“สมาคมเพื่อการศึกษาทางไกล”จับมือองค์กรพันธมิตร เยี่ยมเยียนและบริจาคสิ่งของให้นักเรียนผู้ด้อยโอกาส

               ระบบการศึกษาที่ดี นำไปสู่การพัฒนาประเทศชาติ ซึ่งในประเทศไทย ยังมีผู้ที่ขาดโอกาสเข้าสู่ระบบการศึกษาอีกเป็นจำนวนมาก การแก้ปัญหานี้จึงมีความสำคัญอย่างมาก

               สมาคมเพื่อการศึกษาทางไกล องค์กรการกุศลที่ผลักดันให้ผู้ที่ขาดโอกาสทางการศึกษา ได้เข้าสู่ระบบการศึกษาอย่างทั่วถึง โดยที่ผ่านมา สามารถช่วยเหลือผู้ที่ขาดโอกาส และให้คำแนะนำกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องการศึกษา ได้เป็นจำนวนมาก

               นอกจากนี้ สมาคมเพื่อการศึกษาทางไกล ยังได้ร่วมมือกับองค์กรพันธมิตรอื่นๆ เพื่อผลักดันให้คนไทยเข้าสู่ระบบการศึกษาอย่างทั่วถึง โดยเมื่อเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา รศ.ดร.สันติ  พิมพ์ใจใส ผู้ตรวจการสมาคมเพื่อการศึกษาทางไกล ได้ทำความร่วมมือกับ  นางจีราวรรณ  ศรีนิล นายกสมาคมศรัทราธรรมาภิบาล (จังหวัดเชียงราย) เพื่อช่วยเหลือเด็กหลุดระบบ ออกกลางคัน ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบปกติได้ โดยมีสักขีพยาน คือ ดร.พัชรินทร์  พูลสวัสดิ์ อุปนายกสมาคมศรัทธา ธรรมาภิบาล(จังหวัดชลบุรี)/ รวิภา กองแก้ว ประธานกรรมการบริหาร องค์การคุ้มครองสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ(ภาคพลเมือง) / สิตาภัค  หงษาวดี  ที่ปรึกษาศูนย์การเรียนพัลลัส  อธีน่า นครปฐม / นายชาญณรงค์  แจ่มจันทร์ รองเลขาธิการสมาพันธ์การศึกษาทางเลือก  แห่งประเทศไทย / ผศ.ดร.สมัชญา  พลชัย ประธานสมาพันธ์การศึกษาทางไกลแห่งประเทศไทย /ดร.ณัฐชพงศทัต  หงส์สุวพัชร ประธานชมรมส่งเสริมการศึกษาทางไกล / พัศญา  เพชระพรรณ  ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ สมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย 

               ในการนี้ ยังได้เข้าเยี่ยมน้องๆผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ขาดโอกาสทางการศึกษา ที่มีผลกระทบทางจิตใจ โดยสมาคมฯ เข้าให้กำลังใจน้องๆทุกคน พร้อมทั้งยังได้บริจาคสิ่งของจำเป็นให้กับนักเรียนในโรงเรียนในพื้นที่ชนบท ซึ่งมีน้องๆกลุ่มชาติพันธุ์ แต่มีสัญชาติไทย เป็นจำนวนมาก ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลฮ่องลี่ (ค่ายเม็งรายมหาราช) อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย / บ้านเกื้อกูล คามิลเลียน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย / โรงเรียนบ้านใหม่สามัคคี อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย / โรงเรียนบ้านแม่สลองใน อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชนเผ่าอาข่าไทยใหญ่และเด็กไร้สัญชาติ มีฐานะยากจน ขาดแคลนทุนทรัพย์ ผู้ปกครองประกอบอาชีพเกษตรกรรมและรับจ้าง

               สมาคมเพื่อการศึกษาทางไกล ตั้งปณิธานเสมอมาว่า จะยืนหยัดช่วยปัดเป่าปัญหา บูรณาการผู้ที่ขาดโอกาสทางการศึกษา ได้เข้าสู่ระบบอย่างถูกต้อง

Related posts