กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่สวนเลม่อนหรือFresh 1 Lamon Farm ในเนื้อที่ดิน 30ไร่ ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

               “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ พาท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่สวนเลม่อนหรือFresh 1 Lamon Farm ในเนื้อที่ดิน30ไร่ตำบลเขาใหญ่อำเภอชะอำจังหวัดเพชรบุรี

               เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้นำคณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยไปเก็บข้อมูลในสวนเกษตรเลม่อนอยู่ที่ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำจังหวัดเพชรบุรี ไปกันที่สวน Fresh 1 Lemon Farm ซึ่งเป็นสวนเลม่อนที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเพชรบุรี มากด้วยเลม่อนซึ่งปลูกแบบออแกนิค ไร้สารพิษหรือสารอันตราย

               คณะได้เดินทางมาถึงสวน Fresh 1 Lemon Farm มีคุณวราภรณ์ สิทธิวัง เจ้าของสวนเลม่อนมาต้อนรับพร้อมเล่าเรื่องราวที่มาของสวนให้ฟังว่าแต่เดิมปลูกมะเดื่อฝรั่งก็ได้ผลดีแต่หาตลาดค่อนข้างยากและผลผลิตอยู่ได้ไม่นาน จึงคิดใหม่ว่าจะทำอะไรต่อกันดี ด้วยความคิดที่ต้องเปลี่ยนแปลงเพราะเมื่อคุณสามีได้พูดคุยกันกับชาวจีนไต้หวัน บอกให้ปลูกเลม่อนดีกว่าเพราะเป็นที่นิยมของคนจีนที่ดื่มน้ำเลม่อนแทนน้ำชา เพราะเชื่อว่าดื่มน้ำเลม่อนนั้นเป็นยาบำรุงร่างกายหรือน้ำเลม่อนแบบเย็นๆ มีวิตามินต่อร่างกายสูงและมีคุณค่าทางอาหารที่หลากหลายและในประเทศไทยยังมีสวนที่ปลูกน้อยมาก ดังนั้นสวนเลม่อน Fresh 1 Lemon Farm จึงได้เกิดขึ้น แล้วมีการพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเลม่อนหลากหลายอย่าง เช่น ผลิตเลม่อนเพื่อดื่มคือ LEMON CELLO คล้าย ๆ เหล้าหมักเพราะเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติคือฝรั่งเศสและชาวอิตาลี น้ำผึ้งผสมเลม่อน หรือจะเป็นเลม่อนใส่กาแฟ เป็นต้น ปัจจุบันมีจำหน่ายทั้งแปรรูปและผลสดเลม่อน

                ที่นี่ Fresh 1 Lemon Farm มีพันธุ์เลม่อนมากถึง 9 สายพันธุ์ คุณวราภรณ์ เจ้าของสวนเลม่อน บอกว่าเลม่อนปลูกง่ายต้องดูแลเป็นพิเศษในช่วงเวลาออกดอกเพื่อให้ได้ผลผลิตเต็มที่ เนื่องจากทางสวนมีถึง 9 สายพันธุ์จึงสามารถเลือกผลผลิตได้ตามวัตถุประสงค์ของผู้ใช้หรือลูกค้าต้องการไปใช้แบบใดก็สามารถแจ้งทางสวนได้ครับ สำหรับสวนเกษตรเลม่อนชะอำ ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรีถ้าหากสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 086-8018833 หรือ 081-6401463

               Fresh 1 Lemon Farm สวนเกษตรเลม่อนชะอำกำลังดำเนินการจัดทำเป็นท่องเที่ยวเชิงเกษตรเพื่อการเรียนรู้การปลูกเลม่อนในพื้นที่ดินของจังหวัดเพชรบุรี เพราะสามารถปลูกเลม่อนได้ผลผลิตมากจริง ๆ ท่องเที่ยวเชิงเกษตรได้ชมผลิตภัณฑ์จากเลม่อนและให้ชิมรสชาติเลม่อนสดๆ ไม่ว่าจะเป็นเลม่อนโซดาหรือจะเป็นเลม่อนกับกาแฟเอสเพรสโซ่สกัดเย็น อู้ฮู!มันน่าลองชิมมากครับ!!! เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) น่าสนใจไปเที่ยวกันเองนะครับที่ Fresh 1 Lemon Farm สวนเกษตรเลม่อนชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม’สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน 

Related posts