จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดตัวสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ เปิดเทศกาลอินทผลัมทานผลสด ประจำปี 2565 เที่ยว ชิม ช้อป อินทผลัมทานผลสด สไตล์ฟาร์มบ้านนาบ้านเรา 

               วันที่ 25 มิ.ย. 65  ที่ บริเวณฟาร์มบ้านนาบ้านเรา เลขที่ 97หมู่ 10 ถนนกระสัง-ลำดวน ตำบลชุมแสง อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ นายคำเคลื่อน พละชัย นายอำเภอกระสัง พร้อมด้วย นางมยุรี สงวนนาม ประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์  นางจิราพร นิยมตรง ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชน ในจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมพิธีแถลงข่าวเปิดเทศกาลอินทผลัมทานผลสด ประจำปี 2565 เที่ยว ชิม ช้อป อินทผลัมทานผลสด สไตล์ฟาร์มบ้านนาบ้านเรา  พร้อมเยี่ยมชมฟาร์มอินทผลัม อินทรีย์ กว่า 700 ต้น ในพื้นที่ 200 ไร่ โดยมีนายสำเรือง พินงรัมย์ ประธานบริหารฟาร์มบ้านนาบ้านเรา ให้การต้อนรับ และบรรยายให้ความรู้ด้านการปลูก ดูแลรักษา พืชอินทผลัม  ทิศทางการตลาด  พร้อมทั้งมอบพันธุ์ อินทผลัมให้ตัวแทนเกษตรกร หน่วยงานไปแจกจ่ายให้ประชาชนได้ทดลองปลูก

              โดยนายสำเรือง พินงรัมย์  ประธานบริหารฟาร์มบ้านนาบ้านเรา  เปิดเผยว่า ตนเองมีแนวคิดที่จะเปิดตัวฟาร์มบ้านนาบ้านเรา ให้เป็นศูนย์เรียนรู้เกษตรแบบผสมผสานที่ยั่งยืน เป็นตัวอย่างให้ชาวเกษตรกร ในแง่ของการใช้ประโยชน์ทุกอย่างแบบเกื้อกูลกัน ซึ่งภายในฟาร์มบ้านนาบ้านเรา จะมีทั้งการปลูกข้าว ปลูกหญ้าเนเปีย เพื่อเลี้ยงวัวพันธ์วากิว เพื่อนำมูลมาทำปุ๋ยปลูกอินทผลัม สายพันธ์บาฮี ทำให้ผลผลิตเจริญเติบโตดี ออกลูกผลใหญ่ รสชาติหวาน  กรอบ อร่อย ผิวบาง และโดยฟาร์มบ้านนาบ้านเราพร้อมที่จะกระจายผลผลิตจะออกสู่ผู้บริโภคในช่วงเดือน กรกฎาคม  นอกจากนี้ ยังมีบริการร้านกาแฟสด เครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากอินทผลัม มีเมนูแนะนำ อาทิเช่น “สมูทตี้อินทผลัมผลสด” ซึ่งอร่อยได้รสชาติอินทผลัมแบบจัดเต็ม

               สำหรับจังหวัดบุรีรัมย์นอกจากมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์, สถานที่ท่องเที่ยวด้านกีฬาการแข่งขัน และสถานที่ท่องเที่ยวในชุมชน ที่มีความเชื่อมโยงกันเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบาย เที่ยวบุรีรัมย์ 365 วันแล้ว การเปิดตัวฟาร์มบ้านนาบ้านเราในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ เชื่อมโยงการท่องเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์ให้มีสีสันมากขึ้น

               สำหรับประชาชนท่านใดอยากจะมาลิ้มลองอินทผลัม สายพันธ์บาฮี ทานกันสด ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติท้องทุ่งที่ฟาร์มบ้านนาบ้านเรา หรืออยากเรียนรู้การปลูกอินทผลัมคุณภาพ ครบควงจร สามารถเดินทางมาได้ที่ ฟาร์มบ้านนาบ้านเรา ติดต่อผ่านเฟสบุ๊คฟาร์มบ้านนาบ้านเรา หรือสอบถามได้ที่  081-901-2438

Related posts