“OTOP Midyear 2022” รมว.มหาดไทยเป็นประธานเปิดงาน

              พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดงาน “OTOP Midyear 2022” ภายใต้แนวคิด “สุขช้อป สุขใจ สุขทั่วไทยรวมไว้ในที่เดียว” พร้อมด้วย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน คณะเอกอัครราชทูต ผู้บริหารส่วนราชการ ผู้บริหารหน่วยงานพันธมิตร เข้าร่วมงาน ณ เวทีกลาง อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี 

              ซึ่งภายในงานมีสินค้าและผลิตภัณฑ์ OTOP กว่า 2,000 บูธ OTOP ชวนชิมมากกว่า 160 ร้านค้าทั่วประเทศ ต่างตบเท้ามาตั้งร้านต้อนรับขาช้อป ตั้งแต่วันที่ 4- 12 มิถุนายน ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1- 3  ไปช่วยอุดหนุนของคนไทยกันเยอะ ๆ  โดยหนึ่งในบูธที่มาเปิดเป็นเสื้อผ้าทำจากผ้าทอมือผลิตจากธรรมชาติ นำโดย โบ จากร้าน “Indy Eko” กล่าวว่า “มาจากบูธ ‘สารพัดสรรพศิลป์’ ค่ะ ก็เป็นของประชารัฐสามัคคี เป็นการร่วมกันของภารรัฐและเอกชนก็คือ บริษัท ไทยเบฟเข้าไปพัฒนาสินค้ารวมถึงหาช่องทางการตลาด ของหนูเป็นร้าน “Indy Eko” มาจากแพร่ คือการอนุรักษ์ปลูกฮ่อมย้อมฮ่อม ฮ่อมก็คือสีคราม และก็ทำเป็นแบรนด์เสื้อผ้าครอบครัว พ่อ แม่ ลูก สามารถใส่ได้ทั้งหมดค่ะ รวมถึงเอาสีสันของธรรมชาติเข้ามาทำเสื้อผ้าค่ะ”

              อีกผลิตภัณฑ์เป็นเครื่องประดับทำจากดีบุก โดย เบญจมาพร เล่าว่า  “อันนี้เป็นดีบุก จากกำแพงเพชรค่ะ คุณสมบัติของดีบุกมันจะไม่ดำแต่มันจะต้องทำหนากว่าเงิน เขาจะมีความอ่อนกว่าเงินน่ะค่ะ แต่จุดเด่นเขาคือ ‘ไม่ดำ’ ค่ะ ที่ขายดีก็หัวรัดซิ่นพญานาค หัวรัดซิ่นลายไทย เพราะเดี๋ยวนี้คนจะนิยมผ้าไทยใช่มั้ยคะ เราก็จะทำตอบสนองกลุ่มผ้าไทย เราก็หวังให้ยอดดีขึ้นพร้อมกับได้มาโปรโมตสินค้า และเราได้มีโอกาสทำเครื่องประดับให้ แต้ว ใส่ในละครนาคีด้วยค่ะ”

              นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ OTOP อีกหลายบูธจากหลายจังหวัดที่ขนมาจำหน่ายในงานอย่างมากมาย อาทิ เครื่องทอง พวกไม้แกะสลัก กล้วยตากเจ๊มวย ที่เป็นพระเอกก็กล้วยม้วน กล้วยอบธรรมชาติ และมะม่วงกวนพิมเสน รสชาติเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ  ครั้นเดินไปอีกก็เจอมะขามแช่อิ่มที่มีให้ชิม ชิมแล้วลูกค้าก็อดซื้อกลับบ้านไม่ได้เพราะติดใจรสชาติ แล้วเมื่อเดินเรื่อยไปก็เจอ “โดนัทฟักทอง” ก็เพิ่งเคยทานราคาถุงละ 20 บาท แต่ที่โดดเด่นคือ ‘ผลส้มแขก’ ทั้งแบบสดแบบแห้งให้ลูกค้าได้แวะถาม เพราะบางคนก็ไม่เคยเห็น ซึ่งป้าเจ้าของร้านนำมาจำหน่ายพร้อมกับน้ำพริกตาแดงส้มแขกในราคาไม่แพง  จากนั้นก็เดินไปเกือบสุดท้ายโซนอาหารคาวและหวานเห็นแล้วหิวเพราะละลานตาจนกระเป๋าสตางค์สั่นแล้วสั่นอีก ทำให้อดไม่ได้ต้องอุดหนุนร้าน “ธนิดา” ลอดช่องสิงคโปร์ ที่บอกว่ามาเปิดทุกปี ขนเครื่องขนมและความอร่อยมาทำสด ๆ ให้เห็นตรงนั้น แม้แต่ซาลาเปาทอดก็ทอดให้ได้กลิ่นหอมตรงนั้นเช่นกัน หอมกลิ่นของหวานก็ไปส่องของคาวร้านอาหารใต้หลากเมนูอาหารถาด รวมทั้ง ไก่บางตาล ก็ปิ้งยั่วน้ำลายจนอดซื้อกันไม่ได้ หรือแม้แต่ “กาแฟ  ทริปเปิ้ลทรี 333” ที่ลงมาจากแม่ฮ่องสอนให้ชิมความเข้มข้นกลมกล่อม แวะเข้าไปแชะภาพพร้อมถามถึงชื่อ ก็ได้รู้ว่าร้านตั้งอยู่บ้านเลขที่ 333 นั่นเอง  นี่ยังไม่หมดแค่นี้เป็นเพียงส่วนนึงที่เก็บภาพมาฝากขาช้อปเท่านั้น สำหรับงานมีถึงวันที่ 4 – 12 มิถุนายน ณ  เมืองทองธานี ชาเลนเจอร์ 2

Related posts