ทอดผ้าป่าเบิกเนตร “หลวงปู่ทวด” วัดตึกราชา จังหวัดสิงห์บุรี

            การจัดงานทำบุญทอดผ้าป่า และ ทำพิธีเบิกเนตรรูปเหมือน “หลวงปู่ทวด” ขนาดหน้าตักกว้าง 7 เมตร ความสูง 11 เมตร สร้างขึ้นที่วัดตึกราชา ตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี เป็นการสร้างรูปเหมือนหลวงปู่ทวด องค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสิงห์บุรี ตามดำริของ “พระครูกิตติสารวิสิฐ” เจ้าคณะตำบลบางรามัญ เขต 1 เจ้าอาวาสวัดตึกราชา เพื่อให้เป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลในการทำกิจกรรมพระพุทธศาสนา ด้านล่างองค์รูปเหมือนใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม สำหรับพระภิกษุสามเณรและพุทธศาสนิกชนทั่วไป

             การจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคี ซึ่งศรัทธาสาธุชนในท้องถิ่น และ ต่างพื้นที่มีจิตกุศล ร่วมกันทำบุญในครั้งนี้ พร้อมทั้งการสวดมนต์ทำพิธีเบิกเนตรรูปเหมือนหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ซึ่งได้รับความเมตตาจาก “เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์” เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก กรรมการเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวรวิหาร เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์อย่างยิ่งใหญ่ โดยมี พลเอกวิเศษ คงอุทัยสกุล เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และ นายปรีชา ดิลกพรเมธี ปลัดจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัดสิงห์บุรี เดินทางมากันอย่างมากมาย ทำให้การจัดงานทอดผ้าป่าเบิกเนต “หลวงปู่ทวด” องค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสิงห์บุรี มีศรัทธาสาธุนิกชนมากมายที่มีจิตเมตตา มาออกโรงทานแจกอาหารเป็นเสบียงบุญล้นหลาม

             การทำบุญทอดผ้าป่าในครั้งนี้ เพื่อหารายได้ นำไปสร้างอาคารรูปเหมือนหลวงปู๋ทวดองค์ใหญ่ที่สุดในสิงห์บุรี ซึ่งยังขาดปัจจัยในการก่อสร้างอีกมากมาย จนกว่าจะเสร็จสิ้นเพื่อเตรียมฉลองบุญอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง การจัดงานครั้งนี้นอกจากจะได้บุญทานกันแล้ว ทางวัดตึกราชา ยังนำพระเครื่องหลวงปู่ทวด รุ่นเบิกเนตรมาแจกจ่ายให้กับสาธุชนที่เดินทางมาร่วมงานได้รับกันอย่างทั่วถึง พระเครื่องที่แจกครั้งนี้มากถึง 1,100 องค์

               ทางวัดตึกราชา ยังขาดจตุปัจจัย ที่จะนำมาสมทบเพื่อสร้างอาคารรูปเหมือนหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ จึงขอบอกบุญศรัทธาสาธุชนทั่วไปถ้ามีจิตศรัทธาจะร่วมทำบุญก่อสร้าง เชิญบริจาคได้ที่ วัดตึกราชา ตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี ได้ทุกวันไม่มีวันหยุด จึงขอเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านมาร่วมบุญครั้งนี้ด้วยกันอย่างพร้อมเพรียง

Related posts