สกู๊ปพิเศษ : “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 29” คนไทยแห่จองตั๋วแต่ละบูธจัดโปรโมชันต่อแถวยาวเหยียด

สกู๊ปพิเศษ

โดย…ยอดเยาวพา

เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 29” คนไทยแห่จองตั๋วแต่ละบูธจัดโปรโมชันต่อแถวยาวเหยียด

              จากไปเดินเตร่ ๆ มาสองวันในงาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 29” Thai International Travel Fair 2024 (TITF#29) ซึ่งวันหนึ่งได้ไปทำข่าว “หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา” ถูกเชิญเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของการท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 25 ปี มาเก๊าสู่อ้อมอกจีน ที่ทางบูธมาเก๊าเปิดพื้นที่ให้ผู้ร่วมงานได้สอบถามตั๋วเครื่องบินหลายสายการบินทำให้ไม่น้อยหน้าบูธอื่น ๆ นอกจากนี้ “หมอต๊อกแต๊ก A4” ก็ไปปลุกกระแสท่องเที่ยวไต้หวัน เผยความปังการเงินไหว้พระวัดจู๋ซาน จื่อหนาน เมืองหนานโถว โดยบูธสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน อีกทั้งหมอต๊อกแต๊ก A4 ยังแชะรูปกับมาสคอตน้องหมี Oh! Bear ที่เป็นพระเอกของบูธไต้หวัน ผู้ชมงานเดินผ่านไปมาอดขอแชะภาพคู่หมี Oh! Bear ที่น่ารักเกินต้านไม่แพ้มาสคอตทาเคปัง ปีก็ไม่พลาดมามอบความน่ารักเช่นกัน

               จากที่เดินสำรวจพื้นที่กว่าครึ่งทางญี่ปุ่นได้จับจองพื้นที่เปิดบูธแต่ละเมืองแต่ละย่านให้ผู้ชมงานที่อยากไปเที่ยวเมืองไหนเป็นพิเศษได้พูดคุยสอบถามการเดินทางเพื่อความสะดวก โดยเฉพาะเขตการท่องเที่ยวคันไซผู้ชมงานตบเท้าเข้าไปพูดคุยทำให้เจ้าหน้าที่แทบไม่ได้นั่งพักกันเลย รวมถึงสายการบิน อาทิ การบินไทยของเราปีนี้ก็ไม่พลาดเปิดบูธทำให้คนไทยแห่จองตั๋วโปรโมชันที่จัดในงานนี้เพื่อแข่งกับสายการบินอื่น แต่ที่เห็นคนต่อแถวยาวเหยียดทุกวันเป็น Peach Air ถึงขนาดแจกบัตรคิวเพราะกันความวุ่นวาย แม้แต่สายการบิน Air Japan ที่เป็นสายการบินลูกของ ANA ก็จัดโปรสุวรรณภูมิ-นาริตะในราคาประหยัด  แต่พอมองเลยไปก็เห็นแถวยาวเหยียวอีกบูธ ซึ่งเป็นบูธขายตั๋ว JR PASS ของ H.I.S ที่มาพร้อมโปรและของแถมอีกเช่นเคย

               แม้ปีนี้สายการบินเกาหลีไม่ได้มาเปิดบูธ แต่ก็มีบูธของทัวร์ใหญ่ ๆ ที่จะพานักท่องเที่ยวไปสัมผัสบรรยากาศของเกาหลีโดยบริษัททัวร์ที่คุ้นชื่อกันดี และเพิ่มเติมทัวร์ยุโรป พร้อมสายการบินก็ไม่พลาดมาชิงพื้นที่ แต่ถ้าเดิน ๆ แล้วเกิดเมื่อยขา เมื่อยน่องก็มีบูธนวดแผนไทยให้บริการอยู่ด้านหลัง ซึ่งจากเดินเตร่ ๆ ก็เห็นผู้ชมงานใช้บริการกันไม่ขาดเพราะราคาไม่แพง

              ถือว่าการจัดงาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 29” Thai International Travel Fair 2024 (TITF#29) ประสบความสำเร็จล้นหลาม เพราะคนไทยแห่ให้ความสนใจเหมือนทุกครั้ง งานจัดขึ้น 25-28 มกราคม 2567 ณ Exhibition Hall 7-8 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เวลา 10.00-20.00 น. เหลืออีกวันรีบไปกันน้า…

Related posts