“ธีรพรคลีนิค” โชว์นวัตกรรม FAT STEM CELL ปลูกถ่ายผิวบนใบหน้า งาน ASEAN ORL-HNS Congress 2023 @เวียดนาม

“ธีรพร”หรือ TRP ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าระดับ Master ของประเทศไทย   นำทีมอาจารย์แพทย์เข้าร่วมบรรยายในงาน ASEAN ORL-HNS Congress 2023 ครั้งที่ 20  ซึ่งเป็นงานประชุมวิชาการแพทย์ด้านหู คอ จมูก และกลุ่มศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าระดับอาเซียน ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

          ผศ.นพ.ชลธิศ สินรัชตานันท์ ในฐานะนายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งอาเซียน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญระดับ Master และผู้บริหาร“ธีรพรคลินิก” สถาบันศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า หรือ TRP กล่าวว่า งาน ASEAN ORL-HNS Congress 2023 เป็นงานประชุมวิชาการของแพทย์หู คอ จมูก และศีรษะ ลำคอ รวมถึงกลุ่มศัลยแพทย์ตกแต่งใบหน้าที่มีความรู้ระดับ Expert ของอาเซียนมาบรรยายแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และอัพเดทผลงานวิชาการใหม่ๆ กันเพื่อพัฒนาความรู้ทางการแพทย์ให้ก้าวไกล  ซึ่งจัดโดย ASEAN Otorhinolaryngological Head and Neck Federation เป็นประจำทุกๆ 2 ปี  งานประชุมวิชาการครั้งแรกจัดขึ้นเมื่อ 40 ปีที่แล้วที่พัทยา ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

ในงานประชุมวิชาการที่ผ่านมา  ผศ.พญ.ศริญญา อุราธรรมกุล  แพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทางโสต ศอนาสิกวิทยาและศัลยศาสตร์ตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้า (Facial plastic and Reconstructive Surgery)  ทีมอาจารย์แพทย์จากธีรพร ได้บรรยายให้ความรู้หัวข้อ Local flap for facial defect reconstruction ว่าด้วยเรื่องการซ่อมสร้างผิวบนใบหน้าด้วยวิธีการปลูกถ่ายผิวหนัง โดยการโยกเนื้อเยื่อบริเวณใบหน้าที่ข้างเคียงมาปิดความผิดปกติที่ได้รับความเสีย ซึ่งได้ยกเคสตัวอย่างคนไข้จมูกทะลุ เนื้อเยื่อเสียหายจำเป็นต้องโยกเนื้อบริเวณหน้าผากมาปิด นอกจากนี้ยังมีเคสจากการฉีดซิลิโคนเหลว  ใบหน้าผิดรูป เนื้อเยื่อและผิวครึ่งใบหน้าเกิดความเสียหายต้องผ่าตัดออกและนำเนื่อเยื่อจากบริเวณอื่นมาซ่อมสร้างผิวบนใบหน้าใหม่ การรักษาวิธีนี้เรียกว่า microvascular free flap reconstruction  ใช้เวลารักษานานหลายปีจนคนไข้สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้เกือบเป็นปกติแล้ว ซึ่งนับเป็นความสำเร็จของศัลยแพทย์ไทยจนได้รับความสนใจจากสื่อญี่ปุ่น ติดตามสัมภาษณ์และเผยแพร่จนเป็นที่ประจักษ์

        

  สำหรับ นพ.กฤษฎา  โกวิทวิบูล แพทย์ผู้ชำนาญการด้านศัลยศาสตร์ตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้า (Facial plastic and Reconstructive Surgery)  อาจารย์แพทย์ธีรพรอีกท่าน  ไปเข้าร่วมบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ การปลูกถ่ายไขมันที่ใบหน้า(Fat graft ) ด้วยสเต็มเซลล์จากไขมัน(Fat Stem Cell) เทคนิคเฉพาะของธีรพร ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ใช้ได้กับการเสริมจมูก แก้จมูกซิลิโคนทะลุ รวมทั้งเติมเต็มแก้ปัญหาริ้วรอย ร่องลึก และซ่อมสร้างผิวบนใบหน้าเรียบเนียน อิ่มสวยสดใส ดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ จุดเด่นคือ มีความปลอดภัยเพราะเป็นไขมันจากผู้รับบริการเองไม่ใช่สารแปลกปลอม  ที่สำคัญได้ผลลัพธ์ชัดเจน นุ่มสวยดูเป็นธรรมชาติและสามารถอยู่ได้นานหลายปี 

             นอกจากนี้ผศ.นพ.ชลธิศ ได้แสดงความคิดเห็นในโอกาสเดินทางไปเข้าร่วมงานประชุมวิชาการครั้งนี้ด้วยว่า “เวียดนามพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้ารวดเร็วมาก เขาพัฒนาการศึกษาแบบเน้นเชิงคุณภาพ ทำให้ปัจจุบันมีคนระดับมันสมองของประเทศจำนวนมาก มีงานวิจัยใหม่ๆที่น่าสนใจมากครับ”

             ธีรพรคลินิก เป็นสถาบันศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า ที่คิดค้นพัฒนาเทคนิคศัลยกรรมความงามอย่างต่อเนื่องตลอด 40 ปี ภายใต้แนวคิด Less is more และเทคนิค Lock Sytem จนได้ผลลัพธ์ “แผลเล็ก บวมช้ำน้อย ไม่ต้องพักฟื้นนาน ดูเป็นธรรมชาติ ปลอดภัยสูงและคงความสวยได้ยาวนาน ซึ่งเป็นประโยชน์สูงสุดของผู้รับบริการ  ทำให้เทคนิคการทำศัลยกรรมของธีรพรเป็นที่ยอมรับจากบุคคลทั่วไปมาโดยตลอด ทั้งศัลยกรรมดึงหน้าแบบ FACE-LOCK  ศัลยกรรมตาสองชั้น (Lucky Eye) และเสริมจมูกด้วย Fat Stem Cell รวมไปถึงงานแก้และงานซ่อมจากเคสต่างๆ  

             สนใจรับคำปรึกษาได้ฟรี 02-026-3265 ศึกษาข้อมูลและติดตามธีรพรทาง www.teerapornclinic.com และFB: Teeraporn Clinic โดยคุณหมอชลธิศ

Related posts