก / โรงเรียนการช่างสหรัฐอเมริกา / โรงเรียน ปวจ. สหรัฐอเมริกา

               ประสบการณ์การทำงาน ประสบการณ์ที่สำคัญ  เสนาธิการกรมข่าวทหารบก/ ผู้บังคับบัญชาหน่วยข่าวกรองทางทหาร/ หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการ ประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม/ นายกสมาคมชาวอีสานคนที่ 20 ในปัจจุบัน/ นายกสมาคมธุรกิจอาเซียนในปัจจุบัน

Related posts