รพ.ยันฮี ร่วมกับ มูลนิธิปวีณาฯ สร้างกุศลใหญ่รับวันเด็ก รับเคสเด็กชายวัย 2 ขวบถูกน้ำมันทอดลูกชิ้นราดตัวรักษาจนกว่าจะใช้ชีวิตได้ตามปกติ

               โรงพยาบาลยันฮี และ มูลนิธิปวีณาฯ ร่วมมอบของขวัญวันเด็ก ปี 2567 ให้การช่วยเหลือและทำการผ่าตัดรักษา ด.ช.ธนกฤต นิมิชิต อายุ 2 ขวบ หลังถูกน้ำมันราดบริเวณร่างกายหลายจุด เพื่อให้น้องกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติมากที่สุด พร้อมติดตามอาการอย่างใกล้ชิด โดยไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดการรักษา

               นายแพทย์สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลยันฮี พร้อมด้วย นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี และทันตแพทย์หญิง สุชาวดี สัมฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและกรรมการบริษัท โรงพยาบาลยันฮี จำกัด แถลงข่าวร่วมกันว่า “สืบเนื่องจากมีการร้องขอความช่วยเหลือจากครอบครัวชาวจังหวัดตรังครอบครัวหนึ่ง ผ่านมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เหตุลูกชายคนเล็กวัย 2 ขวบ เกิดอุบัติเหตุถูกหม้อน้ำมันทอดลูกชิ้นกำลังเดือดคว่ำใส่ทั่วตัว เกิดบาดแผลฉกรรจ์บริเวณร่างกายหลายจุด และได้รับการรักษามาแล้ว 8 เดือนจนพ้นขีดอันตราย แต่ยังใช้ชีวิตสุดทรมานจากพังผืดที่เป็นแผ่นหนาตามแขนขา ต้องทนกับความเจ็บปวดและร้องไห้ตลอดเวลาทั้งกลางวันกลางคืน

               ทันทีที่ได้รับเรื่องจากมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีติดต่อเข้ามา ทางโรงพยาบาลยันฮี ยันดีรับเรื่องทันทีพร้อมระดมทีมแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษเพื่อร่วมกันประเมินอาการ และวางแผนการรักษาอย่างดีที่สุด พร้อมติดตามอาการอย่างใกล้ชิด โดยไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดการรักษา จนกว่าจะสามารถใช้กลับมาใช้ชีวิต ได้อย่างปกติมากที่สุด”

               ทางด้าน นายแพทย์พินัย จิรฐิติวงศ์ แพทย์ผู้ชำนาญการด้านศัลยกรรมตกแต่ง ศูนย์ศัลยกรรมตกแต่ง โรงพยาบาลยันฮี กล่าวว่า ผู้ป่วยเด็กรายนี้มีประวัติ ถูกน้ำมันเดือดราดทั่วตัวมาประมาณ 5 ถึง 6 เดือนแล้ว จากการประเมินพบเป็นแผลน้ำมันลวกในระดับที่สอง ซึ่งมีโอกาสที่จะเกิดปัญหาได้ในอนาคต ปัจจุบันเริ่มมีแผลเป็นนูนบริเวณขาซ้ายและมือทั้งสองข้าง”

               สำหรับแนวทางการรักษา เบื้องต้นเราจะใส่ เพรสเชอร์การ์เม้นท์ (Pressure garment) หรือผ้ายืดรัด กดแผลไว้เพื่อที่จะลดทั้งอาการและความนูนของตัวแผลลง ซึ่งเป็นสิ่งที่จําเป็นมากในตอนนี้ ลำดับต่อมาจะเป็นการรักษาอาการต่างๆ ตอนนี้น้องมีอาการคันมีปวดแสบร้อนตอนกลางคืน เบื้องต้นเราจะใช้ยาทาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น ตลอดจนอาจมีการกินยาร่วมด้วยเพื่อช่วยลดอาการคันในตอนกลางคืน ซึ่งน้องมีปัญหาเรื่องแผลเป็นหดรั้งที่บริเวณข้อเท้า ทำให้เกิดการผิดรูป จึงพิจารณาผ่าตัดแก้ไขที่บริเวณข้อเท้า เป็นลำดับแรก

               “เป็นระยะเวลากว่า 20 ปี แล้วที่ทางโรงพยาบาลยันฮีและมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ทำร่วมช่วยเหลือผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บจากการประสบเหตุการณ์ต่างๆ จุดมุ่งหมายของเรา คือช่วยให้ผู้ป่วยเหล่านั้นได้ใช้ชีวิตต่อไป เป็นการช่วยเยียวยาจิตใจให้พวกเขาได้มีพลังดำเนินชีวิตอย่างปกติสุขที่สุด เพราะฉะนั้นในเคสนี้ คุณแม่ไม่ต้องห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายอะไรทั้งสิ้น ทางมูลนิธิฯ ตลอดจน ทีมแพทย์โรงพยาบาลยันฮี จะดูแลอย่างเต็มที่จนน้องสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติครับ” นายแพทย์สุพจน์ กล่าว

               ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขอบคุณ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.ยันฮี ที่ให้ความช่วยเหลือเคสของมูลนิธิปวีณาฯ ด้วยดีอย่างดียิ่งเสมอ โดยมูลนิธิ ปวีณาฯ จะติดตามความช่วยเหลือหนูน้อย 2 ขวบรายนี้ร่วมกับโรงพยาบาลยันฮีต่อไป

Related posts