ชั่งน้ำหนักพร้อมลุย! บัวขาวซดกับนายาเนช ไอมาน พร้อมสั่งลาอาจเป็นคิกบ็อกซิ่งไฟต์สุดท้ายในไทย

                บัวขาวชั่งน้ำหนักผ่านพิกัด ขอประกาศศักดาด้วยการปราบนายาเนช ไอมาน พญาสิงโตจากสเปน สังเวยไฟต์คิกบ็อกซิ่งไฟต์สุดท้ายที่ประเทศไทย ซึ่งจะเกิดขึ้นในศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันที่ .นี้

               จบลงไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการชั่งน้ำหนักในวันที่ 1 ธ.ค. ของคู่มวยประวัติศาสตร์ระหว่างบัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักชกชาวไทยกับนายาเนช ไอมาน นักชกเลือดเดือดชาวสเปน โดยถือเป็นการกลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้งในรอบ 5 ปีหลังจากที่ไฟต์ก่อน บัวขาวจัดการเอาชนะน็อกนายาเนชไปได้ในเวลาเพียงยกเดียวในศึกคุนหลุนไฟต์ ครั้งที่ 65” ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ทว่าในการกลับมาของนายาเนชในครั้งนี้ ทั้งสภาพร่างกายและฝีมือของเขาอยู่ในช่วงที่พูดได้เลยว่าพีคเต็มที่ที่สุดในชีวิต และเคยผ่านนักมวยไทยดังๆมามากมายอย่างเช่น ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวินและเพชรทนง เพชรโฟกัส แถมไฟต์ล่าสุดยังเอาชนะคะแนน วันเฉลิม นวลทองสนุกเกอร์คลับในศึก RWS จนได้รั้งตำแหน่งเป็นอันดับสองในรุ่นมิดเดิลเวทของเวทีราชดำเนิน อีกทั้งยังมีเป้าหมายต่อไปคือการชิงแชมป์กับเจ้าของตำแหน่งแชมป์อย่าง “เอมเมอร์สัน เบนโต” อีกต่างหาก

               ในส่วนของการให้สัมภาษณ์หลังการชั่งน้ำหนัก นักชกพันธุ์ดุจากสเปนกล่าวว่า บัวขาวอาจจะคิดผิดก็ได้ที่เลือกเขาเป็นคู่ชกในไฟต์ที่อาจจะเป็นไฟต์สุดท้ายในการชกคิกบ็อกซิ่งที่ประเทศไทยของตัวบัวขาว เพราะความพ่ายแพ้เมื่อ 5 ปีก่อนได้เปลี่ยนเขาให้เป็นนักมวยที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมมาก กลายเป็นไฟเตอร์อย่างเต็มตัว สภาพร่างกายตอนนี้พร้อมเต็มที่ มีความมั่นใจที่จะเป็นผู้ชนะในไฟต์นี้ เขาเก็บเอาความคาใจนี้ติดตัวมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาและอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะเอาคืนบัวขาวอย่างสาสม ส่วนเรื่องจะชนะน็อกได้หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับจังหวะบนเวที แต่มั่นใจว่าจะได้รับการชูมือเป็นผู้ชนะในตอนท้ายอย่างแน่นอน เขาพร้อมยิ่งกว่าพร้อมเสียอีกที่จะทำให้บัวขาวต้องพบกับความพ่ายแพ้ในไฟต์สุดท้ายในการชกคิกบ็อกซิ่งที่ประเทศไทย  “แต่โดยส่วนตัวผมแล้วยังชื่นชมและเคารพบัวขาวเหมือนเดิม ชีวิตของผมเองที่มีทุกวันนี้ได้ก็เพราะมวยไทย ผมเรียนมวยไทยอย่างจริงจัง เปิดโรงเรียนมวยไทยในสเปน สอนมวยไทยในการป้องกันตัวให้กับผู้หญิงที่อาจจะโดนทารุณกรรมจากเพศตรงข้าม ผมนับถือศิลปะการต่อสู้ในแบบมวยไทย รักคนไทย และการได้ขึ้นชกที่เวทีราชดำเนิน  ที่เป็นบ้านของมวยไทย ได้เป็นนักชกคนสุดท้ายที่จะเจอกับบัวขาวในไฟต์สุดท้ายที่จะชกคิกบ็อกซิ่งในประเทศไทยคือความภาคภูมิใจอย่างที่สุด”

                สำหรับบัวขาว ยอมรับว่าไฟต์นี้ตัวเขาเองก็มีแรงผลักดันอยากจะชกไฟต์นี้ให้ดีที่สุดเหมือนกัน เพราะว่านี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วเหมือนกันที่เขาได้ขึ้นชกคิกบ็อกซิ่งที่ประเทศไทย ยังไงก็ประมาทนายาเนชไม่ได้อยู่แล้ว เพราะดูก็รู้ว่าทางนายาเนชเตรียมตัวมาดีมาก ดูกระหายเหลือเกินที่จะเอาคืนเขาจากไฟต์ภาคแรก ถือเป็นการพิสูจน์ตัวเองกันอีกครั้งของเราทั้งสองคน รอบนี้เอาให้หายค้างคาใจกันไปเลย อยากให้ผู้ชมรู้สึกสนุกและประทับใจในศึกไฟต์สำคัญที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 78 ปีของเวทีราชดำเนินด้วย

               นอกเหนือจากนี้แล้ว โคตะ มิอุระ นักสู้ซูเปอร์สตาร์หนุ่มชาวญี่ปุ่นและอดีตคู่ชกที่ได้หันมาเป็นแฟนคลับของ บัวขาวยังได้เดินทางมายังเวทีราชดำเนินเลยเพื่อชมการชั่งน้ำหนักของบัวขาว รวมถึงรอให้กำลังใจทางด้านบัวขาวในวันชก ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งมิตรภาพที่น่ารักของวงการมวยเมื่อพิจารณาจากความจริงที่ว่าเมื่อปีก่อนทั้งคู่เคยขึ้นชกประชันฝีมือกันบนสังเวียนมาแล้ว

               ศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้ แฟนมวยสามารถหาซื้อบัตรได้ที่  rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทาง ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

Related posts