“อุ้ม สุรชาติ” เชื่อมั่นค่ายไมด้า เคลียร์ชัดลิขสิทธิ์เพลงครูสุรพล หลังถูกละเมิดนานกว่า 50 ปี

 บริษัท ลิขสิทธิ์เพลงดี จำกัด , บริษัท ดีเอ็มซี 2021 จำกัด , บริษัท ยูปาร์ตี้ จำกัด , บริษัท มิวสิค เอ็นจอยจำกัด และบริษัท มีลิขสิทธิ์ จำกัด  เป็นบริษัทน้องใหม่ ในวงการเพลง โดยได้เริ่มก่อตั้งตามเจตนารมณ์ของผู้บริหารบริษัทในกลุ่ม ไมด้า ซึ่งประกอบด้วยบริษัทไมด้า แอสเซท จำกัด(มหาชน) , บริษัท ไมด้า ลิสซิ่ง จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัททางด้านการเงิน การให้สินเชื่อ ให้เช่าซื้อ  เพื่อขยายฐานสู่ธุรกิจบันเทิง มุ่งเน้นธุรกิจเพลงครบวงจร ทั้งการดูแลลิขสิทธิ์เพลงของศิลปิน การสร้างสรรค์ผลงานเพลงศิลปินในสังกัด รวมถึงการสนับสนุนในด้านอุปกรณ์เครื่องเสียง เครื่องดนตรีที่มีคุณภาพ  จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว MIDA Entertainment Group ธุรกิจเพลงครบวงจร ณ โรงแรมไมด้า ดอนเมือง แอร์พอร์ต

       

MIDA Entertainment Group ภายใต้การบริหารงานโดย คุณอำนาจ ตันกุริมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลิขสิทธิ์เพลงดี จำกัด , บริษัท ดีเอ็มซี2021 จำกัด และบริษัท ยู ปาร์ตี้ จำกัด และกลุ่มผู้มีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการเพลง เช่นคุณอัครวัฒน์  พิชญะภานุสิทธิ์ , คุณคคนะ  รามสมภพ , คุณอัครเดช   ดาเดช กรรมการบริหาร ได้ร่วมกันที่จะดูแลส่วนธุรกิจบันเทิง ของบริษัทในเครือ MIDA Entertainment Group  ซึ่งมุ่งเน้นที่ธุรกิจเพลงแบบครบวงจร โดยแยกสัดส่วนเป็นยูนิต มีการทำงานที่ชัดเจน และสอดคล้องกันในแต่ละยูนิต พร้อมทั้งมีพาร์ทเนอร์ และพันธมิตรร่วมขับเคลื่อนธุรกิจในครั้งนี้  อาทิ บริษัท เซิ้ง มิวสิก จำกัด และบริษัท ไทบ้าน สตูดิโอ จำกัด, บริษัท พาราฮัท จำกัด (พาราฮัท มิวสิค), บริษัท บ้านสิงห์แฟมิลี่ จำกัด, บริษัท กีตาร์ เรคคอร์ด จำกัด , บริษัท เอสอาร์ มิวสิค แอนด์ ซาวด์ จำกัด, บริษัท PETCHSIAM SOUND GROUP จำกัด และ สุรชาติ สมบัติเจริญ ทายาทผู้ถือลิขสิทธิ์เพลงครูสุรพล สมบัติเจริญ

         

ในส่วนของลิขสิทธิ์เพลง MIDA Entertainment Group ได้จัดตั้ง บริษัททั้ง 5 ขึ้นมาแล้ว ยังได้มีการเทคโอเวอร์บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์เพลงบางแห่งเข้ามาร่วม  เพื่อดูแลเรื่องลิขสิทธิ์เพลงอย่างเป็นระบบ  ซึ่งปัจจุบัน MIDA Entertainment Group ได้ถือครองลิขสิทธิ์เพลงเป็นจำนวนมาก ทั้งเพลงดังที่เป็นตำนาน  อาทิ ลิขสิทธิ์เพลงครูสุรพล สมบัติเจริญ ที่ดูแลโดยทายาท อุ้ม-สุรชาติ สมบัติเจริญ, เพลงครูพร ภิรมย์ ทั้งเพลงปัจจุบัน และเพลงที่สร้างสรรค์ใหม่ รวมถึงเพลงฮิตของแต่ละค่ายเพลง อาทิ ค่ายเซิ้งมิวสิก, ค่ายไทบ้าน, เพลงคาราบาว(เฉพาะสถานประกอบการ), เพลงของอาจารย์สมพงษ์  ศิวิโรจน์ ที่แต่งเนื้อร้อง ทำนอง และขับร้องในนามวงมาลีฮวนน่า, ค่ายพาราฮัทมิวสิค, ค่ายเสียงเพลงของโจร และลิขสิทธิ์เพลงดังในปัจจุบัน อาทิ ลองฟังแล, ชวนน้องล่องใต้ ฯลฯ  อีกทั้งยังพร้อมต้อนรับครูเพลง ศิลปินที่จะนำเสนอเพลง  บุคคลเบื้องหน้าและเบื้องหลังวงการเพลง

   บรรยากาศในงานแถลงข่าวมีศิลปินดังมาร่วมโชว์ อาทิ วงทีที T_T เพลง ใจหมา, จินน้อย เพลง ไม่อยากเป็นเสือ  และศิลปินรับเชิญ วงสกายพาส เพลง น้ำใต้ศอก, ดู โอเมย์(DU-OMAY) เพลง เมาทุกขวด เจ็บปวดทุกเพลง และศิลปินรับเชิญอีกมากมาย อาทิ ศิลปิน สัญญา พรนารายณ์, เนสกาแฟ เพลง เปิดใจให้ขี้เหล้าแน่, SON NPY เพลง กัลยา , จินน้อย cover เพลง ไม่อยากเป็นเสือ , มิน เฉาก๊วย เพลง รักควายควาย และอาร์ม ชุติมา มาร่วมสร้างสีสัน

        ซึ่งไฮไลท์ของงานเป็นการเปิดใจ อุ้ม-สุรชาติ สมบัติเจริญ ทายาทราชาเพลงลูกทุ่ง สุรพล สมบัติเจริญ เปิดตัวเพลงสุดหวงของครอบครัว สมบัติเจริญ และยืนยันไม่เคยมอบลิขสิทธิ์ให้ศิลปินคนใดนำไปร้อง  พร้อมเคลียร์ชัดเจนถึงลิขสิทธิ์เพลงของครูสุรพลที่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์ จะมีการดำเนินการให้เกิดความชัดเจนในอนาคต

         ขณะเดียวกันภายในงานยังได้เปิดยูนิต Uparty (ยู ปาร์ตี้)   ดูแลโปรเจ็กต์ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างศิลปินใหม่  เพื่อสร้างและส่งเสริมศิลปิลปินใหม่เข้าสู่วงการ  และโปรโมทศิลปิน  แบ่งเป็น โปรเจ็กต์ Uparty มีศิลปิน อาทิเช่น จินน้อย, อาร์ตี้, สิงห์ทอง, ฮันแนว โปรเจ็กต์ มีค่า ศิลปินวงทีที ซึ่งนอกจากทำเพลงแล้วยังดูแลการจัดเก็บลิขสิทธิ์ master รวมถึงดูแลคิวในการแสดงคอนเสิร์ตด้วย และโปรเจ็กต์ เพลงของอาจารย์สมพงศ์ ศิวิโรจน์ ครูเพลงที่แต่งเพลงให้กับ มาลีฮวนน่า โดยจะแต่งเพลงให้กับศิลปินอินดี้ในโปรเจ็กต์ อาทิ  เจสซี่ เมฆวัฒนา, ศรีราชา ร็อกเกอร์  ฯลฯ ซึ่งได้ดำเนินการแล้วและจะนำออกสู่ตลาดในเร็ววันนี้

       

นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรธุรกิจอย่าง S.R.music & sound เป็นบริษัทพาร์ทเนอร์ในการขายเครื่องเสียงคาราโอเกะ และ PSG บริษัทพาร์ทเนอร์ขายเครื่องดนตรีและอุปกรณ์ แสง สี เสียง โดยมีการขายในระบบผ่อนชำระผ่านบริษัท ไมด้า ลิสซิ่ง จำกัด(มหาชน)  เพื่อช่วยเหลือร้านค้าและสถานประกอบการที่เพิ่งฟื้นตัวหลังสถานการณ์โควิด-19

        ทั้งนี้ MIDA Entertainment Group จึงมีความพร้อมในการขยายฐานสู่ธุรกิจบันเทิง ที่มุ่งเน้นธุรกิจเพลงแบบครบวงจร และพร้อมเปิดตัวสู่อุตสาหกรรมบันเทิงอย่างเต็มตัว

Related posts